Lễ ra mắt Maybank Kim Eng tại Việt Nam

MBKE- 05/10/2012

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

 

Maybank Kim Eng đặt mục tiêu tăng thị phần và phát triển mạng lưới tại Việt Nam.

Đẩy mạnh hệ thống môi giới khách hàng cá nhân và ngân hàng đầu tư



Thành phố Hồ Chí Minh, 27 tháng 9 năm 2012- Maybank Kim Eng, bộ phận môi giới và ngân hàng đầu tư của ngân hàng Malayan Banking Berhad (Maybank), hôm nay đã chính thức công bố mục tiêu trở thành một công ty môi giới chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam trước năm 2015.

Maybank Kim Eng đã hoạt động tại 11 nước trên thế giới và hiện đang xem Việt Nam là một trong những thị trường chủ chốt dựa trên sự sôi động của Sàn Giao Dịch Chứng Khoán Tp. HCM và những dự báo về sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam.

“Maybank luôn chủ trương tập trung để nắm bắt các cơ hội phát triển tại các thị trường mới nổi và tăng cường sự hiện diện của chúng tôi tại các thị trường này. Với Việt Nam, chúng tôi nhận thấy có những tín hiệu tích cực như lạm phát được kiểm soát, giảm từ 25% xuống 5% trong vòng 12 tháng qua, tiền Đồng ổn định, phục hồi dự trữ ngoại hối và thâm hụt thương mại được giảm thiểu”, Ông Tengku Dato' Zafrul, Giám Đốc Điều Hành khối Maybank Kim Eng nhận xét.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kim Eng (KEVS) giờ đây chính thức trở thành Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng. Công ty sẽ gắn liền với màu sắc chủ đạo gồm màu vàng và biểu tượng con hổ cùng với hệ thống nhận diện thương hiệu của Maybank. Công ty cũng thông báo về việc thay đổi Hội đồng quản trị: Ông Shahrul Nazri Bin Abdul Rahim đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT thay Ông Lâm Hoàng Lộc, Ông Tan Pei-San được bổ nhiệm là thành viên Hội đồng quản trị. Ông Ronald Anthony Ooi Thean Yat và Bà Nguyễn Thị Thanh Hiền rời khỏi Hội đồng quản trị.

Kim Eng đã triển khai hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008 và kể từ đó đã luôn đạt được sự gia tăng về khối lượng giao dịch hàng năm. Hiện nay, Maybank Kim Eng là nhà môi giới lớn thứ 4 tại Việt Nam, là một trong số rất ít các công ty chứng khoán tại Việt Nam có lãi ngay trong năm đầu hoạt động chỉ từ dịch vụ môi giới chứng khoán. Hiện tại Maybank Kim Eng đang liên tục mở rộng chuỗi dịch vụ và sản phẩm, bao gồm giao dịch cổ phiếu, dịch vụ lưu k‎ý, tư vấn đầu tư, tài chính doanh nghiệp với sự hậu thuẫn của đội ngũ nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm.

Để thu hút nhà đầu tư cá nhân và đáp ứng nhu cầu thị trường, Maybank Kim Eng đang đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thông qua việc tăng số lượng nhân viên kinh doanh từ 330 hiện tại và phát triển mạng lưới bằng cách mở thêm chi nhánh mới hàng năm, từ 10 chi nhánh hiện nay lên 14 chi nhánh vào năm 2015.

“Những chiến lược này gắn liền với tiềm năng và quy mô giao dịch được kỳ vọng là rất lớn của thị trường chứng khoán Việt Nam,”Tengku Dato' Zafrul, Giám Đốc Điều Hành khối Maybank Kim Eng cho biết. “Hiện tại, Việt Nam có 58 triệu người tuổi dưới 35. Trong số 1,2 triệu tài khoản giao dịch chỉ có 240,000 tài khoản hoạt động. Việc thu hút và hỗ trợ tốt hơn các nhà đầu tư cá nhân sẽ giúp gia tăng thanh khoản cho thị trường và từ đó đưa đến việc kéo dài chu kỳ giao dịch của các nhà đầu tư.”

Maybank Kim Eng là công ty chứng khoán đầu tiên đưa ra thị trường dịch vụ giao dịch trực tuyến dành cho iPhone và iPad. Với tên gọi KE Mobile, ứng dụng mang đến cho nhà đầu tư khả năng giao dịch ngay cả khi đang di chuyển một cách an toàn, bảo mật và truy cập thông tin theo thời gian thực.

