Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến (“Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến”) này áp dụng đối với các cá nhân, tổ chức có mở Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Chứng Khoán Maybank (“MSVN”) và có đăng ký, sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến do MSVN cung cấp (sau đây gọi là “Khách Hàng”).
Bằng việc ký tên trên các biểu mẫu của MSVN hoặc xác nhận đồng ý qua các nền tảng giao dịch điện tử (giao dịch trực tuyến) của MSVN, Khách Hàng được xem là đã hiểu, chấp nhận và đồng ý với tất cả các nội dung và quy định trong Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến này.
ĐIỀU 1. GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ
1.1. Các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:
a. “Dịch vụ Giao Dịch Trực Tuyến” là các dịch vụ do MSVN cung cấp cho Khách Hàng tùy từng thời điểm để mở Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán, đặt lệnh, đưa ra yêu cầu đối với giao dịch chứng khoán và/hoặc tiền (bao gồm nhưng không giới hạn đặt lệnh mua/bán chứng khoán, nhận kết quả giao dịch, chuyển khoản chứng khoán/tiền, ứng trước tiền bán chứng khoán, đăng ký thực hiện quyền mua, tra cứu thông tin tài khoản, bán cổ phiếu lô lẻ, xác thực Smart OTP, nhận thông báo qua Hệ Thống/SMS, và các tiện ích trực tuyến khác do MSVN cung cấp tại từng thời kỳ, nếu có) thông qua mạng Internet và/hoặc điện thoại.
b. “Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến” bao gồm (i) Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến này, các quy định khác có liên quan theo thỏa thuận giữa Khách Hàng và MSVN (nếu có), các điều kiện, cách thức hay quy định giao dịch liên quan được MSVN hướng dẫn, thông báo trực tiếp cho Khách Hàng và/hoặc được công bố trên Hệ Thống tại từng thời điểm, và (ii) các quy định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm đối với các quy định tại điểm (i) này theo toàn quyền quyết định của MSVN.
c. “Hệ Thống” hoặc “Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến” là hệ thống phục vụ quản lý và thực hiện hoạt động giao dịch chứng khoán trực tuyến, bao gồm nhưng không giới hạn toàn bộ trang thiết bị phần cứng, phần mềm, cơ sở dữ liệu, Trang Thông Tin Điện Tử, Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến, hệ thống mạng viễn thông, mạng Internet, mạng máy tính.
d. “Tên Đăng Nhập” là một chuỗi các ký tự do MSVN cung cấp để Khách Hàng sử dụng cùng với Mật Khẩu Đăng Nhập nhằm truy cập các Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến do MSVN cung cấp. Tên Đăng Nhập đồng thời là mã Khách Hàng.
e. “Mật Khẩu Đăng Nhập” là một chuỗi các ký tự do MSVN cung cấp để Khách Hàng quản lý, sử dụng cùng với Tên Đăng Nhập nhằm truy cập các Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến do MSVN cung cấp. Khách Hàng có thể thay đổi Mật Khẩu Đăng Nhập, nhưng Khách Hàng có trách nhiệm phải luôn bảo mật Mật Khẩu Đăng Nhập ở mức độ cao nhất.
f. “Mật Khẩu OTP” (One Time Password) là mật khẩu sử dụng một lần do MSVN gửi cho Khách Hàng để xác thực Khách Hàng khi thực hiện Giao Dịch Trực Tuyến.
g. “Mật Khẩu Smart OTP” (Smart OTP PIN) là mật khẩu bao gồm một chuỗi các ký tự được Khách Hàng dùng để đăng nhập vào chức năng Smart OTP trên Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến. Khách Hàng được yêu cầu cài đặt Mật Khẩu Smart OTP trong quá trình đăng ký phương thức nhận Soft OTP bằng Smart OTP.
h. “PIN” (Personal Indentification Number) là một chuỗi các ký tự mà Khách Hàng phải nhập vào Hệ Thống Giao Dịch Trực Tuyến để xác thực Khách Hàng trước khi Khách Hàng thực hiện Giao Dịch Trực Tuyến, bao gồm PIN động hoặc Mật Khẩu Smart OTP như được MSVN quy định riêng tại từng thời kỳ.
i. “Chứng Từ Điện Tử” là các thông điệp dữ liệu về hoạt động giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán được tạo ra, được gửi đi, được nhận và được lưu trữ bằng phương tiện điện tử.
