Điểm tin thị trường chứng khoán nổi bật ngày 11/09/2015

StockBiz- 15/09/2015

Bản tin tổng hợp và cập nhật liên tục các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.

Tin chứng khoán

 

Việt Nam là thị trường duy nhất nhận thêm vốn từ ETF - Infonet

Việt Nam là nước duy nhất trong số các nước tại các thị trường mới nổi thuộc khu vực Đông Nam Á (gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) nhận thêm nguồn vốn từ ETF với giá trị ròng khoảng 86 triệu USD (tương đương 0,16% vốn hóa thị trường).
 

 

Cổ phiếu bất động sản, liệu có sóng? - Đầu tư chứng khoán

Dày đặc thông tin về khởi công dự án mới, mở bán, đặt chỗ…, cộng thêm chính sách hỗ trợ như cho phép người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở Việt Nam, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng, sắp tới sẽ có sóng cổ phiếu bất động sản

Tháng 8, phạt hơn 1 tỷ đồng vi phạm trên TTCK
- Đầu tư chứng khoán

Theo Bộ Tài chính, trong tháng 8/2015, cơ quan quản lý đã ban hành 14 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với 7 tổ chức và 5 cá nhân, với tổng số tiền phạt hơn 1 tỷ đồng.


Một tháng sau khi TQ phá giá, ai chiến thắng thị trường? - Người đồng hành

Chứng khoán VN đã hồi phục phần nào kể từ mức đáy sau khi giảm mạnh liên tiếp do TQ phá giá tiền tệ. Trong bối cảnh như vậy, chiến thắng sẽ thuộc về các nhà đầu tư may mắn nắm giữ những cổ phiếu đi ngược xu hướng chung.

Lên sàn là lỗ - Đầu tư chứng khoán

Các khoản thuế phí phải nộp khi mua bán chứng khoán: thuế thu nhập cá nhân (lỗ lãi đều phải nộp), phí lưu ký, phí SMS (dịch vụ nhắn tin trạng thái tài khoản), phí margin (nếu dùng đòn bẩy)…

Lực đẩy VN-Index còn yếu - Đầu tư chứng khoán

VN-Index cần có sự tích lũy khối lượng cần thiết trước khi có thể chinh phục ngưỡng kháng cự quan trọng 580 điểm.

Mốc 51% vốn ngoại tại CTCK, thêm nhiều dấu hỏi - Đầu tư chứng khoán

Liên quan đến loạt bài đăng trên ĐTCK gần đây về câu chuyện nới tỷ lệ sở hữu tối đa (room) của NĐT nước ngoài đối với khối CTCK, ĐTCK vừa ghi nhận thêm nhiều câu hỏi từ phía các CTCK.

 

VOF: Biến động tỷ giá, Việt Nam vẫn "hút" vốn ngoại - Doanh nhân Sài Gòn

Trước những biến động về tỷ giá vừa qua, ông Andy Ho - Giám đốc Điều hành Quỹ Vietnam Opportunity Fund (VOF) thuộc Tập đoàn VinaCapital cho rằng, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.




Tin doanh nghiệp

SCIC sẽ mạnh dạn đầu tư? - Đầu tư chứng khoán

Là nhà đầu tư chiến lược của Chính phủ, song lâu nay, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) chủ yếu được thị trường nhìn nhận ở vai trò bán vốn, vai trò nhà đầu tư các dự án lớn còn khá mờ nhạt. Liệu cục diện này có thay đổi khi SCIC bước qua tuổi lên 10?

MWG lý giải chuyển hướng kinh doanh thực phẩm, hàng tiêu dùng - Đầu tư chứng khoán

Đại diện Công ty cổ phần Thế giới Di động cho biết, sẽ đầu tư cho mục tiêu bán lẻ mới của mình là ngành hàng thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng với chuỗi Thế giới Thực phẩm có diện tích khoảng 200 m2 tại mỗi điểm bán hàng.

 

DXG: Doanh thu từ phát triển BĐS sẽ tăng mạnh 6 tháng cuối năm - Người đồng hành

VCSC cho rằng đến cuối năm, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (mã DXG) sẽ bàn giao xong 55% căn hộ tại dự án Sunview Town và trong năm nay ghi nhận được khoảng 846 tỷ đồng doanh thu nhờ bàn giao các căn hộ này

 

Mỗi 1% lãi suất tăng thêm sẽ khiến Masan Group giảm hơn 200 tỷ lợi nhuận - Trí ThứcTrẻ

Nếu lãi suất tăng lên 1% (tương đương với tăng 100 điểm cơ bản lãi suất) thì sẽ làm giảm lợi nhuận trước thuế của MSN đi hơn 287 tỷ đồng và riêng các lô trái phiếu trên góp 232 tỷ đồng.

 

 

Khối ngoại sẽ chạy đua mua MBB ngay khi hở room? - Trí Thức Trẻ

Đối với các tổ chức nước ngoài, nhiều cổ phiếu trên thị trường Việt Nam như miếng bánh ngon đặt trong tủ kính.

Ngân hàng MB: Vừa đá bóng, vừa thổi còi? - An ninh tiền tệ

Liên tiếp từ cuối năm 2014 đến nay, các quỹ MB Capital, VTF, JAMS (thuộc MB) đã xoay vòng mua đi bán lại cổ phiếu MBB thu lời cả chục tỷ đồng. Câu hỏi đặt ra: Liệu MB có đang “vừa đá bóng, vừa thổi còi” với lợi thế thông tin sẵn có (?)

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015