Nhận định thị trường ngày 5/11: "Tích lũy"

StockBiz- 06/11/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 5/11/2015.
 
 
Áp lực điều chỉnh có thể vẫn tiếp diễn
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật ngày hôm nay sau phiên tăng khá mạnh hôm qua không gây nhiều bất ngờ. Tuy vậy, áp lực điều chỉnh có thể vẫn tiếp diễn trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên giữ tâm lý thận trọng và hạn chế mở trạng thái mua mới. Các mã cổ phiếu mang tính cơ bản và chưa tăng mạnh trong sóng tăng vừa qua được chúng tôi khuyến nghị nắm giữ cho danh mục trung và dài hạn.
 
Vẫn đang trong trạng thái tích cực
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS )
 
Diễn biến điều chỉnh sau phiên giao dịch bùng nổ vì thông tin liên quan tới VNM là khá bình thường trong bối cảnh đà tăng của thị trường chịu tác động rất lớn bởi nhóm các cổ phiếu trụ khi mức độ tập trung vốn trong phiên tăng điểm mạnh ngày 3/11 lên tới trên 30%. Điểm tích cực là vị thế tích lũy tăng điểm vẫn đang được duy trì và dòng tiền vẫn đang vận động rất tích cực, xoay vòng nhanh giữa các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận thay vì thận trọng đứng ngoài quan sát.
 
SHS tiếp tục bảo lưu quan điểm thị trường vẫn đang trong trạng thái tích cực. Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để tăng tỷ trọng các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, có triển vọng kinh doanh tích cực trong thời điểm cuối năm hoặc các mã có thông tin hỗ trợ tích cực trong ngắn hạn.
 
Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh
 
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
 
Lo ngại về sự suy giảm của nhóm cổ phiếu trụ cột đã được chứng minh trong phiên giao dịch ngày 04/11. Sự luân chuyển của dòng tiền đã có sự gián đoạn khi không thấy sự xuất hiện nhân tố mới trong chuỗi vận động của dòng vốn. Nhóm cổ phiếu bất động sản đầu phiên cũng đã có những điểm sáng nhưng đều suy yếu về cuối phiên. Tất cả đều chủ yếu do lực cầu đang yếu đi và giá bắt đầu không còn dễ chấp nhận nữa. Lẽ tất yếu xảy ra sẽ là sự vận động theo chiều hướng mới của cung cầu và hiện tại khả năng có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh của chỉ số về khu vực hỗ trợ gần nhất.
 
Với lượng vốn giao dịch không có nhiều cải thiện sẽ là một nền tảng không bền vững cho xu hướng tăng đang diễn ra. Do đó khuyến nghị hạn chế giao dịch tại thời điểm này tiếp tục được bảo lưu nhằm tìm kiếm điểm mua mới phù hợp với bối cảnh thị trường.
 
Giảm điểm
 
(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)
 
Thị trường không giữ được mốc 615 điểm đầu phiên do áp lực bán gia tăng khiến thị trường giằng co và đảo chiều giảm điểm vào cuối phiên. VN-Index đóng cửa giảm hơn 1 điểm, dừng ở mức 610,6 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn duy trì sự tích cực giá trị giao dịch toàn thị trường hơn 3.400 tỷ đồng. Dưới góc độ PTKT, VN-Index sẽ diễn biến giằng co tạo nền tảng giá mới quanh ngưỡng 600-610 điểm thêm 1 thời gian. Trong phiên mai, MSBS cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ giảm điểm, có thể xuất hiện giằng co trong phiên. Thanh khoản cũng sẽ được duy trì. ối với nhà đầu tư muốn nắm giữ cổ phiếu 2-3 tháng có thể lựa chọn mua các cổ phiếu tốt, có dòng tiền vào và giải ngân với tỷ lệ thấp trong các phiên giẳng co, điều chỉnh để đảm bảo an toàn.
 
Tích lũy
 
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
 
Thị trường dường như vẫn chưa thể bứt lên do niềm tin còn chưa đủ. Xu hướng hiện tại trong ngắn hạn vẫn là tích lũy. Dòng tiền dịch chuyển và luân phiên giữ trụ đỡ cho thị trường trong phiên tới. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý, chốt lãi trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm.
 
 
 
 
 
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC     X
SHS X    
FPTS     X
MSBS     X
BSC   X  

 

 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
 
Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015