j. “Phiếu Lệnh Điện Tử” là các thông điệp dữ liệu ghi lại những dữ liệu đặt lệnh giao dịch của Khách Hàng thông qua Hệ Thống của MSVN.
k. “Smart OTP” là chức năng được tích hợp sẵn trong Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến nhằm cung cấp Soft OTP cho Khách Hàng khi thực hiện các lệnh giao dịch, yêu cầu trực tuyến. Khách Hàng phải đăng ký sử dụng dịch vụ xác thực Smart OTP theo Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến (như được định nghĩa bên dưới) và/hoặc các quy định, yêu cầu tại từng thời điểm của MSVN để nhận Soft OTP trên Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến.
l. “Soft OTP” là mã khóa bí mật được sinh ra từ chức năng Smart OTP, có giá trị sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. Mã Soft OTP được tạo tự động ngẫu nhiên theo thời gian. Soft OTP là một trong các yếu tố bảo mật được MSVN sử dụng để (i) xác thực và xác nhận Khách Hàng là người thực hiện giao dịch, lệnh hay yêu cầu và (ii) chứng minh sự chấp thuận, đồng ý của Khách Hàng cho giao dịch, lệnh hay yêu cầu mà Khách Hàng đã xác nhận mã Soft OTP để hoàn thành giao dịch, lệnh hay yêu cầu đó.
m. “Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến” là ứng dụng Maybank Trade Classic, Maybank Trade VN và/hoặc ứng dụng giao dịch chứng khoán trực tuyến khác do MSVN cung cấp tại từng thời điểm và đã được Khách Hàng đăng ký, sử dụng trên thiết bị điện tử, thiết bị di động của Khách Hàng.
n. “Dữ Liệu Cá Nhân” có nghĩa là bất kỳ dữ liệu nào dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, thông tin, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với cá nhân hoặc giúp xác định một cá nhân cụ thể, bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm theo quy định của pháp luật.
o. “Ngày Giao Dịch” hoặc “Ngày Làm Việc” có nghĩa là bất kỳ ngày nào, trừ ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày lễ và bất kỳ ngày nào mà vào ngày đó SGDCK tại Việt Nam được phép hoặc bắt buộc phải đóng cửa thị trường giao dịch chứng khoán theo quy định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
p. “SGDCK” hoặc “Sở Giao Dịch” có nghĩa là sở giao dịch chứng khoán được công nhận tại Việt Nam và được phép tổ chức giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp luật, bao gồm Sở Giao Dịch Chứng Khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội (HNX), Sở Giao Dịch Chứng Khoán Việt Nam (VNX) hoặc sở giao dịch chứng khoán khác được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam (nếu có).
q. “Sự Kiện Bất Khả Kháng” có nghĩa là bất kỳ sự kiện khách quan nào nằm ngoài khả năng kiểm soát hợp lý, không thể lường trước được của Bên bị ảnh hưởng làm cho Bên bị ảnh hưởng hoặc hai Bên không thể thực hiện được nghĩa vụ của mình, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp như: (i) sự hư hỏng đường truyền, hư hỏng phương tiện máy tính, hư hỏng thiết bị/phương tiện kết nối, lỗi hệ thống, các sự cố liên quan đến tấn công mạng, tấn công hệ thống, tấn công lấy cắp/xóa dữ liệu, mất kết nối đường truyền internet hay đường truyền cáp quang có tính hệ thống; (ii) Sở Giao Dịch, VSDC, hoặc bên có liên quan gặp sự cố (bao gồm cả sự cố của hệ thống giao dịch) trong khi thực hiện nghĩa vụ của bên đó; (iii) bạo loạn, chiến tranh, chiến sự, bạo động, đình công, tranh chấp lao động và các ngưng trệ công việc khác, các tiện ích công cộng bị ngừng hoạt động hoặc bị cản trở, hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, dịch bệnh hoặc thiên tai khác; (iv) sự ngăn cấm hay hành động của Chính phủ hoặc cơ quan nhà nước, bản án, sự thay đổi chỉ thị, quy định, luật, sắc lệnh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Để tránh hiểu nhầm, trong mọi trường hợp nghĩa vụ thanh toán của Khách Hàng cho MSVN, VSDC, Sở Giao Dịch và/hoặc bất kỳ cơ quan nhà nước có thẩm quyền nào khác không được miễn trừ bởi Sự Kiện Bất Khả Kháng.
