KEVS: Thư gửi tòa soạn báo

KIM ENG VN- 12/10/2011

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 7 tháng 10 năm 2011
                                                                                                                                                       

     Kính gửi:             Quý Ban Biên Tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS) xin gửi tới Quí báo lời chào trân trọng và xin được trình bày quan điểm chính thức của công ty về loạt thông tin đăng tải trên một số phương tiện truyền thông liên quan tới vụ việc có thể mang tính lừa đảo trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Công Ty Chứng Khoán Kim Eng Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Chứng khoán và Quản lý Quỹ Kim Eng (Kim Eng Group Holdings, Singapore), được Ủy Ban Chứng khoán Nhà Nước Việt Nam cấp phép hoạt động chính thức ngày 14/12/2007.

Tập đoàn Kim Eng thành lập năm 1972, được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ tài chính-chứng khoán hàng đầu Châu Á với mạng lưới hoạt động rộng khắp trên 11 quốc gia trên thế giới. Với nền tảng công nghệ tiên tiến, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, mạng lưới khách hàng quy mô toàn cầu, Kim Eng đã liên tục tư vấn thành công cho khách hàng trong suốt 4 thập kỷ vừa qua. Và tuy chỉ mới đến họat động chính thức tại Việt Nam gần 4 năm nhưng Kim Eng đã nhà đầu tư nhắc đến như hình mẫu của sự chuyên nghiệp và các nỗ lực hướng tới khách hàng.

Trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là kinh doanh môi giới chứng khoán, niềm tin và sự ổn định tâm lý của nhà đầu tư là vô cùng quan trọng đối với họat động kinh doanh của công ty. Vì vậy ngay từ khi đi vào họat động Kim Eng Việt Nam đã thiết lập được mô hình kinh doanh theo chuẩn mực quốc tế và cũng đặc biệt chú trọng đào tạo đội ngũ nhân sự có năng lực, tầm nhìn và đạo đức kinh doanh tương ứng. 

Đến thời điểm hiện tại Kim Eng khẳng định công ty hoàn tòan không ghi nhận trường hợp nợ xấu nào. Kết quả kiểm tóan 2 quý đầu năm là công ty họat động có lãi và vẫn tiếp tục phát triển rất tốt trong quý 3 với thị phần liên tục tăng mạnh. Thị phần giá trị giao dịch môi giới quý III tại cả HNX và HOSE vừa công bố đã ghi nhận xếp hạng của Kim Eng bứt phá từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 6.

Thành công của Kim Eng Việt Nam là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ theo đuổi mô hình kinh doanh chứng khoán chuyên nghiệp:

-          Cam kết cung cấp dịch vụ tài chính chất lượng cao cho nhà đầu tư;

-          Chỉ tập trung vào môi giới khách hàng;

-          Kiên quyết tách bạch tiền giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư thông qua việc giao cho Ngân hàng quản lý;

-          Không phát triển tự doanh;

-          Đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đặc biệt là về công nghệ hiện đại bậc nhất;

-          Liên tục mở rộng, phát triển mạng lưới và khách hàng.

Kim Eng là một trong những công ty có hệ thống kiểm sóat rủi ro nghiêm túc và hịêu quả theo mô hình của Kim Eng Holdings Limited: tất cả các hoạt động có thể phát sinh rủi ro cho công ty đều được phê duyệt, điều chỉnh và giám sát bởi Hội Đồng Quản Lý Rủi Ro (Risk Committee), bao gồm 3 thành viên của Hội đồng quản trị. Phòng Quản Lý Rủi Ro của Công ty chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Hội Đồng Quản Lý Rủi Ro mà không chịu sự chỉ dạo của Tổng Giám Đốc. Các cổ phiếu cho giao dịch ký quỹ được xem xét độc lập bởi phòng phân tích và Hội đồng quản trị rủi ro.

Kim Eng tuyệt đối tuân thủ các chính sách về quản lý rủi ro của UBCK. Tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Margin của Kim Eng chỉ được cấp hạn mức tối đa 9 tỷ/một khách hàng (tương đương 3% vốn điều lệ của công ty theo đúng như qui định của UBCKNN và của Hội Đồng QLRR của Kim Eng). Kim Eng là CTCK đầu tiên tại Việt Nam thực hiện việc giao cho ngân hàng quản lý tiền nhà đầu tư ngay từ khi mới đi vào họat động, nên hoàn toàn loại trừ khả năng môi giới lạm dụng tài khoản của khách hàng để trục lợi và nhà đầu tư cũng hoàn toàn yên tâm vì tiền của mình được quản lý hết sức rõ ràng, minh bạch. Đó chính là một trong những yếu tố quan trọng để Kim Eng có được niềm tin vững chắc với khách hàng trong suốt thời gian qua.

Năm 2011 tiếp tục là một năm đầy cam go đối với các nhà đầu tư và các công ty chứng khoán. Niềm tin của nhà đầu tư đang bị thử thách hơn bao giờ hết. Vì vậy việc thông tin nhanh chóng và chính xác tới công chúng là vô cùng quan trọng, không chỉ đảm bảo uy tín cho doanh nghiệp mà còn giữ ổn định tâm lý cho nhà đầu tư và thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung.

Công ty Chứng khoán Kim Eng Việt Nam rất mong nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Quý báo để cùng góp phần tạo nên một môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh, ổn định và phát triển bền vững.

Quý báo vui lòng liên hệ với người đại diện truyền thông của công ty chúng tôi là cô Trần Diệu Hồng – 0913670989 để được cung cấp thêm thông tin trong các trường hợp cần thiết.

Xin trân trọng cảm ơn,

(Đã ký)

                        

LÊ MINH TÂM

Tổng Giám Đốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015