Nhận định thị trường ngày 30/10: "Đà tăng giá có thể tiếp diễn"

StockBiz- 02/11/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 30/10/2015.

Rủi ro vẫn có thể mang lại

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)

Cú bứt phá khá ngoạn mục chắc làm không ít NĐT cảm thấy nao lòng. Dòng tiền dường như có dấu hiệu quay lại nhanh chóng và đó thực sự là một sự tích cực. Sự tích cực của thị trường là khó bàn cãi nhưng dường như nó vẫn thiếu điều kiện nữa. Đây là giai đoạn có thể nói là khởi đầu khá tốt, mốc 600 điểm giữ vững và những cổ phiếu cơ bản đã tăng giá.

Tuy nhiên, IVS cho rằng động lực mạnh nhất chính là nhóm đầu cơ lại chưa chuyển động. Và khi nhóm này còn nằm im thì KLGD chung toàn thị trường khó tăng lên song hành cùng với chỉ số. Và như vậy thì những NĐT không mạo hiểm có lý do để đứng ngoài cuộc. Bởi khi thị trường vẫn đang tăng mạnh nhờ những nhóm LargeCap trong khi KLGD lại không tăng. Thứ nữa là nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã tăng rất mạnh, hầu hết > 20%, một mức tăng có thể mang đến rủi ro ở giai đoạn hiện nay.

Vì thế, việc VN-Index đã chính thức chạm đến 605 điểm chưa hẳn đã khiến NĐT thực sự hào hứng. Một điều kiện cần chưa hình thành thì rủi ro vẫn có thể mang lại. Tuy nhiên, NĐT cũng nên tìm cảm hứng ở những CP sàn HNX bởi nơi đây có rất nhiều CP đã hình thành một mức giá tương đối an toàn. Thị trường tăng sẽ luôn có sự dịch chuyển dòng tiền và đó là cơ hội trong khi rủi ro đã được giảm thiểu đáng kể.

Khá tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trạng thái thị trường hiện tại đang khá tích cực do biễn biến đồng thuận của dòng tiền tại hầu hết các mã cổ phiếu lớn với động lực tới từ thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của một số doanh nghiệp đầu ngành được công bố. Nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân có chọn lọc trở lại một số mã có triển vọng tích cực trong các tháng còn lại của năm.

Đà tăng giá có thể sẽ tiếp diễn

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Nguyên nhân của sự cải thiện trong chênh lệch cung – cầu về cuối phiên hôm nay có thể xuất phát từ phản ứng của nhà đầu tư với thông tin liên quan đến chính sách lãi suất của FED. Như đã nhận định trong bản tin đầu tuần, diễn biến của VN-Index sau ngày thứ 4 (28/10) có thể sẽ phán ánh tốt hơn kỳ vọng của thị trường chung. Theo đó, rủi ro bán tháo tiêu cực đã tạm thời bị đẩy lùi và đà tăng giá có thể sẽ tiếp diễn trong phiên cuối tuần (30/10).

Phiên tăng này hôm nay là một tín hiệu tốt về khả năng kéo dài dao động giá phía trên đường xu hướng ngắn hạn của VN-Index. Các tín hiệu kỹ thuật cũng cho thấy dao động tiếp theo của chỉ số sẽ nằm trong vùng giá 605 – 610 điểm. Tuy nhiên, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng trước khi có tín hiệu xác nhận tin cậy cho xu hướng tiếp theo. Việc mở lại trạng thái mua chỉ nên xem xét nếu dòng tiền vào thị trường tiếp tục gia tăng củng cố cho mặt bằng giá trên mốc 600 điểm. Trong trường hợp ngược lại, nếu thanh khoản ngược chiều với giá thì nhà đầu tư vẫn nên tạm thời ưu tiên cho việc quản trị rủi ro danh mục.

Tiếp tục đứng trên ngưỡng 600 điểm

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục đứng trên ngưỡng 600 điểm trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên khó có thể kỳ vọng một phiên tăng điểm mạnh, bởi dòng tiền cho tới thời điểm này có cải thiện về chất lượng nhưng về cơ bản vẫn khá hạn hẹp.

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
IVS   X  
SHS X    
FPTS X    
ART X    



Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015