Nhận định thị trường ngày 21/10: "Tiếp tục điều chỉnh"

StockBiz- 22/10/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 21/10/2015.

Giao dịch trở lại sự lình xình vốn có

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)

Với phiên giảm hôm nay chưa đủ mạnh nhưng nó đã phát đi tín hiệu không mấy tích cực với thị trường.. Sự suy giảm có thể không mạnh nhưng dường như sẽ là một giai đoạn khó khăn mà thị trường sẽ đón nhận ở giai đoạn tới. Có vẻ như một mùa báo cáo đang đến mà không nhiều ấn tượng khi nhiều Công ty đạt KQ không mấy tích cực. Đó là một điểm sẽ khiến cho thị trường trở nên ảm đạm hơn, giao dịch trở lại sự lình xình vốn có.

Điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trạng thái điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn. Dòng tiền vận động kém tích cực trong bối cảnh không có tin tức vĩ mô đủ mạnh hỗ trợ sẽ khiến áp lực chốt lời tiếp tục duy trì. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, hạn chế mua đuổi, chờ phản ứng của dòng tiền khi VN-Index lùi về các ngưỡng hỗ trợ cứng như 585 điểm hoặc bật tăng khỏi vùng sideway hiện tại để giải ngân trở lại.

Điều chỉnh bình thường nhằm thiết lập mặt bằng giá mới

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Một dòng vốn khá lớn đã tận dụng nhịp giảm mạnh trong phiên chiều để tham gia thị trường, thanh khoản qua đó vọt tăng 20% so với phiên ngày 19/10. Đây là tín hiệu cho thấy lượng tiền chờ các điểm vào thấp vẫn khá dồi dào. Sau tín hiệu yếu đi của nhóm cổ phiếu ngân hàng vào ngày hôm qua thì độ rộng của nhịp điều chỉnh đã lan sang các nhóm khác đặc biệt có sự xuất hiện của nhóm bất động sản, vốn được kỳ vọng là trụ cột trong các đợt hồi phục của thị trường. Như vậy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận đang vướng phải các đợt bán giảm tỷ trọng trong ngắn hạn sau khi kỳ vọng lớn về một cú tăng vượt kháng cự 600 điểm chưa đạt kỳ vọng.

Tuy nhiên, mức sụt giảm hiện tại vẫn đang ở các mức được xác định là điều chỉnh bình thường nhằm thiết lập mặt bằng giá mới ổn định và bền vững hơn. Do đó nhóm nhà đầu tư ưa thích lướt sóng và có mức chịu rủi ro cao có thể duy trì tỷ trọng từ 20-30% tổng tài sản dưới dạng cổ phiếu vào nhóm được đánh giá tích cực trong mùa kinh doanh Quý III/2015.
 

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
IVS   X  
SHS   X  
FPTS X    

 


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015