Chứng khoán ngày 15/10/2015 qua 'lăng kính' kỹ thuật

StockBiz- 16/10/2015

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 15/10/2015 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.
 
 
Khả năng đảo chiều sẽ chưa sớm xuẩt hiện
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS )
 
VN-Index tiếp tục dao động quanh mốc 590 điểm. Thanh khoản duy trì ở ngưỡng trên 100 triệu đơn vị với độ rộng thị trường ở trạng thái khá cân bằng. Chỉ số này vẫn ở trạng thái đi ngang quanh mốc Fibo61.8% và nằm trên cận trên của channel tăng điểm. Nếu không bứt phá, rủi ro điều chỉnh mạnh sẽ tăng lên do tâm lý chán nản của người cầm cổ sẽ xuất hiện. RSI và MACD có dấu hiệu yếu đi cho thấy xung lực tăng đang dần suy giảm. Tuy vậy ADX đang nằm dưới 25 cho thấy khả năng đảo chiều sẽ chưa sớm xuẩt hiện.
 
HNX-Index vẫn tiếp tục đi ngang quanh mốc 80 điểm với thanh khoản suy giảm. Đường Stochastic đang tiếp tục giảm từ vùng Overbought và đang cho dấu hiệu phân kỳ với giá khiến rủi ro điều chỉnh đang dần tăng trở lại. Vùng 78.5-79.5 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cứng cho chỉ số này nếu HNX-Index điều chỉnh giảm.
 
Rung lắc sẽ còn tiếp diễn và kèm theo rủi ro điều chỉnh
 
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
 
Về chỉ báo, RSI bắt đầu có dấu hiệu đảo chiều hàm ý về khả năng tín hiệu bán có thể xuất hiện nếu chỉ số không thể sớm vượt mốc kháng cự. Trong khi đó, các chỉ báo Stochastic Oscillator, Williams %R cũng suy yếu sau khi đi vào vùng “quá mua”. Tổng hợp tín hiệu thì khả năng cao rung lắc sẽ còn tiếp diễn và kèm theo rủi ro điều chỉnh về các mốc hỗ trợ mạnh phía dưới cũng được nâng lên.
 
Trong kịch bản điều chỉnh diễn ra mạnh hơn, vùng giá 575 – 580 điểm với vai trò của SMA 200 sẽ được đánh giá là điểm hỗ trợ mạnh cho xu hướng ngắn hạn. Việc chỉ số có thể duy trì khu vực dao động nằm trên ngưỡng hỗ trợ này sẽ giúp củng cố và nâng cao kỳ vọng kéo dài xu hướng tăng giá.
 
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng yếu tố thanh khoản cũng cần phải có sự đồng thuận nhận định với biến động của VN-Index để xu thế tăng duy trì thuận lợi. Nếu xuất hiện phiên giảm mạnh với khối lượng giao dịch đột biến thì đây sẽ là tín hiệu cảnh báo nguy hiểm về khả năng đổ vỡ của kỳ vọng hình thành xu hướng tăng giá.
 
Nguồn: SHS
 
 
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
SHS   X  
FPTS   X  

 

 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
 
Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015