Điểm tin thị trường chứng khoán nổi bật ngày 09/11/2015

StockBiz- 11/11/2015

Bản tin tổng hợp và cập nhật liên tục các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.

Đến thời cổ phiếu doanh nghiệp thực phẩm
– vef.vn

Sự thành công của nhiều đại gia trong ngành hàng tiêu dùng, tốc độ hội nhập cao của nền kinh tế cùng với sự thay đổi thói quen ăn uống của một thị trường tiêu dùng rộng lớn Việt Nam… là động cơ để nhiều DN trong lĩnh vực chế biến thực phẩm chớp lấy cơ hội để nhanh chóng lớn mạnh. Đây cũng là ngành được đánh giá có nhiều triển vọng cho dù đã tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua.

Xu thế dòng tiền: Margin đã đến mức nguy hiểm?
- VnEconomy

Quan điểm chung khá đồng nhất là cần có sự thận trọng với thị trường thời điểm hiện tại

Cổ phiếu dệt may có thực sự hấp dẫn?
-  Nhịp cầu đầu tư

Dù cổ phiếu của những doanh nghiệp như Dệt may Thành Công hay Garmex Sài Gòn đều được xếp hạng là cổ phiếu tốt, biên lợi nhuận ngành này vẫn rất thấp.

Điểm mặt cổ phiếu hạng sang -
  Nhịp cầu đầu tư

Điều gì khiến giá các cổ phiếu như BMP, NCT, WCS, HTL, VCF và CTD cao gấp 4-5 lần mặt bằng chung và liệu điều này có hợp lý?
 
Chứng khoán phái sinh trước giờ lăn bánh -  Nhịp cầu đầu tư

Thống kê của Hiệp hội Giao dịch hợp đồng tương lai (FIA) cho thấy, 2016 là năm hợp lý để cho ra đời thị trường chứng khoán phái sinh.

KSK-KHB-KHL: Câu chuyện “phát - rút” và sự xuất hiện đại gia bí ẩn
– Vietstock

Cùng là doanh nghiệp khoáng sản, cùng lên kế hoạch tăng vốn trong nửa sau năm 2014, cùng xuất hiện cổ đông cá nhân Phạm Thị Hinh sau các đợt huy động vốn… và KSK – KHB – KHL tiếp tục “gặp nhau” trong tháng 11 này khi cùng có kế hoạch rút vốn đầu tư vào các dự án liên quan đến phát hành vừa qua.

DNNY ngành ô tô: KQKD tăng hạng, giá cổ phiếu thăng hoa – Vietstock

Có thể nói quý 3/2015 chứng kiến một sự bứt phá không hề nhẹ của nhóm cổ phiếu ngành ô tô (chủ yếu là các doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ ô tô). Những con số lợi nhuận tăng trưởng gấp nhiều lần, song song đó giá cổ phiếu cũng rục rịch...

Chân dung các đại gia sắp "bung hàng" – Đầu tư

Trong tháng 11 này, sẽ có 9 công ty thực hiện đấu giá tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong đó có 8 công ty chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), hứa hẹn đem lại nhiều kịch tính trong tháng áp chót của năm. Trong đó, 2 gương mặt đáng chú ý là Công ty TNHH một thành viên Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (IPO ngày 13/11) và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - Công ty TNHH một thành viên (Lilama, IPO ngày 26/11).

Margin sẵn sàng lên đỉnh – Sài Gòn Đầu Tư

Thường khi TTCK tiến đến vùng đỉnh, margin cũng được đẩy lên mức cực đại. Vì vậy, việc VN Index chinh phục liên tiếp các đỉnh cao 600 rồi 610 điểm đã tạo ra những lo ngại về margin.

Phân hóa trong nhóm VN30
– Sài Gòn Đầu Tư

Theo thống kê, kết quả kinh doanh quý III sơ bộ đã công bố của các doanh nghiệp tương đối ổn định và có xu hướng tăng trưởng

Chứng khoán trước nỗi lo VND mất giá
– Đầu tư chứng khoán

Trong một báo cáo mới đây, Ngân hàng ANZ đưa ra dự báo về khả năng phá giá của VND trong năm 2016, đồng nghĩa với lạm phát sẽ tăng. Nếu điều này xảy ra sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế cũng như TTCK?

Doanh nghiệp vốn ít, đất nhiều: "Mồi ngon" của đại gia
– Đầu tư chứng khoán

Sau cổ phần hóa, không ít doanh nghiệp sở hữu các khu đất có vị trí đắc địa tại Thủ đô. Với vốn điều lệ không lớn, các doanh nghiệp này là mục tiêu thâu tóm của các “đại gia”, nhằm sở hữu những khu “đất vàng”.

Tập đoàn Sao Mai: May mắn hay giỏi xoay sở?
- Đầu Tư

Việc Công ty cổ phần Tập đoàn Sao Mai liên tục tăng vốn thêm hàng ngàn tỷ đồng, nhanh chóng mở rộng hệ thống kinh doanh trong nhiều năm qua có vẻ rất dễ dàng. Tất cả nhờ may mắn hay do giỏi tính toán?
 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015