r. “Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán” có nghĩa là bất kỳ hoặc toàn bộ tài khoản giao dịch chứng khoán thông thường, tài khoản giao dịch ký quỹ, tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh và/hoặc các tài khoản giao dịch chứng khoán khác của Khách Hàng mở tại MSVN (nếu có).
s. “Tập Đoàn Maybank” là Malayan Banking Berhad và các công ty con, công ty liên quan, công ty liên kết, công ty thành viên của Malayan Banking Berhad.
t. “Thông Tin Mật” có nghĩa là Dữ Liệu Cá Nhân và/hoặc bất kỳ thông tin, tài liệu, dữ liệu theo bất kỳ hình thức nào (cho dù bằng văn bản, từ tính, điện tử, kỹ thuật số hoặc hình thức khác) được một Bên hay bất kỳ bên thứ ba nào thay mặt cho Bên đó cung cấp cho Bên còn lại, bao gồm nhưng không giới hạn thông tin có giá trị thương mại, độc quyền và bí mật thương mại, kinh doanh, tài chính, kỹ thuật, nghiệp vụ, hành chính, tiếp thị và các thông tin, bên cạnh các thông tin khác, liên quan đến Bên cung cấp thông tin và/hoặc các công ty có liên quan của Bên cung cấp thông tin, ngoại trừ các thông tin, tài liệu sau: (i) thông tin, tài liệu mà Bên tiếp nhận thông tin đã có hợp lệ mà không phải tuân thủ bất kỳ các quy định hoặc trách nhiệm bảo mật nào tại thời điểm nhận được thông tin, tài liệu; (ii) thông tin, tài liệu đã được công khai, phổ biến hoặc trở thành tài sản công mà không do việc vi phạm nghĩa vụ bảo mật thông tin của Bên tiếp nhận thông tin; (iii) thông tin, tài liệu do một bên thứ ba không có cam kết bảo mật đối với Bên cung cấp thông tin; (iv) thông tin, tài liệu do Bên tiếp nhận thông tin phát triển độc lập mà không trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp cận với thông tin bảo mật do Bên cung cấp thông tin cung cấp; (v) thông tin, tài liệu mà Bên tiếp nhận thông tin phải công bố, tiết lộ theo quy định của pháp luật hoặc yêu cầu của cơ quan nhà nước/tòa án có thẩm quyền hoặc theo quy định bởi bất kỳ nguyên tắc, chỉ thị hoặc quy định của bất kỳ cơ quan quản lý hoặc cơ quan chính phủ nào; (vi) thông tin, tài liệu đã được biết đến hoặc thuộc sở hữu hợp pháp của Bên tiếp nhận thông tin như được thể hiện bởi bản lưu bằng văn bản tồn tại vào thời điểm công bố; hoặc (vii) thông tin, tài liệu đã được các Bên loại bỏ khỏi quy định bảo mật hoặc theo sự cho phép tiết lộ của Bên cung cấp thông tin.
u. “Trang Thông Tin Điện Tử” hoặc “Website” có nghĩa là trang thông tin điện tử https://www.maybank-kimeng.com.vn hoặc trang thông tin điện tử thay thế khác (nếu có) do MSVN thông báo tại từng thời điểm.
v. “VSDC” có nghĩa là Tổng Công Ty Lưu Ký và Bù Trừ Chứng Khoán Việt Nam.
ĐIỀU 2. DỊCH VỤ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN
2.1. Khách Hàng đề nghị/đăng ký và MSVN đồng ý cung cấp cho Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến, bao gồm cả các tiện ích khác mà MSVN đang hoặc sẽ cung cấp trong tương lai theo các hình thức mà MSVN quy định tại từng thời điểm.
2.2. Khi sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến do MSVN cung cấp, Khách Hàng có trách nhiệm tuân thủ Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến này, bất kỳ hợp đồng hay thỏa thuận hay văn bản hay tài liệu nào khác có hiệu lực giữa Khách Hàng và MSVN, và các quy định, thông báo, hướng dẫn đăng ký, sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến của MSVN tại từng thời điểm, bao gồm cả các quy định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, thay thế theo toàn quyền quyết định của MSVN (gọi chung là “Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến”).
