IFC cấp 50 triệu USD cho Dragon Capital đầu tư vào trái phiếu DN Việt Nam

StockBiz- 06/04/2016

Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) – cơ quan cho vay tư nhân của Ngân hàng Thế giới (WB) – cho biết họ dự kiến sẽ cấp khoản 50 triệu USD cho Dragon Capital vay.

 Dragon Capital sẽ sử dụng nguồn vốn này để đầu tư vào trái phiếu tại các công ty vừa và lớn tại Việt Nam. Họ cũng nhắm tới những công ty tư nhân, niêm yết hoặc chưa niêm yết nhưng có tốc độ tăng trưởng nhanh và đang cần nguồn cung tài chính để có thể mở rộng kinh doanh.

Đại diện của IFC cho biết mục tiêu của dự án này là để mở rộng toàn diện thị trường trái phiếu doanh nghiệp, mở rộng mạng lưới nhà đầu tư tại Việt Nam và giúp những doanh nghiệp tại đây tiếp cận với những nguồn vốn mới.

Những đề xuất đầu tư của IFC tập trung vào lĩnh vực tài chính ở đất nước hình chữ S đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa họ và Dragon Capital.

Trong 13 năm qua, IFC đã tạo dựng quan hệ với Dragon Capital với khoản đầu tư ban đầu trị giá 2 triệu USD.

Chủ tịch Dominic Scriven của Dragon Capital cho biết IFC sẽ mang tới kinh nghiệm dày dặn và sứ mệnh tăng trưởng tài chính. Một trong những cách IFC làm là việc hỗ trợ phát triển các tổ chức tài chính.

 Được thành lập vào năm 1994 và có trụ sở tại Virgin Island, Dragon Capital là công ty đầu tư nước ngoài lâu đời nhất tại Việt Nam và là nhà quản lý tài sản hàng đầu tại đây.

Danh mục đầu tư trị giá 1,25 tỷ USD của Dragon Capital khá đa dạng, bao gồm: cổ phiếu đại chúng, trái phiếu, cổ phiếu tư nhân và các khoản đầu tư tập trung vào các lĩnh vực chính như bất động sản hay năng lượng sạch.

Dragon Capital cũng cung cấp nghiệp vụ ngân hàng đầu tư thông qua việc liên kết với công ty chứng khoán lớn thứ 2 Việt Nam - Công ty Cổ phần Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC).

IFC cho biết Dragon Capital, thông qua quỹ Vietnam Debt Fund SPC, là nhà quản lý nước ngoài duy nhất tại Việt Nam có nghiệp vụ trái phiếu mạnh. Khoản cho vay trị giá 50 triệu USD của IFC đã bao gồm các khoản tài trợ cho Vietnam Debt Fund SPC và sẽ được dành riêng để đầu tư vào thị trường trái phiếu Việt Nam.

Khoản vay dài hạn này của IFC sẽ giúp Dragon Capital trở thành nhà đầu tư tiềm năng trong các đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp và tham gia vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp thứ cấp.

IFC hy vọng rằng họ có thể tiến sâu vào trung tâm tài chính của Việt Nam và đa dạng hóa nguồn vốn cho các doanh nghiệp tại đây, nơi các thị trường trái phiếu doanh nghiệp hoạt động kém hơn nhiều thị trường trái phiếu chính phủ.

Giám đốc khu vực Đông Á – Thái Bình Dương Vivek Pathak của IFC nhận định rằng ngành dịch vụ tài chính là 1 trong 3 trụ cột đầu tư của Việt Nam trong nhiều năm qua.

Trong quá khứ, IFC đã làm việc và đầu tư rộng khắp vào các ngân hàng Việt Nam như LienVietPost Bank, Vietnam International Bank (VIB), Vietinbank, ABBank và TPBank.

 

Thạch Thảo - Theo DEALSTREETASIA

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015