Nhận định thị trường ngày 7/9: "Tích lũy"

StockBiz- 08/09/2015

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 7/9/2015.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

BVSC vẫn giữ quan điểm thị trường đang giao dịch ở vùng giá hấp dẫn cho hoạt động đầu tư dài hạn xét trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô và hoạt động của các doanh nghiệp đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Mặc dù vậy, diễn biến thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là rủi ro xuất phát từ thị trường tài chính toàn cầu. Nhà đầu tư nên hạn chế đưa tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao cho đến khi thị trường cho các tín hiệu tin cậy hơn cả về điểm số và thanh khoản. Danh mục đầu tư nên tập trung ở nhóm cổ phiếu nền tảng cơ bản tốt hoặc đã giảm sâu và hưởng lợi từ yếu tố thông tin, thuộc các ngành chứng khoán, bất động sản.

Điều chỉnh

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Mặc dù thị trường đã lấy lại được sắc xanh sau 3 phiên giảm liên tiếp trước đó, tuy nhiên thanh khoản lại khá èo uột với lực cầu yếu do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, (thanh khoản toàn thị trường giảm hơn 33% so với phiên trước, chỉ đạt 1.453 tỷ đồng), VN-Index chỉ tăng nhẹ 2,51 điểm lên 556,81 điểm, đường giá vẫn duy trì bên dưới đường MA ngắn hạn, cho thấy rủi ro từ thị trường vẫn khá lớn. Thị trường hiện nay đang thiếu vắng các yếu tố vĩ mô thực sự tích cực hỗ trợ, MSBS cho rằng xu hướng thị trường tuần sau vẫn sẽ là điều chỉnh, VN-Index có thể test lại ngưỡng hỗ trợ 540 – 545 điểm. Thị trường có thể giảm điểm ngay trong phiên đầu tuần sau. Giai đoạn hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để thực hiện giải ngân mạnh khi xu hướng tăng điểm vẫn chưa rõ ràng, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp/trung bình.

Tích lũy

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường sẽ tiếp tục tích lũy trong các phiên tới. Thông tin hỗ trợ thiếu vắng, tâm lý thị trường chần chừ và kỳ vọng về việc giảm bán của khối ngoại là cơ sở cho nhận định trên. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên tích lũy, mở vị thế dần đối với các cổ phiếu cơ bản hoặc cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3 lạc quan.

Chờ đợi những dấu hiệu rõ nét từ thị trường

(Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT - VNDS)

Hiện tại, thị trường đang bước vào giai đoạn tái cơ cấu của quý 3 của hai quỹ ETF: FTSE Vietnam và Vietnam Market Vector. Cổ phiếu sẽ được thêm vào danh mục của quỹ FTSE là BID, PDR, TTF và không loại cổ phiếu nào. Quỹ FTSE sẽ tiến hành tái cơ cấu trong 2 tuần sau tiếp theo, như vậy câu chuyện tuần sau sẽ dành cho FTSE tái cơ cấu. Tuy nhiên, trong những kì cơ cấu gần đây hoạt động giao dịch “bắt bài” ETF thường không có hiệu quả.

Hiện tại VNDS đang quan sát chờ đợi những dấu hiệu rõ nét từ thị trường, quan điểm của VNDS hiện tại khi tham gia giao dịch tại thời điểm này hiệu quả T+3 chưa cao, trong khi sự “nghi ngờ” còn hiện hữu. Diễn biến hiện tại chưa thuyết phục VNDS gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

VN-Index đang có cơ hội tăng giá trở lại

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Trên cơ sở đánh giá VN-Index đang có cơ hội tăng giá trở lại sau khi kiểm tra ngưỡng hỗ trợ mạnh, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư bám sát diễn biến giá trong giai đọan này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia thị trường khi những tín hiệu ổn định của xu hướng được xác nhận. Nhiều khả năng nhóm có yếu tố cơ bản được kỳ vọng đón đầu thông tin tốt từ nới room nước ngoài hoặc hoạt động cơ cấu của các ETFs sẽ là điểm nhấn thu hút dòng tiền trong khi nhóm cổ phiếu có tỷ trọng lớn trong chỉ số thị trường sẽ bảo lưu vai trò giữ nhịp khi thị trường rơi về các ngưỡng hỗ trợ mạnh.

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC     X
MSBS     X
BSC   X  
VNDS   X  
FPTS X    

 


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015