Nhận định thị trường ngày 26/10: "Đà tăng chưa thực sự bền vững"

StockBiz- 27/10/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 26/10/2015.

Đà tăng chưa thực sự bền vững

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang có diễn biến khá tích cực với đà tăng điểm diễn ra trên diện rộng trong các phiên gần đây. Mặc dù vậy, thanh khoản giảm là tín hiệu cho thấy đà tăng chưa thực sự bền vững. Nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét chốt lời một phần danh mục ngắn hạn ở các phiên thị trường tăng mạnh. Danh mục trung, dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ do triển vọng thị trường trong trung, dài hạn vẫn ở mức tích cực.

Có thể sớm trở lại trạng thái tích lũy hoặc điều chỉnh nhẹ

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index đã vượt 600 điểm, tuy nhiên, phiên tăng điểm này không đi kèm thanh khoản, do đó, index có thể sẽ có nhịp test lại vùng 600 điểm thêm một lần nữa. Việc khối ngoại quay lại mua ròng mạnh các mã Bluechips trong phiên hôm nay đã giúp thị trường tăng điểm ấn tượng.

Khối ngoại gần đây giao dịch khá cân bằng, đặc biệt là không bán ra mạnh, do đó, áp lực bán từ khối này được giảm bớt. Chính vì thế, khi họ quay lại mua ròng mạnh, thị trường sẽ có nhiều cơ hội tăng điểm. Tuy nhiên, vẫn chưa có một thông tin tích cực nào đủ mạnh để tác động đến thị trường, do đó, thị trường có thể sớm trở lại trạng thái tích lũy hoặc điều chỉnh nhẹ nếu khối ngoại tạm thời dừng mua.

Nhà đầu tư nên tận dụng các phiên tăng điểm để chốt lời, không mua thêm tại các phiên tăng điểm. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp giảm điểm.

Xu hướng tăng

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

VN-Index chính thức đóng cửa trên vùng “kháng cự tâm lý” 600 điểm. Dù vẫn còn đôi chút lo ngại khi thanh khoản chưa thật sự cao như kỳ vọng, MBKE không có thay đổi trong nhìn nhận xu hướng tăng dành cho chỉ số này và thị trường nói chung. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy”.

Dòng vốn sẽ có điều kiện để gia tăng

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Có thể nói phiên giao dịch 23/10 làm hài lòng đa phần nhà đầu tư khi kỳ vọng của thị trường mới chỉ dừng ở kịch bản đi ngang tích lũy trong ngắn hạn. Nổi lên trong phiên hồi phục là tín hiệu tích cực của dòng cổ phiếu bất động sản, dẫn đầu là VIC và DXG. Khối nhà đầu từ ngoại cũng đóng góp tích cực vào thanh khoản phiên 23/10, tạo ra chuỗi 03 phiên liên tục mua ròng trên thị trường. Rõ ràng trong bối cảnh tâm lý thận trọng được xoa dịu, dòng vốn sẽ có điều kiện để gia tăng, khả năng lôi kéo và đẩy chỉ số lên khu vực cao hơn sẽ là kỳ vọng lớn nhất tại thời điểm này.

Nhóm nhà đầu tư có khả năng chịu rủi ro cao có thể quan sát tín hiệu gia tăng của thanh khoản thị trường để giải ngân từng phần vào nhóm cổ phiếu có dự báo KQKD Q3/2015 tích cực và nhóm cổ phiếu đang tạo lực hút mạnh đối với dòng tiền như ngành logistics, cảng biển, bất động sản, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng…

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
BSC   X  
MBKE X    
FPTS X    



Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015