Chứng khoán ngày 21/9/2015 qua 'lăng kính' kỹ thuật

StockBiz- 23/09/2015

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 21/9/2015 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

Cần thêm thời gian dao động tích lũy
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Đường giá đã tạm thời vượt lên nhóm MA ngắn hạn trong bối cảnh đường MACD đang có dấu hiệu tăng trở lại sau một vài phiên đi ngang trước đó, còn đường STO đã cắt lên trên đường tín hiệu sau khi chớm xuống dưới vùng quá bán, đồng thời đã hoàn thành phân kỳ ẩn với đường giá tại vùng này. Những dấu hiệu trên có thể giúp đường giá nối dài đà tăng điểm trong những phiên đầu tuần tới. Đường giá được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách đường SMA200 và cận trên của kênh giá đi ngang tương ứng với vùng kháng cự 575-580 điểm.
 
Trên đồ thị tuần, đường giá vẫn chưa thể vượt lên trên đường SMA100 dưới sức ép không nhỏ từ đường SMA50 đang hướng xuống. Thêm vào đó, chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật (MACD, ADX …) trên khung thời gian này vẫn theo xu hương tương đối tiêu cực. Điều này có thể khiến chỉ số gặp khó khăn nếu muốn tạo sự bứt phá qua vùng kháng cự đã đề cập ở trên. Qua đó, BVSC vẫn duy trì quan điểm cho rằng chỉ số sẽ vẫn cần thêm thời gian dao động tích lũy trong kênh giá đi ngang 555-575 điểm trong khoảng thời gian 1 đến 2 tuần tới.
 
Các nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng và chờ đợi tín hiệu “break” của chỉ số tại cận trên của kênh giá đi ngang. Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số được dự báo nằm quanh 575 điểm đối với VN-Index và 79-79,5 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.
 
Xoay quanh khoảng hẹp 560 – 570 điểm
 
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
 
Trên đồ thị tuần, thân nến dạng doji của VN-Index cho thấy cơ hội hồi phục đang thu hẹp dần khi chỉ số có tuần thứ tư liên tiếp dao động phía dưới ngưỡng Fibonacci 50,0% (575,37 điểm). Mức độ chênh lệch giữa mức điểm đầu và cuối tuần là không lớn cho thấy tâm lý thận trọng giữ vai trò chủ đạo xuyên suốt tuần giao dịch. Hiện tại, chỉ số đang tiếp cận với khu vực đường biên trên của kênh hồi quy giá xuống 2 tháng nhưng vẫn đang giữ dao động phía dưới của đường Middle bollinger. Theo đó, xác suất hình thành xu hướng giảm tiếp sau giai đoạn đi ngang sẽ được nâng cao nếu VN-Index không sớm bứt phá lên khỏi ngưỡng cản trên trong tuần giao dịch kế tiếp.
 
Về chỉ báo, bên cạnh đường MACD theo tuần vẫn đang ủng hộ cho xu thế giá xuống ngắn hạn thì diễn biến lình xình về điểm số cũng đã khiến cho nhóm chỉ báo nhanh quay lại trạng thái tiêu cực, cụ thể là RSI và STO đều đảo chiều đi xuống với khả năng một lần nữa hướng về vùng quá bán.
 
Như vậy, rủi ro xuyên thủng vùng hỗ trợ 555 – 560 điểm vẫn chưa được giải tỏa và diễn biến của VN-Index trong phiên đầu tuần tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục xoay quanh khoảng hẹp 560 – 570 điểm nếu không có sự ủng hộ của dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.
 
Duy trì đà tăng
 
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
 
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và hai chỉ số có thể vượt được các mức 578 của chỉ số VN-Index và 78.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng và trạng thái xu hướng, VCSC đánh giá lực cầu ngắn hạn có thể sẽ gia tăng trở lại và hai chỉ số có thể có thể sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực.
 
Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 548.73 của chỉ số VN-Index và 74.43 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.
 
Theo đồ thị tuần, các chỉ báo xung lượng đánh giá hai chỉ số có thêt hồi phục trong tuần giao dịch tới cho nên các nhà đầu tư trung hạn không nên bán ra ở vùng giá thấp và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu ở các vùng giá cao trong nhịp hồi phục.
 
 
 
 

Nguồn: BVSC

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
FPTS   X  
VCSC X    

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015