Nhận định thị trường ngày 15/3: "Rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm"

StockBiz- 17/03/2016

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 15/3/2016.
 
Rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Nhờ các thông tin hỗ trợ liên quan đến giá dầu, chương trình kích thích kinh tế của ECB hay kỳ vọng mở room ở một số cổ phiếu, thị trường hiện vẫn duy trì được nhịp tăng trong vài phiên gần đây. Mặc dù vậy, mốc 580 điểm của chỉ số VN-Index vẫn cho thấy là ngưỡng cản khó có thể vượt qua ngay. Rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu, nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế hoạt động gia tăng tỷ trọng ở vùng điểm hiện tại để chờ các tín hiệu rõ nét hơn.
 
Áp lực cung cầu vẫn duy trì ở trạng thái tương đối cân bằng
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS )
 
Thanh khoản tiếp tục được duy trì tích cực tuy nhiên nhóm cổ phiếu Bluechips phân hóa khá mạnh khiến 2 chỉ số chỉ lình xình quanh mốc tham chiếu. VN-Index một lần nữa test không thành công ngưỡng cản 580 điểm cho thấy đây vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh. Nhóm cổ phiếu dầu khí là trụ đỡ chính cho thị trường phiên hôm nay tuy nhiên hiện tại giá dầu đang điều chỉnh khá mạnh trong phiên Châu Á, nếu giá dầu vẫn không thể phục hồi trong phiên Mỹ nhiều khả năng nhóm cổ phiếu dầu khi khó có thể duy trì đà tăng trong phiên ngày mai. Áp lực cung cầu hiện vẫn duy trì ở trạng thái tương đối cân bằng.
 
SHS tiếp tục đưa ra khuyến nghị nắm giữ. Nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến dòng tiền, tránh việc mua đuổi ở vùng giá cao.
 
Tiếp tục tăng điểm
 
(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSI)
 
Thị trường đang nhận được các thông tin hỗ trợ tích cực từ giá dầu tăng, ETFs cơ cấu danh mục trong tuần này đã giúp thị trường tăng điểm cùng với thanh khoản tăng mạnh đến gần 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa đủ lực để giúp VN-Index bật lên ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm. Với diễn biến sôi động trong phiên nay, MSI cho rằng phiên ngày mai nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, VN-Index có thể rung lắc nhẹ quanh mốc 580 điểm. Nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng với cổ phiếu đầu cơ và chỉ nên giải ngân vào các cổ phiếu bluechips, midcaps có cơ bản tốt và có thông tin khả quan.
 
Dòng cổ phiếu chưa tăng và dòng cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ sẽ có lợi thế nhất định
 
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
 
Dựa trên sự phân hóa của dòng tiền trong phiên 14/03, các trụ cột đang bộc lộ các tín hiệu suy yếu điển hình như GAS, VNM, VCB, VIC… Đây là nhóm có khả năng giữ nhịp và các đợt kéo chỉ số luôn đòi hỏi dòng tiền lớn. Dòng vốn hôm nay vào thị trường có sự sụt giảm và được đánh giá là đang hướng đến các dòng cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt như nhóm chưa tăng trong suốt đợt vừa qua. Nếu lập luận này được chứng thực thì vòng tăng trưởng của thị trường chuẩn bị hoàn thành vòng luân chuyển đầu tiên. Điều này phù hợp với sự lưỡng lự của chỉ số trong hơn một tuần qua. Đây là thời điểm khởi động cho vòng quay mới hoặc sẽ xuất hiện tín hiệu xác lập đỉnh ngắn hạn của xu hướng sau hơn 02 tháng tăng trưởng khá tốt.
 
Trong bối cảnh chỉ số đang lưỡng lự thì dòng cổ phiếu chưa tăng và dòng cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ sẽ có lợi thế nhất định cho đến khi chỉ số xác lập tín hiệu mới. Trong bối cảnh này, các danh mục đầu tư nên được giữ nguyên trạng thái và tránh mở rộng thêm nhằm hạn chế rủi ro xảy ra các bẫy tăng giá.
 
Đi ngang
 
(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)
 
Hai chỉ số chính hôm nay vẫn chưa thể thành công trong việc chinh phục kháng cự của đường MA200, tương ứng với vùng 580 điểm đối với VN-Index và 80,8 điểm đối với HNX-Index. Bất chấp thanh khoản tăng vọt chủ yếu nhờ giao dịch thỏa thuận trị giá tới hơn 3.100 tỷ đồng của MSN, thị trường hôm nay không thực sự sôi động, thể hiện qua sự sụt giảm về khối lượng giao dịch khớp lệnh. Điều này cho thấy sự do dự của lực cầu tại vùng giá cao, nhất là ở các cổ phiếu bluechip, khiến thị trường chưa thể bứt phá. Do đó, VPBS cho rằng các chỉ số sẽ tiếp tục diễn biến đi ngang trong 1 vài phiên tới và duy trì khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài quan sát thị trường.

 

 

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
SHS   X  
MSI X    
FPTS   X  
VPBS   X  


 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015