Giải trình về thông tin liên quan đến KEVS

KIM ENG VN- 12/10/2011

GIẢI TRÌNH VỀ THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN KEVS

Ngày 10/10/2011

Kính gởi : CÁC CƠ QUAN BÁO, ĐÀI

 

Công ty Cổ phần Chứng Khoán Kim Eng Việt Nam (sau đây gọi tắt là KEVS) xin giải trình một số thông tin liên quan đến dư luận gần đây cho rằng có liên quan đến CTCK Kim Eng Việt Nam.

1- Công Ty chúng tôi không biết bài viết “Rung động nghi án lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng” trên báo Sài Gòn Đầu tư Tài chính và được đăng tiếp lại ngay sau đó trên trang cafef.vn của tác giả Thái Ca-Đông Phương có đề cập đến CTCK K. là CTCK nào.

2- Từ lúc bắt đầu hoạt động đến nay chúng tôi hoàn toàn không có kinh doanh, môi giới cổ phiếu OTC với bất kỳ khách hàng nào. Chúng tôi cũng khẳng định rằng tại thời điểm hiện tại nợ xấu của chúng tôi từ các hoạt động margin là bằng 0. Và từ đầu năm 2011 đến nay chúng tôi cũng chưa ghi nhận trường hợp nợ xấu nào cả. Chúng tôi cũng hoàn toàn không có hoạt động vay mượn với các cá nhân tổ chức bên ngoài nào khác ngoại trừ: 1) Ngân Hàng TMCP Eximbank là đối tác của chúng tôi và 2) Công Ty mẹ của chúng tôi là Tập Đoàn Kim Eng, Singapore.

Từ lúc thành lập cho đến nay, chúng tôi hoàn toàn chưa hề có việc thu nợ KH bằng cách “siết” cổ phần của khách hàng trong KEVS và chuyển tên cho người khác. Thông tin này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Hội Đồng Quản Trị của CTCK Kim Eng Việt Nam.

Cho đến hiện nay, KEVS vẫn hoạt động có lãi, doanh thu tăng đều và vững chắc, thị phần và khách hàng chúng tôi cũng tăng trưởng ổn định.

3- Tuy nhiên, có một sự việc gần đây liên quan đến khách hàng của KEVS mà chúng tôi suy diễn là có thể liên quan đến những tình tiết trong bài viết nói trên:

Sáng ngày 7/10/2011 lúc 10giờ sáng đại diện của Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra (C46) có đến trình giấy giới thiệu và yêu cầu KEVS cung cấp thông tin tài khoản của một số cá nhân như sau: Bà Huỳnh Thị Huyền Như, bà Triệu Thị Hương G., ông Đỗ Quốc ..., bà Nguyễn Thị ..., bà Nguyễn Thị ..., bà Huỳnh Mỹ ....

Theo dữ liệu hệ thống của chúng tôi thì bà Huỳnh Thị Huyền Như và bà Triệu Thị Hương G. không phải là khách hàng của công ty chúng tôi (chưa bao giờ mở tài khoản tại KEVS).

Các cá nhân còn lại là khách hàng của KEVS theo các chi tiết như sau (chúng tôi xin cắt một số chi tiết nhằm bảo mật thông tin khách hàng): 

Họ và tên

Ngày mở tài khoản CK tại KEVS

Số dư chứng khoán

(tính đến ngày 7/10/2011)

Dư nợ tại thời điểm hiện tại

(7/10/2011) với KEVS

Ghi chú

Huỳnh Mỹ ...

.../.../2010

0

0 VND

Không sử dụng dịch vụ margin

Nguyễn Thị ...

.../.../2010

0

0VND

Không sử dụng dịch vụ margin

Nguyễn Thị ...

..../.../2009

PNJ : 9 cp

SJS: 5cp

0 VND

Không sử dụng dịch vụ margin

Đỗ Quốc ...

..../..../2009

ORS: 307.500cp

VPH: 9 cp

0 VND

Không sử dụng dịch vụ margin

Riêng về số dư tiền của các khách hàng này thì chúng tôi không biết và cũng không được phép cung cấp vì Ngân Hàng Eximbank liên kết với chúng tôi và chịu trách nhiệm quản lý tiền cho tất cả các khách hàng. KEVS cũng đã phong tỏa tài khoản chứng khoán của các khách hàng trên theo yêu cầu của cơ quan điều tra. Cuộc làm việc này có biên bản lưu lại tại KEVS.

Tất cả các cá nhân trên (cả 6 người) không ai là cổ đông của công ty KEVS.

Chúng tôi khẳng định rằng rất nhiều thông tin chi tiết trên bài viết được nhắc tới trong bài báo nêu trên hoàn toàn rất xa lạ với các hoạt động của công ty chúng tôi và chưa từng xảy ra tại công ty chúng tôi.

Chúng tôi rất sẵn sàng trao đổi, cung cấp thêm thông tin với các quý báo đài trong chừng mực bảo mật mà chúng tôi được phép.

Chúng tôi mong quý cơ quan báo, đài cung cấp thông tin kịp thời và chính xác đến công chúng để công chúng có cái nhìn đúng đắn về hoạt động của CTCK Kim Eng Việt Nam.

             Trân trọng.

 

 

                                                                                                                                                                             TỔNG GIÁM ĐỐC

                                                                                                                  (Đã ký)

  

                                                                                                                                  Lê Minh Tâm

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015