Tổng Giám đốc HSC mong muốn dòng vốn vào thị trường chứng khoán được khơi thông

StockBiz- 07/06/2016

Đó là chia sẻ của ông Johan Nyvene, Tổng Giám đốc Công ty CP Chứng khoán TP.HCM tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam.
 
Ở phiên thảo luận về "Thị trường tài chính và huy động vốn", ông Johan Nyvene, Tổng Giám đốc Công ty CP Chứng khoán TP.HCM đồng thời là chủ tịch phiên thảo luận cho rằng cộng đồng doanh nghiệp tư nhân hiện đang đối mặt với hàng loạt khó khăn, trong đó việc tiếp cận nguồn huy động vốn có ảnh hưởng đến sự sống còn cũng như phát triển dài hạn của doanh nghiệp.
 
“Sau gần 20 năm phát triển, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những bước phát triển tương đối nhưng khả năng huy động vốn của các doanh nghiệp trên thị trường này vẫn còn nhiều hạn chế”, Tổng giám đốc HSC cho hay.
 
Ông Johan Nyvene mong cơ quan hữu quan với tư cách là nhà hoạch định chính sách, sớm có quy định và cơ chế hỗ trợ khơi thông dòng vốn vào thị trường chứng khoán, cân bằng lại thị trường.
 
Đối với các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp tư nhân, ông Johan Nyvene cho rằng, bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ và các cơ quan nhà nước, bản thân từng doanh nghiệp tư nhân cần nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của mình trong sự phát triển chung của cộng đồng và của nền kinh tế.
 
Các doanh nghiệp phải tự nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, không chỉ thông qua kế hoạch kinh doanh tốt và chứng minh được năng lực sử dụng vốn mà còn thực hành tốt hoạt động quản lý rủi ro và minh bạch thông tin. Các doanh nghiệp cần bắt đầu với việc sử dụng kiểm toán độc lập cho các báo cáo tài chính của mình.
 
Công tác quan hệ nhà đầu tư (IR) cần được quan tâm và duy trì lâu dài, không chỉ nhằm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư mới mà còn giúp duy trì quan hệ với các nhà đầu tư hiện tại. Bên cạnh đó, cần sự kết nối chặt chẽ với nhau trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như tích cực hợp tác với các định chế tài chính lớn để tận dụng sức mạnh cộng hưởng của việc chia sẻ nếu xét tới số lượng lớn và độ bao phủ rộng rãi các ngành nghề của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân.
 
 
Hải Minh
 

Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015