Nhận định thị trường ngày 7/10: "Quay lại xu thế giao dịch chậm"

StockBiz- 08/10/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 7/10/2015.

Thị trường sẽ quay lại xu thế giao dịch chậm lại

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)

Chỉ số VN-Index có hai phiên tăng mạnh và bứt qua 580 điểm dễ dàng. Thị trường đã thực sự vào trend tăng giá chưa? Khoảng GAP lại được tạo ra từ 570-575 điểm liệu có phải lấp đầy hay không? Đó là câu hỏi đối với NĐT. Nhiều người cho rằng xu hướng tăng đã bắt đầu sau hơn 1 tháng lình xình tích lũy. Tuy nhiên IVS không nghiêng về kịch bản này.

IVS cho rằng sự tích cực này sẽ sớm tan đi nếu như NĐTNN tiếp tục bán ròng dù mức bán ròng không quá lớn nhưng nó lại tác động đến tâm lý của NĐT. Và nên nhớ, những thông tin không mấy sáng sủa từ tỷ giá, từ chỉ số hoán đổi rủi ro CDS hay Bộ Tài chính vay 30.000 tỷ vẫn là câu hỏi nóng. Và thông thường, khi diễn ra kỳ họp nào từ TW hay QH thì thị trường khó có sóng tăng thực sự. IVS nghiêng về khả năng thị trường sẽ quay lại xu thế giao dịch chậm lại và khoảng GAP vừa tạo ra sẽ cần lấp đầy.

TPP sẽ đem lại một luồng gió mới cho thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên nhảy vọt cả về thanh khoản và điểm số sau thông tin TPP chính thức đạt được thỏa thuận sau hơn 5 năm đàm phán với 12 nước tham gia. Có thể nói đây là một cú hích mạnh giúp tạo đà cho thị trường bật tăng trở lại sau quãng thời gian dài đi ngang, tích lũy trong biên độ rất hẹp do dòng tiền luôn ở trong trạng thái thận trọng vì chịu tác động từ những thông tin bất lợi liên quan tới tình hình kinh tế Trung Quốc và áp lực rút vốn liên tục của dòng vốn ngoại tại các thị trường mới nổi.

Mặc dù sẽ cần thời một khoảng thời gian nhất định để chính thức có hiệu lực tại 12 quốc gia thành viên, tuy nhiên trong ngắn hạn, TPP sẽ đem lại một luồng gió mới cho thị trường vì những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho Việt Nam. Theo đánh giá, TPP sẽ là sự kiện lớn nhất trong vòng 20 năm trở lại đây của Việt Nam tính từ thời điểm Việt Nam bình thường hóa quan hệ với Mỹ.

Kiểm định vùng 574

(Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT - VNDS)

VNDS nhận thấy nhóm cổ phiếu tài chính trở lại vai trò dẫn dắt của chỉ số như VCB, BID, CTG, BIC, BVH…. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn trong chỉ số như VNM, HPG, VIC, GAS… cũng đồng thuận góp phần xác lập xu hướng tăng điểm của thị trường.

Hai phiên giao dịch gần đây mục trong cho thấy xu hướng bật mạnh của chỉ số, hiện về mặt kĩ thuật chỉ số đã vượt qua MA200 – đường trung bình 200 phiên nên khả năng phiên giao dịch 06.10 sẽ quay trở lại kiểm định vùng 574. Hành động hiện tại nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh những nhịp chỉnh của chỉ số.

Có thể có nhịp tăng khá dài và bền vững

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Dòng tiền hôm nay có độ mở lớn với sự đa dạng của các nhóm cổ phiếu tăng giá do đó khó có thể đánh giá chính xác nhóm dẫn dắt dòng tiền. Nhiều khả năng khi chạm khu vực kháng cự mạnh và xuất hiện nhịp điều chỉnh chỉ số sẽ sớm bộc lộ điều này. Kỳ vọng hiện tại đang dồn trọng tâm vào nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng và điều này là hợp lý với tiến triển hiện tại của hai ngành trụ cột này. Nếu sự hội tụ của dòng tiền đúng như kịch bản trên thì xác suất cao thị trường sẽ có được nhịp tăng khá dài và bền vững trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp có thể cân nhắc xem xét tham gia thị trường khi chỉ số có nhịp hiệu chỉnh đầu tiên do chạm khu vực kháng cự mạnh. Hiện tại hoạt động giải ngân với tỷ trọng cổ phiếu lớn trên tổng tài sản chưa được khuyến nghị do độ bền vững của xu hướng chưa đủ điều kiện để đánh giá.

Xu hướng ngắn hạn chuyển từ trạng thái tích lũy sang tăng

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

Phiên tăng hôm nay đánh dấu việc VN-Index thành công vượt kháng cự 574 điểm đi kèm khối lượng giao dịch đạt chuẩn để nhìn nhận dòng tiền mở rộng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vì vậy chuyển từ trạng thái tích lũy sang tăng với mục tiêu gần nhất của VN-Index tại 615 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục. Việc xem xét gia tăng tỷ trọng có thể thực hiện trong những thời điểm điều chỉnh nhẹ của thị trường ở những phiên tiếp theo


 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
IVS   X  
SHS X    
VNDS   X  
FPTS   X  
MBKE X    

 


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015