Nhận định
• NET hiện đang chiếm thị phần thứ hai sau công ty bột giặt LIX. Nhìn chung, hoạt động của NET và LIX khá tương đồng. Bên cạnh việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dưới thương hiệu riêng, NET còn hợp tác chiến lược với Tập đoàn Unilever trong việc gia công các sản phẩm mang thương hiệu quốc tế như OMO, SURF, SUNLIGHT, VIM,… nhằm sử dụng tối đa công suất sản xuất.
• Net đang vận hành hai nhà máy sản xuất ở Biên Hòa và Hà Nội với tổng công suất thiết kế 150.000 tấn bột giặt và 60.000 tấn chất tẩy rửa/năm. Bột giặt hiện vẫn đang là sản phẩm chủ lực của công ty, chiếm trên 80% doanh thu. NET đã không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu sang các nước khác như: Nhật Bản, Úc, Châu Mỹ và các nước Asean.
• Doanh thu của NET trong năm 2009 chỉ gần bằng 43,0% doanh thu của LIX. Tuy nhiên, lợi nhuận biên ròng của NET (21,4%) lại cao hơn hẳn so với của LIX (11,5%) nhờ tận dụng nguồn nguyên liệu giá rẻ, tiết kiệm chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp.
Khuyến nghị
Nhờ những hợp đồng đã ký dài hạn với các đối tác nước ngoài như Nhật Bản và Philippine, chúng tôi tin rằng NET sẽ hoạt động tối đa công suất của mình trong thời gian tới. Trong năm 2010, NET đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 500 tỷ đồng và 68 tỷ đồng. Nếu đạt kế hoạch này, EPS kỳ vọng của NET vào khoảng 15.100 đồng. Hiện giá cổ phiếu của NET trên sàn OTC đã lên tới gần 98.000 đồng/cổ phiếu, tương đương P/E kỳ vọng là 6,5x.
Vui lòng nhấp vào đây để xem toàn bộ báo cáo
*Chú ý: Vui lòng sử dụng Acrobat Reader để đọc toàn bộ báo cáo