Điểm tin thị trường chứng khoán nổi bật ngày 27/11/2015

StockBiz- 01/12/2015

Bản tin tổng hợp và cập nhật liên tục các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.

Cổ phiếu dược có còn mạnh hơn morphine? - TBKTSG

Từ nhóm cổ phiếu phòng thủ, được giới đầu tư ưa chuộng, cổ phiếu dược đã không còn nằm trong danh mục đầu tư của nhiều tổ chức, cá nhân.

Lãi ròng ngành nhựa tăng 30%, RDP và BMP thành điểm sáng 9 tháng đầu năm 2015 - Vietstock

Lãi ròng toàn ngành nhựa 9 tháng đầu năm 2015 đạt gần 843 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Xu hướng US Dollar Index và triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam
- Vietstock

US Dollar Index đã có sự bứt phá mạnh mẽ nhưng đà tăng dự kiến sẽ không kéo dài trong thời gian tới nên rủi ro không quá lớn trong ngắn hạn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cái giá của “nhạy cảm quá đà”
– Đầu tư chứng khoán

TTCK được coi là hàn thử biểu của nền kinh tế, nhưng trong một số trường hợp cụ thể, nhiều NĐT đã phải trả cái giá không hề rẻ cho sự nhạy cảm quá đà với các thông tin chính sách, mà lơ là việc nghiên cứu chi tiết, đánh giá giá trị nội tại của doanh nghiệp.

Nhận diện cổ phiếu parabol – Đầu tư chứng khoán

Nhìn chung 6 tháng qua, có khá nhiều cổ phiếu tăng giá rất mạnh, song hành với đó, cũng có khá nhiều mã sau chu kỳ tăng nóng đã điều chỉnh rất mạnh. Các mã biến động kiểu này được gọi là các “cổ phiếu parabol”.

Nghi án “lái giá” cổ phiếu blue-chip
– Đầu tư chứng khoán

Nhiều lý do đã được đưa ra để giải thích diễn biến giá một số cổ phiếu blue-chip, đặc biệt là VNM gần đây tăng “nóng”. Tuy nhiên, có một góc nhìn khác mà môi giới tại một số CTCK và NĐT đang rỉ tai là nghi án “lái giá” cổ phiếu.

Hết cửa “né” UPCoM với các doanh nghiệp rời sàn
– Đầu tư chứng khoán

Chưa bao giờ, các giải pháp thúc hàng nghìn công ty đại chúng vào sàn UPCoM lại đồng bộ và chi tiết như thời điểm này.

NT2: Đầu tư nhà máy mới phụ thuộc vào nguồn khí – Đầu tư chứng khoán

CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (NT2) cho biết, NT2 đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3, bao gồm các yếu tố về tài chính, kỹ thuật và điều hành.

‘Bom nợ’ công ty nhà Cường đô la tăng, bà chủ thế chấp tài sản riêng - VTC

Mặc dù bà chủ tích cực thế chấp tài sản riêng để bổ sung vốn lưu động nhưng công ty nhà Cường đô la thường xuyên đối mặt với “bom nợ đáo hạn”.

3 doanh nghiệp niêm yết Vingroup, Vietinbank, PV Gas lọt top 10 nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam – Trí Thức Trẻ

Vingroup là Tập đoàn kinh tế tư nhân duy nhất lọt vào top 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

“Vận khí” cổ phiếu dầu khí và cuộc chiến giá dầu
- Người đồng hành

“Vận khí” của nhóm cổ phiếu dầu khí đang phụ thuộc quá sâu vào giá dầu trên thế giới. Tuy vậy, với chỉ số giá cổ phiếu thấp hơn giá trị thực của doanh nghiệp, dường như cơ hội đầu tư cổ phiếu này đang mở ra với các nhà đầu tư giá trị

Doanh nghiệp nhiệt điện "ăn nên làm ra" nhờ El Nino -
Người đồng hành

Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận của 4 DN nhiệt điện chiếm 36% tỷ trọng toàn ngành. Theo phân tích, với tình hình hạn hán nghiêm trọng đang diễn ra, các DN nhiệt điện sẽ còn nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển.

Tập đoàn FLC đầu tư 1.600 tỷ đồng xây dựng khu du lịch Eo Gió
- TTXVN/Vietnam+

Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng cho biết, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã quyết định chấp thuận cho Tập đoàn FLC đầu tư 1.600 tỷ đồng xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái tại Eo Gió thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

ĐHCĐ BCI: Quý II/2016 sẽ có lượng hàng lớn bán ra
- Người đồng hành

Sáng nay (27/11), CTCP Đầu tư xây dựng Bình Chánh (Mã BCI - HoSE) họp ĐHCĐ bất thường về việc tăng vốn điều lệ thông qua phát hành riêng lẻ hơn 33 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và bầu thành viên HĐQT mới.

LAS: Cổ phiếu không thực sự hấp dẫn trong 1 năm tới? - Người đồng hànhhttp://www.stockbiz.vn/News/2015/11/27/620980/las-co-phieu-khong-thuc-su-hap-dan-trong-1-nam-toi.aspx

Theo quan điểm của VCSC, mặc dù LAS vẫn đang sở hữu những yếu tố thuận lợi của một trong số các doanh nghiệp đầu ngành như năng lực sản xuất lớn, thị phần lớn, khả năng chi phối thị trường tốt hơn), song cổ phiếu của Công ty không thực sự hấp dẫn trong 1 năm tới.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015