Điểm tin thị trường chứng khoán nổi bật ngày 09/12/2015

StockBiz- 11/12/2015

Bản tin tổng hợp và cập nhật các thông tin đáng chú ý về thị trường chứng khoán trong ngày.

FTSE: “Việc xem xét chỉ số được tiến hành phù hợp với quy định“
– Đầu tư chứng khoán

Trong văn bản trả lời bằng email, đại diện FTSE khẳng định việc xem xét chỉ số được tiến hành phù hợp với mục 5.0 trong quy định FTSE Vietnam Index Series Ground Rules.

Quá khó để “bắt bài” ETF
– Đầu tư chứng khoán

Việc “bắt bài” ETF trong giai đoạn này không còn dễ dàng như trước, vì vậy, việc các NĐT bám theo các quỹ ETF để giao dịch lướt sóng đang tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Chờ đợi “sóng” lợi nhuận quý IV
– Đầu tư chứng khoán

Nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng đầu tư đón đầu vào một số doanh nghiệp được dự đoán sẽ có kết quả kinh doanh quý IV khả quan.

Giải mã nhóm cổ phiếu bất động sản tăng nóng   – Đầu tư chứng khoán

Ngoài lý do khách quan là thị trường bất động bất động sản đang ấm lên, thì đà tăng của mỗi cổ phiếu còn có những lý do riêng.

Điểm danh những “hạt gạo” và “hạt sạn” trên sàn UPCoM – Vietsock.vn

UPCoM là nơi giao dịch của những chứng khoán không đủ điều kiện, chưa “muốn” niêm yết hoặc bị đẩy từ hai sàn HOSE và HNX xuống. Do vậy, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ở đây cũng muôn hình vạn trạng hơn.

Chuyện phát và rút KSK-KHB-KHL: Hé lộ nơi dòng tiền “cập bến”
– Vietsock.vn

Khoản tiền thu được từ phát hành cổ phần của KHB, KHL và KSK để đầu tư trong năm 2014 thì sau đó một năm lại được luân chuyển sang những đơn vị khác với lý do sử dụng vốn chưa hiệu quả. Vậy nhưng thực chất số tiền đó lại đang được chuyển đến những doanh nghiệp có liên quan đến một cá nhân.

Xu hướng Large Cap và triển vọng thị trường – Vietsock.vn

Ở góc nhìn phân tích kỹ thuật, trong 4 nhóm Market Cap thì Large Cap hiện là nhóm đáng chú ý nhất hiện nay. Xu hướng chung và triển vọng của thị trường bị ảnh hưởng rất lớn từ nhóm này.

Giải mã nghi án “xả” 20 triệu cổ phiếu HQC của Bất động sản Đông Dương - Bizlive

Nếu không thoát hàng HQC, lợi nhuận của Bất động sản Đông Dương có thể bốc hơi khoảng 60 tỷ đồng cho kịch bản giá cổ phiếu HQC đóng cửa phiên cuối năm 2015 ở mức 7.000 đồng/CP.

Thông tư 180: Chưa có chế tài xử lý DN không đồng ý đăng ký giao dịch – Người đồng hành

Thông tư vẫn còn một số điểm hạn chế và đặc biệt đó là thông tư chưa có chế tài cụ thể để xử lý các trường hợp doanh nghiệp không đồng ý đăng ký giao dịch

UPCoM tăng trưởng vượt bậc, đấu giá cổ phần trên HNX khởi sắc
– Người đồng hành

Thị trường UPCoM đã có sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô và chất lượng... là những dấu ấn trong hoạt động của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) năm 2015.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015