Nhận định thị trường ngày 30/9: "Điều chỉnh tích lũy"

StockBiz- 01/10/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 30/9/2015.
 
Tích cực hơn đôi chút do ngày chốt NAV của các quỹ
 
(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS )
 
Trước áp lực từ TTCK thế giới khi giảm hàng loạt với mức độ lớn đã tác động đến thị trường Việt. Một phần nữa là áp lực bán mạnh của khối ngoại ở cuối phiên trước khiến cho những NĐT theo trường phái kỹ thuật cảm thấy lo lắng. Vì thế mà áp lực bán đã gia tăng ngay từ thời điểm đầu và đẩy thị trường giảm sâu khi VN-Index mất hơn 7 điểm. Tuy nhiên, sự hồi phục trở lại vào cuối phiên lại mang đến sinh khí tích cực hơn, đặc biệt là khi KLGD có tăng lên đôi chút. Trên đồ thị VN-Index đã tạo ra một khoảng GAP nhỏ từ mốc 564 với 561 điểm và đó có thể sẽ là vùng giao dịch của chỉ số này trong 1 vài phiên tới. Dù có tích cực hơn nhưng khả năng dòng tiền quay lại với thị trường là chưa sẵn sàng. Cũng có thể, phiên cuối cùng tháng 9 sẽ tích cực hơn đôi chút do ngày chốt NAV của các quỹ.
 
Điều chỉnh tích lũy
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS )
 
Thị trường trong giai đoạn hiện tại vẫn chưa xuất hiện những tín hiệu cho thấy xu hướng điều chỉnh tích lũy sẽ sớm chấm dứt. Những yếu tố rủi ro từ bên ngoài vẫn hiện hữu trong khi các thông tin hỗ trợ không thuyết phục được dòng tiền quay trở lại khiến quan điểm thận trọng tiếp tục được chúng tôi duy trì.
 
Sẽ có diễn biến tích cực
 
(Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT - VNDS)
 
VNDS cho rằng thị trường lúc này đang rơi vào trong khu vực khá nguy hiểm khi tâm lí thị trường đang trong trạng thái chưa có động lực để tham gia trong khi đó khối ngoại vẫn tiếp tục duy trì lực bán ròng gần 10 phiên liên tiếp.
 
Về mặt kĩ thuật phiên hôm nay đã tạo một khoảng trống giá so với phiên hôm trước, VNDS kì vọng phiên giao dịch 30.09 sẽ có diễn biến tích cực khi chỉ số có thể quay trở lại lấp được khoảng trống này – tương đương vùng 561-567. VNDS duy trì nhận định tham gia thị trường với tỷ trọng thấp trong ngắn hạn.
 
Hạn chế mở các trạng thái mua mới
 
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
 
Chiến lược được khuyến nghị trong giai đoạn này sẽ là hạn chế mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu mua an toàn hơn nếu thị trường có thể bật trở lại sau khi kiểm tra thành công các mốc hỗ trợ dưới. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu cần theo sát diễn biến các chỉ số và có kế hoạch hạn chế rủi ro cho danh mục nếu xảy ra hiện tượng các ngưỡng hỗ trợ mạnh bị phá vỡ.
 
Đối với các hoạt động lướt sóng liên tục và ngắn hạn thì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt được khuyến nghị ở mức 20/80. Trong đó, đối tượng giao dịch ưu tiên sẽ là nhóm cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tích cực, thanh khoản.
 
Đối diện với áp lực điều chỉnh
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Thị trường đang bị tác động bởi những thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực. Trong ngắn hạn, thị trường đối diện với áp lực điều chỉnh xuất phát từ biến động của TTCK thế giới. Tuy nhiên, với sự phục hồi khá rõ nét của kinh tế trong nước, BVSC đánh giá triển vọng thị trường trong dài hạn vẫn ở mức tích cực. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế dài hạn kết hợp với hoạt động trading giảm giá vốn đối với danh mục ngắn hạn.
 
 
 
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
IVS   X  
SHS   X  
VNDS   X  
FPTS   X  
BVSC   X  
 
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015