Thông báo việc Maybank mua lại cổ phần của Kim Eng Holdings

KIM ENG VN- 07/01/2011


MAYBANK MUA LẠI CỔ PHẦN CỦA KIM ENG HOLDINGS LIMITED

Thông Cáo Báo Chí

Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Kim Eng Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách Hàng việc Maybank mua lại cổ phần của Kim Eng Holdings như sau:

Ông Ronald Ooi - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kim Eng Holdings cho biết: “Yuanta và các cổ đông đang cùng nắm giữ khoảng 44,6% tổng vốn cổ phần đang lưu hành - outstanding share capital của Kim Eng Holdings Ltd (không bao gồm cổ phiếu quỹ - treasury shares), đã cùng thỏa thuận về điều kiện mua bán và thanh toán để chuyển giao tất cả cổ phần cho Ngân hàng Malayan Berhad thông qua một trong các công ty con của ngân hàng này. Ngay khi việc mua bán này được hoàn thành thì phần cổ phiếu còn lại của Kim Eng sẽ được chào bán rộng rãi ra công chúng ở mức giá đã thoả thuận với Maybank là S$ 3,10/cổ phiếu”.

Maybank sẽ để Kim Eng tiếp tục các hoạt động hiện có của mình và không gây bất kỳ xáo trộn gì trong các hoạt động kinh doanh bình thường của Kim Eng. Maybank không có kế hoạch (i) đưa ra bất kỳ thay đổi lớn nào đối với việc kinh doanh của Công ty cũng như các hoạt động của các công ty con, (ii ) sắp xếp lại bất kỳ phần tài sản cố định nào của công ty hoặc (iii) chấm dứt hợp đồng lao động với bất kỳ người lao động nào đang làm việc cho Kim Eng và / hoặc các công ty con của Kim Eng.

Nhận định về sự kiện này, ông Lê Minh Tâm – Tổng giám đốc công ty chứng khoán Kim Eng Việt Nam – công ty chứng khoán có đối tác nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam với 49% cổ phần từ Kim Eng Holdings Ltd cho biết: “Cá nhân tôi rất vui mừng về thỏa thuận chuyển giao này và chúng tôi cho rằng đây là một sự thay đổi rất tích cực. Maybank là một tập đoàn tài chính rất lớn với tổng vốn cổ phần là 9,1 tỷ USD và tổng tài sản hơn 100 tỷ USD. Maybank có mạng lưới hoạt động ở 15 nước trên thế giới và có một số nước mà Kim Eng chưa có mặt. Maybank cũng có hơn 18 triệu khách hàng trên toàn cầu  Chúng tôi tin Kim Eng sẽ có những bứt phá mới với sự hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính cũng như nền tảng khách hàng rộng lớn của Maybank. Tại Việt Nam Kim Eng cũng sẽ có thêm sự hậu thuẫn của Maybank và mạng lưới khách hàng của Maybank”.

Kim Eng và Maybank có những thế mạnh rất riêng, không hề chồng chéo, có thể bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Kim Eng có thế mạnh về môi giới chứng khoán, hệ thống mạng lưới và các dịch vụ ngân hàng đầu tư tại hầu khắp các nước trong khu vực châu Á nhưng lại không có ngân hàng hậu thuẫn. Trong khi đó, Maybank lại là ngân hàng thương mại hiện diện mạnh mẽ tại khu vực ASEAN, nhưng môi giới chứng khoán và hoạt động ngân hàng đầu tư lại chỉ mới giới hạn trong Malaysia.


ĐÊ BIẾT THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

Cô Diệu Hồng – Phụ trách truyền thông KEVS. Điện thoại: 08-38386636;  0913670989

hong.tran@kimeng.com.vn

hoặc tham khảo website của công ty tại địa chỉ: www.kimeng.com.vn  

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015