Chứng khoán ngày 9/11/2015 qua 'lăng kính' kỹ thuật

StockBiz- 10/11/2015

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 9/11/2015 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

 Điều chỉnh với diễn biến phân hóa mạnh mẽ

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời mạnh trong phiên cuối tuần có thể sẽ còn tiếp diễn và khiến cho chỉ số bước vào nhịp điều chỉnh trong tuần kế tiếp, bởi đường MACD lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội giao cắt lên trên đường tín hiệu, còn nhóm chỉ báo dao động (William%R, RSI và STO) đều đã quay đầu giảm điểm sau khi chớm quay lại vùng quá mua. Thêm vào đó là diễn biến chưa mấy khả quan của các chỉ báo kỹ thuật khác (MFI, Momentum và ADX). Đường giá vẫn tiếp tục đi lên theo dạng zigzag với sự hỗ trợ đắc lực từ đường PSAR và nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên, nên khả năng sụt giảm mạnh của đường giá có thể được giảm thiểu. Chỉ số sẽ điều chỉnh với diễn biến phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu.

Trên đồ thị tuần, chỉ số hình thành cây nến trắng thứ 5 liên tiếp trong bối cảnh các chỉ báo (MACD, RSI và MFI) đang xác lập xu hướng tăng khá vững chắc, còn đường +DI cũng đã chớm cắt lên đường –DI bên cạnh khả năng đảo chiều đi lên trở lại của đường ADX. Những dấu hiệu trên không những thể hiện động lực tăng điểm vẫn sẽ còn được tiếp diễn, mà còn được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số xác lập các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, sau 5 tuần tăng điểm và tiếp cận các vùng kháng cự mạnh và có mật độ giao dịch dày đặc trong quá khứ, thì nhiều khả năng chỉ số sẽ cần nhịp “nghỉ” kéo dài 1 đến 2 tuần để giúp cân bằng lại áp lực cung cầu.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số được dự báo nằm tại 595-600 điểm đối với VN-Index và 80,5-81 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã hiện thực hóa lợi nhuận trước đó.

Xu hướng đi lên vẫn đang được duy trì

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Chỉ số VN-Index tạm test thành công mức điểm hỗ trợ 608 và giữ vững mức đóng cửa trên 610 điểm do đó xu hướng đi lên vẫn đang được duy trì. Ngưỡng điểm 600 có khả năng trở thành ngưỡng hỗ trợ trong ngắn hạn trong khi mục tiêu kháng cự tại 615 - 620 điểm đang mạnh lên. Kỳ vọng đạt tới mức 640 điểm chưa hội tụ đủ các yếu tố thuyết phục.

Động lực tăng đang yếu hơn

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

Chỉ báo của VN-Index tích cực nhẹ. MACD tiếp tục nằm cao hơn đường tín hiệu và đường 0. Các chỉ báo còn lại chưa đưa ra nhìn nhận tiêu cực mới. Xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì hiệu lực nhưng động lực tăng đang yếu hơn.

Chỉ báo kỹ thuật của HNX-Index trung tính. MACD cắt xuống đường tín hiệu hôm nay, tạo ra rủi ro điều chỉnh cho đường giá. Một số chỉ báo khác cũng thoái lùi về vùng trung tính. Xu hướng tăng ngắn hạn của HNX-Index vẫn được bảo lưu.

NĐT nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt và thực hiện chiến lược “để lãi chạy”.
 

 

Nguồn: BVSC

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
FPTS   X  
MBKE   X  


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015