Điểm tin thị trường chứng khoán nổi bật ngày 01/10/2015

StockBiz- 05/10/2015

Bản tin tổng hợp và cập nhật liên tục các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.

 

9 tháng đầu năm, khối ngoại mua ròng hơn 4.229 tỷ đồng – Người đồng hành

Thị trường chứng khoán trong nước đã trải qua 3/4 chặng đường đầy biến động của năm 2015. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của của tháng 9/2015, chỉ số VN-Index đứng ở mức 562,64 điểm, tức tăng 3,1% so với cuối năm 2014. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index giảm mạnh 6% xuống còn 77,97 điểm.


Tháng đầu nới room: Thị trường bất ổn, khối ngoại bán ròng kỷ lục từ đầu năm – Người đồng hành

Khối ngoại trong tháng 9 gom rất mạnh hai cổ phiếu là NT2 và BID, trong khi 'tháo chạy' khỏi MSN, BCI VIC, HAG và KDC.

Rút thời gian thanh toán về T+2, nhà đầu tư chưa mấy hào hứng – Người đồng hành

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, quyết định rút ngắn chu kỳ thanh toán từ T+3 hiện nay sang T+2 từ đầu năm tới của UBCKNN ít nhiều sẽ mang lại lợi ích, giúp thị trường cải thiện thanh khoản, nhưng quyết định này chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư.

Liên tục chênh lệch sau kiểm toán: Doanh nghiệp đang vẽ gì?
- Vietstock

Số liệu báo cáo tài chính do doanh nghiệp tự lập liên tục qua các năm đều không khớp với con số khi đơn vị kiểm toán vào cuộc. Là do kế toán yếu hay ban lãnh đạo công ty cố tình điều khiển những con số trong báo cáo tài chính? Điều gì thực sự đang diễn ra trong đó?

Đại gia tăng "quyền lực" tại doanh nghiệp - Đầu tư

Thay vì tham gia cuộc đua phát hành tăng vốn giống các doanh nghiệp khác, ông chủ của KDC và HSG đang đưa ra những chiến lược huy động và kinh doanh vốn của doanh nghiệp một cách đặc biệt.

Xử lý cổ đông nội bộ vi phạm, răn đe kép – Đầu tư chứng khoán

Với cách thức công bố thông tin rõ ràng hơn về người vi phạm công bố thông tin trước và sau giao dịch cổ phiếu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK), thị trường, giới đầu tư không còn phải… “đoán mò” về đối tượng vi phạm là cổ đông nội bộ của doanh nghiệp hay người có liên quan như trước đây.

Quý III, nhiều doanh nghiệp mất lãi vì tỷ giá
– Đầu tư chứng khoán

Tỷ giá USD so với các đồng tiền khác tăng mạnh trong thời gian qua sẽ ảnh hưởng lớn đến chỉ tiêu lợi nhuận quý III/2015 của nhiều doanh nghiệp. Bởi lẽ, không ít doanh nghiệp đang có các khoản vay bằng ngoại tệ “khủng”.

Masan trả trước 175 triệu USD cho JP Morgan để giảm rủi ro tỷ giá
– Trí Thức Trẻ

Vào ngày 14/8, Masan đã thanh toán trước hạn 1 năm khoản vay 175 triệu USD của JP Morgan cùng với lãi vay và các chi phí liên quan khác.

PNC sẽ hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ 10 triệu cổ phiếu – Trí Thức Trẻ

Tại ĐHCĐ bất thường diễn ra vào ngày mai (2/10), nhóm cổ đông sở hữu 18,6% cổ phần PNC cũng yêu cầu bãi nhiệm toàn bộ các thành viên HĐQT, BKS , thay công ty kiểm toán và sửa đổi điều lệ công ty.

Phó Tổng giám đốc BIDV nêu 3 lý do khó tìm nhà đầu tư chiến lược
- Vinanet

Ông Trần Phương cho rằng việc các đối tác ngoại cũng đang tự tái cơ cấu hoặc bị đánh thuế cao với các khoản thu nhập từ cổ tức là những lý do khiến BIDV vẫn chưa chốt được đối tác ngoại.

Chủ tịch SSI: “Chúng tôi muốn cạnh tranh chứ không cần bảo hộ”
- Bizlive

"Chúng tôi muốn cạnh tranh bằng chính thế mạnh của chúng tôi mà chúng tôi không cần sự bảo hộ", ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI cho biết.

Sai lầm lớn nhất của JVC
- Bizlive

Trong kinh doanh có lúc mạnh lúc yếu, đây là điều cổ đông có thể thông cảm và đồng hành với doanh nghiệp. Nhưng điều đáng sợ nhất cho ban lãnh đạo một công ty và khó lòng cứu vãn là một khi cổ đông đã hoàn toàn mất lòng tin.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015