Thông cáo báo chí: MBKE chính thức tăng vốn điều lệ lên 615 tỷ

MBKE- 06/05/2014

 

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

MBKE CHÍNH THỨC TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ LÊN 615 TỶ

TP. HCM ngày 6tháng 5 năm 2014: Công ty TNHH MTV Chứng khoán Maybank Kim Eng thông báo chính thức tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 615 tỷ. Đây là đợt tăng vốn điều lệ lần thứ hai của Maybank  Kim kể từ khi công ty chính thức hoạt động tại Việt Nam vào tháng 04/2008. 

Cùng với việc trở thành công ty chứng khoán 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 1/2014, việc tăng gấp đôi vốn điều lệ là một bước tiến quan trọng trong chiến lược của Maybank Kim Eng trở thành công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam và hướng tới trở thành một định chế tài chính hùng mạnh trong khu vực.

Ông Nguyễn Hoàng thiên Trúc, Tổng Giám Đốc Maybank Kim Eng cho biết: “Mức vốn trước đây của chúng tôi đang ở mức thấp nhất so với các công ty chứng khoán nằm trong Top 10 vì thế việc  tăng vốn sẽ là một tiền đề mạnh mẽ giúp chúng tôi nâng cao vị thế cạnh tranh trong thời gian tới. Với sự hợp lực của Maybank - ngân hàng hùng mạnh nhất Malaysia, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện mảng ngân hàng đầu tư, nâng cao năng lực và khả năng hỗ trợ quản l‎ý tài chính cho khách hàng để từ đó có được sự gia tăng mạnh mẽ doanh thu từ mảng ngân hàng đầu tư”.

Ông Trúc chia sẻ: “Thực tế 2013 là một năm đặc biệt thách thức với Maybank Kim Eng do hàng loạt thay đổi từ quá trình chuyển đổi, tái cấu trúc, hội nhập vào hệ thống toàn cầu của Maybank, tuy nhiên đây lại là khoảng thời gian quí báu để chúng tôi xây dựng một nền tảng vững chắc dựa trên các qui trình dịch vụ, các cơ chế quản lý rủi ro được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc tăng vốn lúc này sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả trong việc đem đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính vượt trội để gia tăng lợi nhuận trong điều kiện thị trường đang có nhiều khởi sắc”.

Quyết định tăng gấp đôi vốn một lần nữa đã chứng tỏ cam kết hoạt động lâu dài cũng như tầm nhìn dài hạn của Maybank Kim Eng vào tiềm năng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Một trong những minh chứng cho cam kết này là nỗ lực của Maybank Kim Eng trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng cùng hỗ trợ sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam. Vừa mới đây, Maybank Kim Eng đã cử một đoàn chuyên viên cấp cao đến thực hiện chương trình đào tạo về chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh cho các cán bộ của UBCKNN, Sở GDCK, TT LKCK từ ngày 21 – 25/04/2014. Các chia sẻ của các chuyên gia tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường phái sinh Malaysia được hi vọng sẽ giúp các cơ quan chức năng trong quá trình xây dựng khung pháp lý, hoàn thiện cơ sở hạ tầng bao gồm hệ thống giao dịch, thanh toán bù trừ chứng khoán phái sinh, hệ thống giám sát và công bố thông tin. Chương trình được các học viên đánh giá cao về mặt chất lượng nội dung và công tác tổ chức thực hiện.

Trân trọng, 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015