Nhận định thị trường ngày 27/8: "Rủi ro biến động mạnh và khó lường"

StockBiz- 28/08/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 27/8/2015.

Trạng thái bền vững của đà hồi phục không được đảm bảo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Mặc dù thị trường có hai phiên bật tăng rất mạnh từ vùng đáy, tuy vậy tâm lý bất ổn của thị trường vẫn đang hiện hữu và khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh bán ròng khiến trạng thái bền vững của đà hồi phục không được đảm bảo. Hiện tại có những lý do tích cực giúp dòng tiền bắt đáy hoạt độngmạnh, tuy vậy nếu có sự kiện bất ngờ nào xảy ra, tâm lý sẽ xấu đi nhanh chóng. Đây là phản ứng thường thấy đối với dòng tiền trading ngắn hạn sau giai đoạn lao dốc mạnh của thị trường.Nhàđầu tư nên tiếp tục giữ thái độ thận trọng với thị trường trong thời điểm hiện tại.

Tín hiệu cho thấy sự đảo chiều của xu hướng ngắn hạn chưa rõ nét

(Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT - VNDS)

Quan điểm của VNDS hiện tại về xu hướng giảm của thị trường vẫn không thay đổi, diễn biến những phiên hồi hiện tại đang phản ánh sự hồi phục của chỉ số sau chuỗi nửa tháng giảm điểm sắc nhọn. Mối lo ngại của VNDS hiện tại vẫn đến từ các yếu tố vĩ mô bên ngoài vẫn đang ảnh hưởng đến thị trường; khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên hôm nay cho thấy tín hiệu hồi phục chưa đủ mạnh.

Quan điểm hiện tại VNDS cho rằng thị trường đã kiểm định đáy của đợt sụt giảm này lần thứ nhất tại vùng 510 điểm, nhưng các yếu tố để ủng hộ việc đi lên nhanh chóng hay tín hiệu cho thấy sự đảo chiều của xu hướng ngắn hạn chưa rõ nét. Kịch bản VNDS cho rằng chỉ số có thể quay về kiểm định vùng này một lần nữa trước khi có tín hiệu đảo chiều của xu hướng; nên VNDS vẫn quan sát những diễn biến tiếp theo của thị trường để có quyết định giải ngân sau.

Các tín hiệu trong ngắn hạn đã được cải thiện

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Với các tín hiệu trong ngắn hạn đã được cải thiện, hành động giải ngân hiện tại sẽ phù hợp với nhóm nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu với mục tiêu lướt sóng tận dụng nhịp hồi phục của thị trường. Đối với nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp nên giữ trạng thái quan sát, chờ diễn biến điều chỉnh sắp tới của chỉ số khi tiếp cận khu vực kháng cự mạnh để cân nhắc khả năng giải ngân từng phần. Nhóm cổ phiếu được khuyến nghị tập trung vào nhóm có nền tảng cơ bản tích cực trong QIII/2015, nhóm đã hết room đối với nhà đầu tư ngoại và nhóm có lợi thế từ các chính sách vĩ mô.

Rủi ro điều chỉnh do áp lực lượng cổ phiếu T+3 về tài khoản

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Áp lực lượng cổ phiếu T+3 bắt đáy giá thấp về tài khoản sẽ gây ra rủi ro điều chỉnh cho thị trường trong phiên ngày mai. Mặc dù vậy sau một nhịp giảm sâu, mặt bằng giá cổ phiếu ở thời điểm hiện tại vẫn đang hấp dẫn đối với mục tiêu đầu tư trung, dài hạn. Nhà đầu tư với tỷ trọng tiền mặt cao có thể cân nhắc giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh sắp tới, tập trung ở nhóm cổ phiếu đã giảm sâu hơn thị trường chung và đang có các yếu tố thông tin thuận lợi như dầu khí, chứng khoán hoặc các nhóm ngành cơ bản. Việc sử dụng tỷ lệ margin ở mức cao chưa được BVSC khuyến khích trong giai đoạn này do thị trường vẫn đang đối mặt với rủi ro biến động mạnh và khó lường và bị chi phối bởi những yếu tố khách quan trên thị trường thế giới.

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
SHS     X
VNDS     X
FPTS   X  
BVSC   X  



Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015