Vượt ngưỡng tâm lý và kỹ thuật, chứng khoán Việt Nam có cơ hội tăng tiếp

StockBiz- 27/10/2015

Một số chuyên gia môi giới nhận định việc chỉ số VN-Index vượt 600 điểm – một ngưỡng kỹ thuật và tâm lý chủ chốt - đang mở đường cho thị trường hướng đến mức cao hơn.

Chứng khoán Việt Nam khép lại tuần này bằng phiên tăng mạnh nhất trong vòng hơn 2 tuần, đưa chỉ số VN-Index lên cao nhất kể từ trung tuần tháng 8.

 Theo ông Đinh Văn Lương, chuyên viên môi giới tại chi nhánh Hà Nội của CTCP Chứng khoán Sài Gòn, cổ phiếu tại Việt Nam tăng sau khi các thị trường thế giới, từ Pháp, Đức cho tới Mỹ, đều lên rất mạnh do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ có thêm biện pháp kích thích.

Sau phiên họp chính sách ngày 22/10, trong đó ECB giữ nguyên lãi suất tại mức thấp kỷ lục 0,05%, Chủ tịch Mario Draghi trong cuộc họp báo đã ám chỉ ECB có thể kéo dài chương trình nới lỏng định lượng của mình đến sau tháng 9/2016.

Chỉ số STOXX 600 của chứng khoán Châu Âu ngày 22/10 đóng cửa tăng 2%, còn chỉ số chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ cũng tăng 1,9% - phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 8/9.

Kỳ vọng về khả năng bơm thêm kích thích của ECB cũng khiến các thị trường chứng khoán Châu Á tăng trong phiên này, với chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 2,1%, Hang Sheng của Hồng Kông và Shanghai Composite đều tăng 1,3%.

Tại Việt Nam, chỉ số VN-Index kết thúc phiên giao dịch ngày 23/10 tăng 1,12% lên 601,74 điểm. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 12/8 chỉ số này vượt ngưỡng 600 điểm.

Ông Lương cho biết đây là một ngưỡng quan trọng “cả về kỹ thuật, cả về tâm lý”.

“Thị trường đã dò ngưỡng này vài phiên rồi. Khi vượt qua, nó sẽ tạo ra tâm lý tốt hơn, mở đường cho thị trường hướng đến mức cao của năm nay là 640 điểm”, ông Lương nhận định.

Ông cũng cho biết thị trường còn được hỗ trợ nhờ tin từ các doanh nghiệp trong nước. Đa số các báo cáo kết quả kinh doanh quý III cho đến nay đều tốt, tập vào các ngành sản xuất như vật liệu xây dựng, đá, thép, và vận tải biển.

 

 

Ông Lại Đức Long, chuyên viên môi giới CTCK Phú Hưng, cũng nhận định thị trường giai đoạn này đang đón nhận một số thông tin khả quan.

Thứ nhất, việc Việt Nam tham gia TPP có thể dẫn đến hoạt động mở room phải tiến hành tích cực hơn. Thứ hai, giai đoạn vừa rồi Chính phủ chi tiêu ngân sách lớn, nên phải tìm nguồn thu trở về, dẫn đến tình trạng đẩy nhanh thoái vốn của nhà nước và hút tiền nước ngoài vào. Trên sở đó, động thái thoái vốn của SCIC khỏi một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, FPT… sẽ là động lực tích cực cho thị trường.

Thêm vào đó, việc Tổng thống Mỹ Barrack Obama nhận lời mời sang thăm Việt Nam đang thúc đẩy kỳ vọng giai đoạn tới sẽ có những chuyển biến tích trong hoạt động thu hút vốn để chuẩn bị cho ký kết trong chuyến thăm này.

Về phần doanh nghiệp, ông Long cho rằng các công ty bất động sản thường hạch toán các khoản thu vào cuối năm, nên nhà đầu tư có thể đang kỳ vọng cổ phiếu ngành này sẽ là động lực đỡ thị trường trong quý IV.

“Giai đoạn này thị trường sẽ tăng tiếp, có thể lên 620 điểm hoặc hơn 1 chút trong ngắn hạn, vì VN-Index tích lũy ở 590 điểm đã mấy tuần rồi,” ông Long nhận định.

Trong năm nay, chỉ số VN-Index đã từng lên mức cao nội phiên là 641,06 điểm trong phiên ngày 15/7, nhưng sau đó không lâu đã xuống mức đáy nội phiên là 511,13 điểm vào ngày 25/8. Kể từ đó đến nay, VN-Index đã hồi phục được với mức gần 18%.

 


Trung Nghĩa

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015