PTKT tuần (09/11-13/11): Giữ vững tâm lý giao dịch sẽ bảo vệ được thành quả đầu tư

StockBiz- 10/11/2015

Quan sát trên chu kỳ tuần cho thấy dấu hiệu xung lực đã đạt đến vùng đỉnh, diễn biến có thể tiếp túc kéo dài theo quán tính tăng điểm, nhưng không thể duy trì được lâu.

Trong tuần qua, dòng tiền tiếp tục tập trung vào nhóm SCIC thoái vốn. Điều này làm cho các nhà đầu tư chốt lời sớm muốn quay trở lại thị trường ngay lập tức khi thấy điểm số của thị trường chung không điều chỉnh mà tiếp tục đi lên.

Những kỳ vọng mới luôn nảy sinh, khi tất cả các mốc kỹ thuật đều bị phá vỡ, các cổ phiếu tiếp tục tăng mặc dù đã đạt những giá vượt khỏi kỳ vọng ngắn hạn của các nhà đầu tư. Chính điều này làm cho tâm lý của các nhà đầu tư ngắn hạn, muốn nhanh chóng quay lại thị trường để tìm kiếm lợi nhuận và đứng chung vào nhịp đập của thị trường.

Quan sát trên chu kỳ tuần cho thấy dấu hiệu xung lực đã đạt đến vùng đỉnh, diễn biến có thể tiếp túc kéo dài theo quán tính tăng điểm, nhưng không thể duy trì được lâu. Việc giảm mạnh cũng chưa thể diễn ra ngay lập tức khi dòng tiền vào thị trường đang chấp nhận mua bình quân ở vùng giá cao hơn, đây sẽ là lực đỡ tích cực của thị trường.

Chu kỳ ngày trên VNIndex cho thấy dấu hiệu nguy hiểm hơn rất nhiều khi dòng tiền liên tục bị rút ra, các xung lực đã đạt đến vùng cao và có xu hướng đi ngược với biểu đồ giá tạo ra dấu hiệu phân kỳ âm giảm điểm. Điểm số thị trường có thể đạt đến mốc 622, nhưng sau đó khả năng sẽ điều chỉnh về vùng 610-605 để đi vào giai đoạn tích lũy và tạo ra mặt bằng giá mới cho thị trường trước khi có dấu hiệu tiếp theo.

Trong giai đoạn hiện tại, việc giữ vững tâm lý giao dịch và kỷ luật đầu tư sẽ giúp cho các nhà đầu tư sẽ tránh được một khoản thua lỗ và bảo vệ thành quả trong thời sắp tới, khi thị trường thực sự không còn nhiều cơ hội.

Khuyến nghị:

- Những nhà đầu tư lướt sóng: Lựa chọn những cổ phiếu cơ bản tích lũy tốt chưa tăng giá để tham gia trong nhịp tăng cuối của thị trường. Tỉ lệ giải ngân hạn chế, khoảng 20-30% tỉ trọng danh mục.

- Những nhà đầu tư dài hạn: Xem xét hạ tỉ trọng danh mục, để chờ đợi cơ hội “xây kho” mới khi thị trường điều chỉnh.

  KDC : Cổ phiếu hội tụ nhiều yếu tố tích cực

Sau khi bán đi mảng bánh kẹo cho Mondelez và chia cổ tức đặc biệt 200% cho các cổ đông hiện hữu, KDC liên tục giảm giá do NĐT NN liên tục bán ra. Các cổ đông trong nước cũng không mặn mà nhiều với cổ phiếu này khi các chiến lược đầu tư tiếp theo của KDC chưa hiện hữu. Nhưng đứng ở góc độ phân tích thì KDC đang có lợi thế rất lớn về khoản tiền mặt thặng dư ra sau khi bán đi mảng bánh kẹo, khoản tiền này sẽ giúp cho KDC có thể đầu tư và phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi và thực hiện các chiến lược phát triển của mình trong thời gian sắp tới.

Phân tích kỹ thuật trên chu kỳ tuần cho thấy, KDC đã có một tuần xác nhận tăng điểm trở lại sau khi chạm về mẫu hình 2 đáy tại mốc 23. Khối lượng cũng được gia tăng 1.7 lần trung bình 3 tuần giảm điểm trước đó, thể hiện sự đồng thuận của nhà đầu tư về xu hướng tăng giá của KDC .

Quan sát trên các chỉ báo về xung lực, thì KDC đang mới bắt đầu cho một dấu hiệu tăng trở lại, việc mua và nắm giữ một cổ phiếu hội tụ những yếu tố cơ bản và kỹ thuật tốt sẽ giúp cho các nhà đầu tư có lời.

Vùng khuyến nghị mua vào: 23 -24

Vùng chốt lời ngắn hạn: 26-27

 

 


Nguyễn Văn Dũng - Chuyên viên môi giới cao cấp CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015