Điểm tin thị trường chứng khoán nổi bật ngày 14/10/2015

StockBiz- 16/10/2015

Bản tin tổng hợp và cập nhật liên tục các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.

SCIC thoái vốn ở Vinamilk: Thời điểm nào là "thích hợp"?
– Doanh nhân Sài Gòn

Sau thông tin Chính phủ cho phép Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) “chọn thời gian thích hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định việc thoái hết vốn tại 10 doanh nghiệp nhằm đạt được lợi ích cao nhất” (văn bản 1787/TTg-ĐMDN do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh ký ngày 8/10/2015), thị trường chứng khoán đã có sự biến động mạnh.

Bịt cửa dùng cổ phiếu quỹ để “lái giá” - Đầu tư chứng khoán

Theo báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu quỹ của CTCP Bóng đèn Điện Quang (DQC) gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) mới đây, từ ngày 31/8/2015 đến 30/9/2015, DQC đăng ký mua 700.000 cổ phiếu, nhưng không mua bất kỳ cổ phiếu nào, với lý do: diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường không phù hợp.

“Tôi đã thấy tiền vào chứng khoán” - Đầu tư chứng khoán

Tên bài dựa theo bộ phim đang ăn khách hiện nay: “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Tuy không kêu và ấn tượng, nhưng “Tôi đã thấy tiền vào chứng khoán” có lẽ là tiêu đề chân thực nhất để diễn tả thực trạng TTCK lúc này.

SCIC thoái vốn khỏi Vinamilk, FPT: “Của Ceasar trả lại Ceasar” – An ninh tiền tệ

Nó làm tôi nhớ đến một câu nói của các nước Tây phương, đó là: “Của Ceasar trả lại Ceasar”, và trong trường hợp này có nghĩa là “cái gì của tư nhân thì trả lại cho tư nhân”.

Cổ phiếu bất động sản: Ẩn mình chờ... thăng?
– Nhịp cầu đầu tư

Bất động sản là nhóm ngành mà lợi nhuận cuối năm thường hay đột biến, và kỳ vọng đột biến đã được thể hiện trong các kế hoạch kinh doanh năm 2015.

Giám đốc quỹ quản lý Mutual Fund Elite: 10 năm tới VN vẫn là nơi hấp dẫn để đầu tư - Vinanet

Về cơ hội đầu tư, người đứng đầu PYN Elite cho rằng các ngành hấp dẫn ở thời điểm hiện tại là nhà đất, cơ sở hạ tầng và vật liệu xây dựng.

Hai kịch bản khi SCIC thoái vốn khỏi FPT - Bizlive

Chính phủ vừa có văn bản số 1787/TTg-ĐMDN gửi Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) về việc thoái vốn hoàn toàn khỏi một số doanh nghiệp, trong đó có FPT và FPT Telecom.

[Góc nhìn môi giới] SCIC thoái vốn - Nhà đầu cơ tham gia trước – Người đồng hành

Chính phủ muốn thoái vốn khỏi những công ty dẫn đầu ngành nhằm thu hồi vốn đầu tư bù đắp cho các khoản vay sắp đến hạn và bồ sung vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông.

Chứng khoán An Thành: "Thay máu" cổ đông, 2 NĐT Đài Loan mua 48,5% vốn
- Người đồng hành

100% cổ phần CTCK An Thành (ATSC) đã được sang cho 4 cổ đông cá nhân. Với sự tham gia của nhóm cổ đông người Đài Loan, tỷ lệ sở hữu nước ngoài của ATSC đã "suýt soát" mức giới hạn, đạt 48,5%.

Cổ phiếu quỹ = "phao" cứu sinh? - Thời báo kinh doanh

Trước áp lực cổ phiếu mất giá thảm hại, một số công ty đã cuống cuồng mua vào cổ phiếu quỹ như một giải pháp tình thế, nhằm chặn đà giảm giá. Song, lựa chọn mua cổ phiếu quỹ sẽ cần phải đảm bảo khả năng cân đối dòng tiền và tính toán rủi ro biến động giá cổ phiếu xấu hơn.

Ông Trầm Bê còn lại những gì? - VTC

Trước khi đến với lĩnh vực ngân hàng, ông Trầm Bê đã có hơn 20 năm kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh lâm sản, chiếu xạ thực phẩm, bệnh viện và bất động sản.

Liên tục đổ tiền vào cổ phiếu bất động sản, quỹ PYN Elite là ai? - Bizlive

Quỹ đầu tư đến từ Phần Lan, PYN Elite Fund (Non-Ucits) trong thời gian gần đây liên tục chi lượng lớn tiền để gom cổ phiếu bất động sản.

Sự kỳ lạ trong cách mở siêu thị “chóng mặt” của Thế giới Di động - Bizlive

CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã MWG) hiện được biết đến với 2 chuỗi siêu thị: Thế giới di động và Điện máy xanh. Theo dõi doanh nghiệp này, không ai là không nhận thấy tốc độ mở siêu thị của MWG ở mức nhanh chóng mặt.

KDC giảm lượng đăng ký mua cổ phiếu quỹ xuống 29,5 triệu đơn vị
- vinanet

Trước đó, KDC muốn mua 40 triệu cổ phiếu quỹ nhưng đã giảm lượng đăng ký xuống 29,5 triệu cổ phiếu.

 

Trisedco – công ty con của IDI sắp lên sàn có gì hấp dẫn? - Vietstock

Ngày 05/11 sắp tới, CTCP Đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản - Trisedco (HOSE: DAT) sẽ niêm yết hơn 38 triệu cp lên Sở GDCK TPHCM (HOSE) với giá chào sàn dự kiến 13,000 đồng/cp. Liệu mức giá cổ phiếu này có đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư?

Vilico: Hấp dẫn nhờ “sữa” hay “đất”?
- Vietstock

Không chỉ sở hữu 51% đối với CTCP Giống bò sữa Mộc Châu – Công ty có vốn điều lệ hơn 368 tỷ đồng và sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu, TCT Chăn Nuôi Việt Nam - CTCP (Vilico) còn đang quản lý và sử dụng hơn 1 triệu m2 đất tại 4 tỉnh và thành phố lớn.

TDC: Cơn khát vốn và những bế tắc
- Vietstock

CTCP Kinh doanh & Phát triển Bình Dương (HOSE: TDC) đang cần một lượng vốn rất lớn để phát triển các dự án tại khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị (khu đô thị mới) Bình Dương, nơi vẫn còn khá ít dân cư và đất trống có thể nói là bạt ngàn.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015