Điểm tin thị trường chứng khoán nổi bật ngày 19/10/2015

StockBiz- 21/10/2015

Bản tin tổng hợp và cập nhật liên tục các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.

Nhiều doanh nghiệp do SCIC nắm vốn có lợi nhuận cao - TBKTSG

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam tính đến tháng 9-2015 là 39%, cao nhất trong số các công ty mà Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) hiện đang nắm giữ phần vốn nhà nước tại đó.

Mua cổ phiếu gì khi Index chạm mốc 600 điểm? – Đầu tư chứng khoán

Thị trường đã có những diễn biến khởi sắc trong hai tuần trở lại đây là một tín hiệu tương đối khả quan, đặc biệt trong phiên cuối tuần qua, VN-Index đã gần tiệm cận vùng 600 điểm. Vậy trong trạng thái tích lũy hiện nay, đâu sẽ là nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền?

Rủi ro ngắn hạn của thị trường thấp – Đầu tư chứng khoán

Với 3 phiên tăng và 2 phiên giảm nhẹ, VN-Index đã tăng đúng 5 điểm trong tuần qua lên mức 588 điểm với thanh khoản giảm nhẹ so với tuần trước nhưng vẫn ở mức cao.

Chưa bán được cổ phần theo lô vì thiếu quy chế mẫu
– Đầu tư chứng khoán

Sau hơn 1 tháng triển khai Quyết định 41/2015/QĐ-TTg về bán cổ phần theo lô, song hiện vẫn chưa có doanh nghiệp nào triển khai. Theo ông Trần Văn Hiền, Phó cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính), việc chưa bán được cổ phần theo lô là do còn thiếu quy chế mẫu.

TTCK quý 4: Cổ phiếu bất động sản sẽ "thế chân" cổ phiếu ngân hàng? - Infonet

Trong quý 4, xu hướng ngắn được dự báo khả quan, trong khi đó trung hạn chỉ duy trì ở mức trung tính.

Huy động vốn "khủng" cho M&A – Thời báo kinh doanh

Không chỉ gây bất ngờ về kế hoạch M&A các doanh nghiệp tiềm năng, một số công ty niêm yết còn khiến nhà đầu tư "choáng" về khả năng thu xếp vốn hàng nghìn tỷ đồng, trong khi việc phát hành cổ phiếu, trái phiếu, vay nợ… giữa lúc thị trường khó khăn hiện nay không hề dễ dàng.

Quý III, khối chứng khoán báo lãi “nhỏ giọt” – Đầu tư chứng khoán

Nửa cuối tháng 10 là thời gian các doanh nghiệp công bố BCTC quý III. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 10 CTCK công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm, đa phần là những CTCK quy mô nhỏ, thị phần ít và mặt bằng chung của những công ty này là có doanh thu, lợi nhuận chỉ vài tỷ đồng, thậm chí lỗ.

Brand Finance: Thương hiệu FPT có giá trị 239 triệu USD – Đầu tư chứng khoán

FPT vừa được đánh giá là thương hiệu có giá trị lớn thứ 6 Việt Nam với 239 triệu USD, theo danh sách 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị lớn nhất năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015) vừa được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.

Nhựa Bình Minh muốn sáp nhập thêm Nhựa Đà Nẵng 
– Đầu tư chứng khoán

Theo nguồn tin của ĐTCK, CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) đang xây dựng kế hoạch sáp nhập với CTCP Nhựa Đà Nẵng (DPC).

Bloomberg: Vinamilk muốn nâng room ngoại
– Thời báo kinh doanh

Hãng tin Bloomberg hôm nay (19/11) đưa tin, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đang có ý định muốn tăng tỷ lệ giới hạn sở hữu nước ngoài lên mức cao nhất được Chính phủ cho phép.

Công ty chứng khoán nhỏ “chật vật” giành giật thị phần - Bizlive

Trong khi thị phần môi giới đang ngày càng lọt vào tay các “ông lớn” ngành chứng khoán như SSI, HSC thì các công ty chứng khoán nhỏ đang trầy trật kiếm một góc nhỏ cho mình.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015