2.3. Khách Hàng theo đây đồng ý MSVN có toàn quyền quy định và/hoặc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bất kỳ nội dung hay quy định cụ thể nào về Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến hay Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến mà không cần phải có sự đồng ý của Khách Hàng. Các nội dung này sẽ được thông báo đến Khách Hàng hoặc được đăng tải, công bố trên Hệ Thống hoặc các hình thức thông báo khác theo quy định (nếu có). Các quy định, nội dung điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung này là một bộ phận không tách rời của Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến. Khách Hàng có nghĩa vụ truy cập Trang Thông Tin Điện Tử và/hoặc Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến của MSVN vào mỗi Ngày Giao Dịch để cập nhật thông tin, và cam kết đồng ý với tất cả các nội dung điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung này (bao gồm cả nội dung điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung theo thông báo của MSVN, nếu có) tại từng thời điểm khi Khách Hàng tiếp tục sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến do MSVN cung cấp.
2.4. Khách Hàng cam kết chỉ được sử dụng Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến và các Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến trong phạm vi các hoạt động và mục đích cho phép. Mọi trường hợp sử dụng trái phép có thể dẫn đến vi phạm quy định pháp luật và/hoặc quy định của MSVN.
ĐIỀU 3. ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG SMART OTP
Khách Hàng có trách nhiệm hiểu và tuân thủ các điều kiện sử dụng dưới đây:
3.1. Điều kiện sử dụng chung:
a. Khách Hàng đã có Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán mở tại MSVN, đã hoàn tất đăng ký và được sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến do MSVN cung cấp.
b. Khách Hàng đã hoàn tất đăng ký và chấp nhận các quy định tại Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến, bao gồm cả các quy định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm theo toàn quyền quyết định của MSVN.
c. Việc thay đổi phương thức nhận Smart OTP (bao gồm Mật Khẩu Smart OTP và Soft OTP) của Khách Hàng được MSVN thực hiện theo yêu cầu của Khách Hàng hoặc do Khách Hàng trực tiếp thực hiện thay đổi trên các kênh giao dịch trực tuyến của MSVN.
d. Khách Hàng được phép đăng ký sử dụng dịch vụ xác thực Smart OTP trên nhiều thiết bị điện tử của Khách Hàng tại cùng thời điểm. Chức năng cảnh báo sẽ gởi đến các thiết bị mà Khách Hàng đã đăng ký. Khách Hàng theo đây hiểu, thừa nhận và đồng ý tuân thủ tất cả các mức độ và yêu cầu về bảo mật sử dụng dịch vụ xác thực Smart OTP trên nhiều thiết bị đăng ký theo các quy định do MSVN toàn quyền quyết định và điều chỉnh tại từng thời điểm.
3.2. Điều kiện sử dụng riêng:
a. Khách Hàng phải có thiết bị điện tử di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng,..) sử dụng hệ đều hành theo quy định của MSVN trong từng thời kỳ.
b. Khách Hàng phải hoàn tất tải, cài đặt và kích hoạt Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến về một thiết bị điện tử di động của Khách Hàng.
ĐIỀU 4. PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN
4.1. Sau khi Khách Hàng đăng ký thành công Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến, Khách Hàng có thể thực hiện giao dịch, lệnh, yêu cầu qua bất kỳ hoặc tất cả các phương thức sau đây:
a. Thực hiện qua internet: MSVN sẽ cung cấp cho Khách Hàng thông tin đăng nhập gồm Tên Đăng Nhập, Mật Khẩu Đăng Nhập theo địa chỉ email hoặc số điện thoại mà Khách Hàng đã đăng ký.
b. Thực hiện qua điện thoại: Khi Khách Hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch, lệnh, yêu cầu qua điện thoại, Khách Hàng phải thực hiện gọi điện từ số điện thoại đã đăng ký để sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến đến số điện thoại được quy định bởi MSVN, cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của MSVN. Khách Hàng đồng ý rằng MSVN có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, ghi âm lại các cuộc đàm thoại có liên quan khi Khách Hàng thực hiện giao dịch, lệnh, yêu cầu đó. Khách Hàng chấp nhận nội dung ghi âm vừa nêu là bằng chứng pháp lý để giải quyết tranh chấp phát sinh (nếu có). MSVN có quyền từ chối bất kỳ yêu cầu, lệnh đặt qua điện thoại nào của Khách Hàng nếu Khách Hàng không tuân thủ đúng quy định của MSVN.
c. Thông báo qua tin nhắn SMS: Khách Hàng phải đăng ký số điện thoại di động đến MSVN để sử dụng dịch vụ nhận thông báo qua tin nhắn SMS.
d. Các phương thức khác: được thực hiện theo quy định của MSVN tại từng thời điểm.
