Nhận định thị trường ngày 25/9: "Thử thách xu hướng"

StockBiz- 28/09/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 25/9/2015.

 Chờ đợi cơ hội rõ ràng

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)

Giao dịch của thị trường chưa có nhiều khởi sắc, biến động của giá là khá thấp trong khi đó điểm tích cực là thanh khoản lại giữ ở mức tương đối khá. Nhìn về mặt kỹ thuật thì khi VN-Index tiếp cận với đường MA200 cần có thời gian để bứt phá nên xu hướng hiện tại chưa thể hiện điều gì.

Có hai khả năng xảy ra, nếu như thị trường tiếp tục tích lũy và thông tin tích cực xuất hiện sẽ giúp VN-Index tăng mạnh.

Ngược lại, khi đã hội tụ đủ điều kiện, thanh khoản như hiện tại mà không thể bứt phá thì khả năng giảm lại được mở ra. Đáng tiếc là tại thời điểm này chưa thực sự nhìn thấy cơ hội nào để thị trường có thể bứt phá. Do đó chiến lược giao dịch thận trọng vẫn luôn được đề cao và NĐT nên chờ đợi cơ hội rõ ràng.

Thiếu vắng các động lực bứt phá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp khiến lực cầu có dấu hiệu suy yếu. Tuy vậy hai chỉ số vẫn đang nằm trong vùng hỗ trợ an toàn và chưa thấy dấu hiệu áp lực bán sẽ xuất hiện trở lại.

Thị trường hiện tại vẫn thiếu vắng các động lực bứt phá. Thanh khoản cũng vì thế không có sự cải thiện do không xuất hiện yếu tố tích cực giúp thu hút dòng tiền. Tuy vậy vẫn có khá nhiều các mã hoạt động tốt nhờ dự kiến triển vọng tích cực từ KQKD quý III. Nếu hai chỉ số vẫn tiếp tục trong vùng an toàn hiện tại (VN-Index trên 570 điểm và HNX-Index trên 78 điểm), nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục tiến hành giải ngân từng phần vào các cổ phiếu cho mục tiêu trung dài hạn.

Thử thách xu hướng

(Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT - VNDS)

Diễn biến trong những phiên gần đây, dòng tiền đang luân chuyển trong nhóm cổ phiếu bất động sản và có lan tỏa đến một số cổ phiếu trong nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Hiện tại trong lúc thị trường đang trong trạng thái lưỡng lự và tích lũy, một phần dòng tiền tím kiếm cơ hội tại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ là điều tất yếu; tuy nhiên giai đoạn này VNDS vẫn duy trì quan điểm là cuộc chơi vẫn chưa phải dành cho tất cả, nhà đầu tư nên tránh tâm lý hưng phấn và hành động mua đuổi.

Phiên giao dịch tiếp theo sẽ là phiên thử thách xu hướng của thị trường sau diễn biến đi ngang cả tuần nay. Hành động hiện tại của VNDS vẫn chưa vội mua và duy trì tỷ trọng danh mục thấp.

Ưu tiên tỷ trọng tiền mặt cao hơn cổ phiếu

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Yếu tố được nhấn mạnh trong các báo cáo gần đây vẫn là sự đột phá về xu hướng dòng cổ phiếu dẫn dắt có và thanh khoản thị trường hồi phục tích cực. Cho tới thời điểm này hai yếu tố này chưa đạt mức khuyến nghị. Do đó, hoạt động giao dịch mạnh tại thời điểm này vẫn nên ưu tiên tỷ trọng tiền mặt cao hơn cổ phiếu.

Nếu chỉ số vượt khu vực 575-580 điểm với thanh khoản đạt tiêu chí khuyến nghị, tỷ trọng giải ngân ban đầu khoảng 20-30% tổng tài sản và tăng dần dựa trên tín hiệu tích cực của từng cổ phiếu là chiến lược đầu tư phù hợp. Mục tiêu hồi phục lần này của chỉ số được kỳ vọng sẽ chạm mức 590-600 điểm trong ngắn hạn. Đây là mức điểm nhà đầu tư có thể xem xét cơ cấu mạnh lại danh mục nếu như xu hướng thị trường suy yếu.
 

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
IVS   X  
SHS   X  
VNDS   X  
FPTS   X  

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015