Nhận định thị trường ngày 30/11: "Giằng co giảm điểm"

StockBiz- 02/12/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 30/11/2015.

VN-Index đã về vùng điểm khá hấp dẫn

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau tuần sụt giảm mạnh, chỉ số VN-Index đã về vùng điểm khá hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể trải lệnh một phần tỷ trọng thấp với mục đích trading T+ hoặc tái cơ cấu lại danh mục trung hạn. Các vị thế này chỉ bán khi xuất hiện nhịp hồi phục 2-3 phiên với kỳ vọng VN-Index quay lại quanh lại vùng 600 điểm.

Giằng co giảm điểm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSI)

Với phiên giảm mạnh cuối tuần, MSI cho rằng diễn biến tuần sau nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục điều chỉnh. Lo ngại về việc các thị trường chứng khoán Trung Quốc và việc FED có khả năng sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp sắp tới vào tháng 12 sẽ làm tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn. Bên cạnh đó, dưới góc độ PTKT cũng cho thấy xu hướng thị trường đang trở nên tiêu cực khi đường MACD đã xuống dưới ngưỡng 0, dải Bollinger Band đang mở rộng xuống bên dưới. Chỉ số VN-Index có thể sẽ giao động quanh vùng 575 – 585 điểm trong tuần sau và phiên thứ 2 sẽ là phiên giằng co giảm điểm. MSI tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư trading T+ nên đứng ngoài thị trường, giai đoạn hiện nay thích hợp với cổ phiếu cơ bản, đang tích lũy, có kết quả kinh doanh tốt để tiến hành nắm giữ.

Vẫn đang nằm trong phạm vi cho phép của một xu hướng điều chỉnh trung gian

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Mặc dù VN-Index vẫn đang nằm trong phạm vi cho phép của một xu hướng điều chỉnh trung gian nhưng do những giới hạn cảnh báo đảo chiều xu hướng đang liên tiếp bị vi phạm nên rủi ro hình thành xu hướng giảm sâu của chỉ số sẽ là yếu tố quan trọng cần cân nhắc trong việc đưa ra quyết định đầu tư ở giai đoạn này. Trên cơ sở đánh giá xu hướng theo tuần, nhiều khả năng đà giảm của VN-Index có thể khiến ngưỡng hỗ trợ động MA 200 tiếp tục bị xuyên phá. Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn; nhà đầu tư cần ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao và tránh các hoạt động mua dò đáy khi các tín hiệu xác nhận dừng giảm của chỉ số chưa được ghi nhận.

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
MSI     X
FPTS   X  



Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản g

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015