4.2. Trong vòng hai mươi bốn (24) giờ kể từ thời điểm Khách Hàng nhận được kết quả khớp lệnh hoặc thông báo của MSVN, nếu Khách Hàng không có ý kiến hoặc MSVN không có thông báo đính chính kết quả giao dịch hay nội dung đã thông báo, mặc nhiên được hiểu là Khách Hàng đã nhận chính xác kết quả giao dịch chứng khoán hoặc thông báo đó.
4.3. Mọi lệnh, giao dịch, yêu cầu được thực hiện qua Hệ Thống hoặc qua phương thức quy định tại khoản 1 nêu trên theo đúng quy định của MSVN đều có giá trị hiệu lực pháp lý tương đương với lệnh, giao dịch, kết quả giao dịch được thực hiện trực tiếp tại MSVN.
4.4. MSVN có toàn quyền thông báo tạm ngưng, hủy, thay thế, bổ sung bất kỳ phương thức thực hiện nào quy định tại khoản 1 nêu trên sau khi đã có thông báo cho Khách Hàng.
ĐIỀU 5. ỦY QUYỀN GIAO DỊCH
5.1. Khi ủy quyền cho người khác thực hiện giao dịch, lệnh hay yêu cầu trên Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán của Khách Hàng, Khách Hàng mặc nhiên thừa nhận đã cân nhắc kỹ lưỡng về quyết định ủy quyền này và tự chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan.
5.2. Tất cả các giao dịch, lệnh hay yêu cầu của Khách Hàng và của người được Khách Hàng ủy quyền phù hợp với phạm vi được ủy quyền đều có giá trị pháp lý như nhau, Khách Hàng đồng ý hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với tất cả các giao dịch, lệnh hay yêu cầu được thực hiện bởi Khách Hàng và/hoặc người được Khách Hàng ủy quyền.
ĐIỀU 6. BẢO MẬT
6.1. Khách Hàng có trách nhiệm bảo mật và tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng các mật khẩu, PIN, số tài khoản, các thông tin, thiết bị bảo mật và/hoăc các thông tin, yếu tố định danh khác và phải luôn tuân thủ các biện pháp do MSVN đề ra để tăng cường việc bảo mật.
6.2. Trường hợp Khách Hàng phát hiện các thông tin bảo mật nêu trên có thể không còn thuộc sự kiểm soát của mình thì Khách Hàng phải ngay lập tức thông báo cho MSVN biết và thực hiện theo chỉ dẫn của MSVN.
ĐIỀU 7. RỦI RO PHÁT SINH VÀ MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM
7.1. Khách Hàng mặc nhiên hiểu rõ, thừa nhận đã cân nhắc kỹ lưỡng, nhận thức và đồng ý rằng việc sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến luôn tồn tại những rủi ro tiềm tàng do lỗi của Hệ Thống hoặc của bất kỳ bên thứ ba nào khác. Khách Hàng cam kết tự chấp nhận mọi rủi ro, mất mát hoặc bất kỳ thiệt hại nào phát sinh khi sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến hoặc thông qua các phương tiện đặt lệnh khác do lỗi Hệ Thống, lỗi của bất kỳ bên thứ ba nào, Sự Kiện Bất Khả Kháng, hoặc do các hành động, thao tác của Khách Hàng ảnh hưởng đến việc sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến hoặc do các lỗi, sự cố khác quy định tại Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến và/hoặc pháp luật liên quan.