Ông Lê Minh Tâm, Tổng Giám đốc Maybank Kim Eng Việt Nam cho biết: “KE Mobile là công cụ giúp nhà đầu tư ra quyết định đầu tư nhanh chóng hơn trên cơ sở nắm vững thông tin thị trường. Giao dịch di động trở nên phổ biến trong thời gian gần đây khi nhiều khách hàng mong muốn sự tiện lợi và linh hoạt trong việc đầu tư mọi lúc, mọi nơi”.

Ông Nguyễn Đoan Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước bày tỏ sự lạc quan vào bước tiến của Maybank Kim Eng. “Chúng tôi ủng hộ sự đầu tư của Maybank Kim Eng vào Việt Nam. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ hợp tác với công ty để tiếp tục giúp nhà đầu tư có thêm kiến thức, thêm tự tin,,mở ra những cánh cửa để đón nhận những cơ hội giao thương lớn vào ASEAN và nhận diện những tiềm năng mới của Việt Nam”

Maybank Kim Eng cũng đặt mục tiêu tạo dựng vị thế trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư. “Tại Việt Nam, đã có 22 thương vụ mua bán – sát nhập trị giá 2.5 tỉ USD trong vòng 1 năm qua (tháng 8/2011 đến tháng 7/2012) – nhiều thương vụ nhất trong suốt 1 thập niên qua. Với những nỗ lực của chính phủ trong các lĩnh vực cấp phép và các thủ tục pháp lý, các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường mua bán sáp nhập M&A trong tương lai.

“Chúng tôi có được lợi ích từ sự hợp lực của Maybank, nhờ đó đã cải thiện đáng kể mảng ngân hàng đầu tư, nâng cao năng lực và khả năng hỗ trợ quản l‎ý tài chính cho khách hàng. Chúng tôi hiện được trang bị tốt hơn để cạnh tranh trên thị trường vốn và chúng tôi đã đặt các mục tiêu để gia tăng mạnh mẽ doanh thu từ mảng ngân hàng đầu tư.”, ông Lê Minh Tâm, Tổng Giám Đốc Maybank Kim Eng, Việt Nam cho biết.

Ông Zafrul cho biết thêm: “Chúng tôi xác định cam kết lâu dài tại Việt Nam và đang tập trung củng cố năng lực của mình trên toàn khu vực để hỗ trợ cho việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với mỗi thị trường khác nhau. Như tôi đã nói, chúng tôi giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ đã thành công tại một số thị trường tới các thị trường mới khác. Những nỗ lực này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp toàn bộ giá trị kinh doanh trong khu vực đến mỗi khách hàng trên toàn cầu – đó cũng chính là cam kết vững chắc của chúng tôi tại thị trường Việt Nam”.

Tập đoàn Maybank

Tập đoàn Maybank là một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu khu vực của Mã Lai cùng một mạng lưới toàn cầu với hơn 2.200 văn phòng ở 19 quốc gia như Mã Lai, Singapore, Indonesia, Philippines, Brunei Darussalam, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Papua New Guinea, Hồng Kông, Trung Quốc, Bahrain, Uzbekistan, Pakistan, Ấn Độ, Ả Rập Xê Út, Anh và Mỹ. Tập đoàn cung cấp hàng loạt sản phẩm và dịch vụ bao gồm ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư, ngân hàng hồi giáo, môi giới chứng khoán, bảo hiểm quản lý tài sản và takaful. Tập đoàn có hơn 46.000 nhân viên phục vụ hơn 22 triệu khách hàng trên toàn cầu.

Maybank Kim Eng

Các công ty thuộc Maybank Kim Eng hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán và ngân hàng đầu tư trải rộng trên toàn cầu với các văn phòng tại Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Việt Nam, Ả Rập Xê Út, Anh và Mỹ. Maybank Kim Eng đã hiện diện tại Châu Á trong bốn thập kỷ qua và cung cấp dịch vụ về Tài Chính Doanh Nghiệp, Thị Trường Nợ, Thị Trường Vốn, Công Cụ Phái Sinh, Môi Giới Chứng Khoán Cho Khách Hàng Cá Nhân Và Khách Hàng Định Chế và Nghiên Cứu Phân Tích.

Là tên tuổi hàng đầu tại các thị trường Châu Á, Maybank Kim Eng đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng uy tín tại các thị trường nơi Maybank Kim Eng hiện diện.

Dưới đây là một số hình ảnh của các lãnh đạo Maybank Kim Eng cùng Quý quan khách

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015