KEVS: Thông cáo báo chí về Hội thảo “Quản trị công ty – Cách tạo dựng giá trị”

KIM ENG VN- 12/05/2011

Thông Cáo Báo Chí

 

Kim Eng phối hợp với HOSE và HNX tổ chức Hội thảo

“Quản trị công ty – Cách tạo dựng giá trị”

 

Quản trị công ty tốt sẽ thúc đẩy hoạt động và tăng cường khả năng tiếp cận của doanh nghiệp với các nguồn vốn bên ngoài, góp phần tích cực vào việc tăng cường giá trị doanh nghiệp, tăng cường đầu tư và phát triển bền vững cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Cùng với sự phát triển nhanh chóng về số lượng, sự xuất hiện của các công ty lớn, quản trị công ty (QTCT) đang ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như các cơ quan quản lý nhà nước. Việc quan tâm xây dựng được các quy chế quản trị công ty là bước khởi đầu đáng mừng, tuy nhiên, việc hiểu đúng và ứng dụng những nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ quản trị quốc tế lại là một vấn đề không hề đơn giản và không phải lúc nào cũng đem đến kết quả như doanh nghiệp mong muốn.

 

Chương trình hội thảo “Quản trị công ty - Cách tạo dựng giá trị” do Công ty chứng khoán Kim Eng Việt Nam, cùng Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm giúp các lãnh đạo doanh nghiệp có được cơ hội tiếp cận với những bài học thực tế về QTCT từ một trong các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm về QTCT là ông David Gerald - thành viên của Hội Đồng Quản trị công ty của Singapore (Singapore Corporate Governance Council). Ông cũng là sáng lập viên đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội nhà đầu tư chứng khoán Singapore (SIAS) với hơn 70,000 thành viên và là tổ chức đặc biệt uy tín chuyên đánh giá việc thực hiện quản trị công ty của các công ty Singapore.

 

Những chia sẻ của ông Gerald sẽ tập trung để giúp các lãnh đạo doanh nghiệp tham dự có được cái nhìn rõ nét hơn về cách Quản trị công ty tạo ra giá trị như thế nào, những bài học gì được rút ra từ những thành công và thất bại trong quản trị công ty của các doanh nghịêp châu Á.

 

 

Chương trình tại TP. HCM:

 

Thời gian:        8g00 – 12g00

                        Ngày 26 tháng 5 năm 2011

 

Địa điểm:         Phòng Lotus

Khách sạn Rex

141 Nguyễn Huệ, Q1

 

Đăng ký tham dự:

Cô Đặng Thị Thanh Duyên

Tel: (08) 38386636 - ext 105

 

Chương trình tại Hà Nội:

 

Thời gian:        8g00 – 12g00

                        Ngày 27 tháng 5 năm 2011

 

Địa điểm:         Phòng Fuji

Khách sạn Nikko

84 Trần Nhân Tông, Hà Nội

 

Đăng ký tham dự:

Cô Bạch Dương

Tel: (04) 22212208 - ext 125

  

Cho đến nay, khung QTCT ở Việt Nam được đánh giá là phù hợp với các yêu cầu và nguyên tắc quản trị phổ biến được thừa nhận trên thế giới. Tuy nhiên, hoạt động QTCT ở Việt Nam vẫn còn nhiều điểm hạn chế và yếu kém. Kết quả nghiên cứu qua dự án “Thẻ điểm quản trị công ty” (Corporate Governance Scorecard) do Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Diễn đàn Quản trị công ty toàn cầu (GCGF) và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) công bố gần đây cho thấy có 80/100 công ty được khảo sát có mức điểm dưới trung bình.

 

Ông Lê Minh Tâm – Tổng Giám đốc Công ty chứng khoán Kim Eng Việt Nam phát biểu: “QTCT tốt đem lại lợi ích lâu dài cho công ty trong việc nâng cao hình ảnh, uy tín, huy động nguồn vốn dễ dàng với chi phí thấp là điều không còn cần bàn cãi. Ở cấp độ quốc gia, QTCT tốt còn đem lại hình ảnh tốt về một môi trường đầu tư minh bạch và an toàn. Tuy nhiên, với thực trạng hiện tại thì QTCT tại Việt Nam cần được cải tiến từ chính từng công ty chứ không chỉ bằng những quy định mang tính bắt buộc của luật pháp. Chính bản thân những người lãnh đạo doanh nghiệp cần hiểu rõ lợi ích và yêu cầu QTCT đại chúng. QTCT tốt không chỉ là quyền lợi của chính doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của những người lãnh đạo doanh nghiệp; trách  nhiệm với các cổ đông đã bỏ tiền mua cổ phiếu của công ty mình, trách nhiệm với sự tin tưởng của các cổ đông, trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Chương trình hội thảo “Quản trị công ty – Cách tạo dựng giá trị” chính là nỗ lực thể hiện cam kết của Kim Eng được đồng hành lâu dài cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình phát triển, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị hướng tới tăng trưởng bền vững”.  

 

Với sự hỗ trợ toàn diện từ mạng lưới hoạt động rộng khắp, kinh nghiệm quản lý và tính chuyên nghiệp của tập đoàn Kim Eng đã được tích lũy qua gần bốn thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực môi giới chứng khoán, tài chính tại châu Á, Kim Eng Việt Nam sẽ tiếp tục mang dịch vụ chất lượng quốc tế đến để phục vụ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp trong nước hoạt động chuyên nghiệp hơn, cùng khai thác cơ hội thị trường và thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.

 

Kim Eng Việt Nam đã nhiều lần phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hội thảo chuyên sâu cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Chuỗi hội thảo “Kinh tế vĩ mô & Thị trường chứng khoán” được tổ chức vào giữa tháng 4 vừa qua đã nhận được sự đánh giá cao của đông đảo nhà đầu tư trên cả nước. Trước đó Kim Eng cũng là một trong những công ty chứng khoán đi đầu trong việc tổ chức miễn phí lọat họat động cầu nối cho doanh nghiệp với nhà đầu tư tại sàn giao dịch của công ty nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp cung cấp thông tin trực tiếp, chuẩn xác về tình hình họat động của mình tới nhà đầu tư.

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐÊ BIẾT THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:   

Cô Diệu Hồng – Phụ trách truyền thông KEVS.

Điện thoại 0913670989; Email: hong.tran@kimeng.com.vn

hoặc tham khảo website của công ty tại địa chỉ: www.kimeng.com.vn

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015