7.2. MSVN không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ sai sót, thiệt hại hoặc rủi ro nào phát sinh từ và/hoặc liên quan đến bất kỳ trường hợp nào sau đây:
a. Lệnh giao dịch có thể bị treo, bị ngừng, bị trì hoãn hoặc có lỗi dữ liệu trong khi truyền tải qua mạng Internet.
b. Việc nhận dạng Khách Hàng có thể không chính xác hoặc xảy ra lỗi bảo mật.
c. Giá cả thị trường, bảng giá chứng khoán và/hoặc các thông tin chứng khoán khác có thể bị lỗi hoặc sai lệch.
d. Những rủi ro có thể xảy ra của các phương thức xác thực đặt lệnh, giao dịch cho Khách Hàng.
e. Bất kỳ lệnh, giao dịch, yêu cầu nào được thực hiện ngoài ý muốn của Khách Hàng vì lý do Khách Hàng chưa hiểu rõ nội dung, quy định, cách thức sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến hay các hình thức giao dịch, dịch vụ khác mà Khách Hàng đã đăng ký với MSVN.
f. Khách Hàng cung cấp thông tin chậm trễ, thiếu sót hay không chính xác dẫn đến không sử dụng được Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến.
g. Lỗi của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm nhưng không giới hạn các đối tác và/hoặc bên cung cấp dịch vụ của MSVN trong việc cung cấp dịch vụ liên quan đến Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến.
h. Sự ngắt quãng, trì hoãn, tình trạng không sẵn sàng sử dụng hoặc bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến hay kiểm tra thông tin và lấy mã Soft OTP trên Smart OTP.
i. MSVN thực hiện chậm trễ hoặc không thực hiện được trách nhiệm của MSVN do có sự trục trặc về máy móc, xử lý dữ liệu, thông tin viễn thông, Sự Kiện Bất Khả Kháng hoặc bất kỳ sự việc nào ngoài sự kiểm soát của MSVN hoặc do hậu quả của sự gian lận, giả mạo, truy cập bất hợp pháp của bất kỳ bên thứ ba nào.
j. Khách Hàng để mất, lộ/tiết lộ thông tin xác thực, Tên Đăng Nhập, Mật Khẩu Đăng Nhập, PIN, Mật Khẩu Smart OTP, mã Soft OTP và/hoặc các thông tin hay các yếu tố định danh khác cho bất kỳ bên nào (kể cả nhân viên của MSVN) dẫn đến việc bên thứ ba/người khác truy cập, sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến hay sử các thông tin này để thực hiện lệnh, giao dịch, yêu cầu trực tuyến. Bất cứ hành động truy cập/giao dịch nào vào hay trên Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán của Khách Hàng bằng đúng Tên Đăng Nhập, Mật Khẩu Đăng Nhập và/hoặc các yếu tố định danh khác do MSVN cung cấp cho Khách Hàng đều được coi là chính Khách Hàng đã truy cập/giao dịch vào hay trên Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán của mình. Trường hợp phát hiện Mật Khẩu Đăng Nhập hay yếu tố định danh bảo mật khác bị lộ, Khách Hàng có nghĩa vụ nhanh chóng thay đổi Mật Khẩu Đăng Nhập hoặc liên hệ hay thông báo ngay với MSVN để được hỗ trợ.
k. Việc nhận dạng Khách Hàng, tổ chức hoặc nhà đầu tư có thể bị nhầm lẫn hay không chính xác hay lỗi về bảo mật có thể xảy ra.
l. Máy tính và/hoặc thiết bị điện tử, thiết bị di động của Khách Hàng bị nhiễm virus làm hoặc có khả năng làm ngưng trệ, gián đoạn các hoạt động trao đổi thông tin trong mạng máy tính và/hoặc thiết bị điện tử điện tử, thiết bị di động đó hoặc ảnh hưởng đến giao dịch, lệnh của Khách Hàng.
m. Sự cố do lỗi của của Khách Hàng hoặc máy tính hay thiết bị điện tử, thiết bị di động (bao gồm nhưng không giới hạn phần cứng, phần mềm và các nội dung khác trên máy tính/thiết bị) của Khách Hàng hoặc Khách Hàng sử dụng phần mềm, tài liệu hay thực hiện, tuân theo các chỉ dẫn liên quan đến Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến mà không do MSVN cung cấp.
n. Khách Hàng không tuân thủ hoặc vi phạm bất kỳ quy định nào liên quan đến việc đăng ký, sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến.
o. Bất kỳ lệnh, giao dịch hay yêu cầu nào của Khách Hàng có thể không hợp lệ.
