Nhận định thị trường ngày 8/12: "Vẫn chưa kết thúc chuỗi phiên điều chỉnh"

StockBiz- 09/12/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 8/12/2015.


 VN-Index vẫn chưa kết thúc chuỗi phiên điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau phiên sụt giảm mạnh với thanh khoản yếu, nhiều khả năng VN-Index vẫn chưa kết thúc chuỗi phiên điều chỉnh. Vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo của chỉ số này nằm quanh vùng 550 điểm. Sau khi bán kéo giảm tỷ trọng xuống mức thấp, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi. Các hoạt động bắt đáy gia tăng tỷ trọng chưa được BVSC khuyến nghị tại vùng điểm hiện tại.

Chưa sớm có được các tín hiệu khởi sắc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS )

Bối cảnh thị trường hiện tại vẫn chưa có thông tin hỗ trợ tích cực trong khi lượng margin toàn thị trường theo thống kê vẫn ở mức khá cao và tâm lý chờ đợi kết quả của kỳ họp vào giữa tháng này của FED khiến mốc tâm lý 570 điểm bị phá vỡ là điều dễ hiểu. Hiện tại đang có sự tương đồng khá lớn về thanh khoản và biến động giá so với giai đoạn tích lũy trong tháng 9 vừa qua. VN-Index cũng đang test lại vùng giá quanh 564 điểm tương ứng mốc fibo quan trọng 50% và cũng đang ngấp nghé phá vỡ channel tăng điểm dài hạn. Xu hướng vận động đi ngang do vậy có thể sẽ tiếp diễn trong vùng giá hiện tại trong vài phiên tới. Tuy nhiên nếu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này, khả năng chỉ số này sẽ sớm tiệm cận mốc 550 điểm trong ngắn hạn.

Thanh khoản tiếp tục cô đọng về mức thấp trong khi khối ngoại duy trì chuỗi bán ròng trên HSX là những tín hiệu cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang ở trong trạng thái thận trọng và e dè. Thị trường do vậy sẽ chưa sớm có được các tín hiệu khởi sắc trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tiến hành quan sát vận động của dòng tiền tại vùng giá nhạy cảm hiện tại trước khi đưa ra các quyết định mua bán tiếp theo.

Cân bằng cung – cầu có khả năng sẽ tiếp tục nghiêng về phía người bán

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Nhịp giảm của thị trường tiếp tục được mở rộng, trong đó áp lực bán tại nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí là nguyên nhân chính tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư. Điểm đáng chú ý là thanh khoản giữ chiều hướng giảm dần trong khi chỉ số liên tiếp phá vỡ các mốc hỗ trợ dưới. Đây là dấu hiệu cho thấy kỳ vọng ngắn hạn đang suy yếu, một bộ phận nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu bắt đầu hạ mức giá để bán ra trong khi lượng cầu tại các mốc hỗ trợ sụt giảm đáng kể. Trong ngắn hạn, tâm lý chờ đợi thông tin cập nhật về hoạt động cơ cấu của các quỹ ETFs và khả năng nâng lãi suất trong Tháng 12/2015 của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục làm suy giảm động lực “bắt đáy” của dòng tiền.

Do đó, cân bằng cung – cầu có khả năng sẽ tiếp tục nghiêng về phía người bán nếu không xuất hiện yếu tố tích cực mới đủ mạnh để lôi kéo người mua quay trở lại. Kết hợp giữa phân tích xu hướng và các biến động trong khung thời gian hiện tại thì FPTS bảo lưu khuyến nghị đứng ngoài quan sát đối với nhóm nhà đầu tư ngắn hạn có mức chịu rủi ro thấp. Đối với nhà đầu tư có mức độ chịu đựng rủi ro cao và có khả năng bám sát thị trường được thì cũng chỉ nên giành một tỷ trọng thấp (không quá 20%) trên tổng tài sản để thực hiện các giao dịch thăm dò tại vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo.

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC     X
SHS     X
FPTS     X

 


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015