p. Xảy ra Sự Kiện Bất Khả Kháng.
q. MSVN không nhận được thông báo của Khách Hàng trong vòng không quá một (01) giờ kể từ khi Khách Hàng nhận thấy hoặc phát hiện một trong các tình trạng sau đây:
i. Khách Hàng bị thất lạc hoặc bị đánh cắp Tên Đăng Nhập, Mật Khẩu Đăng Nhập, Mật Khẩu Smart OTP, số tài khoản hoặc bất kỳ thông tin khác liên quan đến Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán của Khách Hàng.
ii. Khách Hàng bị đánh cắp hoặc chiếm dụng một cách bất hợp pháp Tên Đăng Nhập, Mật Khẩu Đăng Nhập, Mật Khẩu Smart OTP hoặc bất kỳ thông tin khác liên quan đến Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán của Khách Hàng.
iii. Mọi sự chiếm dụng hoặc sử dụng một cách bất hợp pháp các Dịch Vụ Giao Dịch Chứng Khoán hoặc bất cứ dịch vụ hay thông tin nào được MSVN cung cấp.
iv. Bất kỳ sự cố nào mà Khách Hàng không nhận được xác nhận hay thông báo từ MSVN đối với lệnh, giao dịch, yêu cầu mà Khách Hàng đã thực hiện.
v. Bất kỳ sự xác nhận hay thông báo nào của MSVN liên quan đến lệnh, giao dịch, yêu cầu của Khách Hàng mà không do Khách Hàng thực hiện.
vi. Bất kỳ báo cáo, thông tin nào do MSVN cung cấp cho Khách Hàng mà không đúng hay bị mâu thuẫn.
r. Các trường hợp khác theo quy định pháp luật và/hoặc quy định của MSVN tại từng thời kỳ (nếu có).
7.3. Khi sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến, Khách Hàng hiểu và mặc nhiên thừa nhận rằng việc truy cập vào internet hoặc các thiết bị điện tử, thiết bị di động hay bất kỳ hệ thống nào đều có thể bị gián đoạn, chậm trễ, mất đường truyền, v.v... do việc tắc nghẽn đường truyền hay lỗi của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm nhưng không giới hạn các đối tác và/hoặc bên cung cấp dịch vụ của MSVN trong việc cung cấp Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến hoặc vì lý do khác không thể dự báo trước hay các nguyên nhân khác ngoài tầm kiểm soát của MSVN, và do vậy có thể dẫn đến các chậm trễ trong việc thực hiện lệnh, giao dịch hay yêu cầu của Khách Hàng. Ngoài ra, Khách Hàng hiểu và mặc nhiên thừa nhận rằng thông tin và Dữ Liệu Cá Nhân có thể bị bên thứ ba truy cập bất hợp pháp. Vì vậy Khách Hàng mặc nhiên chấp nhận tất cả các rủi ro liên quan khi sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến.
ĐIỀU 8. CAM KẾT, TRÁCH NHIỆM VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG
8.1. Đảm bảo đã đọc kỹ, hiểu rõ, đầy đủ, chính xác và tuyệt đối tuân thủ đúng các quy định tại Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến. Khách Hàng thừa nhận đã được MSVN cảnh báo, khuyến cáo đầy đủ và Khách Hàng hoàn toàn hiểu, ý thức được, chấp nhận các rủi ro có thể phát sinh từ và/hoặc liên quan đến việc sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến. Khách Hàng đảm bảo MSVN không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với những giao dịch, lệnh, yêu cầu không thực hiện được hay Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến không sử dụng được do bất kỳ lý do nào hay bất cứ thiệt hại nào xảy ra khi Khách Hàng không thực hiện đúng theo Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến hoặc do Sự Kiện Bất Khả Kháng.
8.2. Đảm bảo việc đăng ký sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến là hoàn toàn tự nguyện và không bị gian lận hay ép buộc. Khách Hàng sẽ tự chịu trách nhiệm (i) về sự an toàn và bảo mật của các thiết bị điện tử, thiết bị di động được cài đặt Smart OTP hay được đăng ký sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến và (ii) thực hiện các biện pháp ngăn chặn và phòng tránh việc sử dụng hoặc truy cập trái phép các thiết bị điện tử, thiết bị di động đó.
8.3. Cung cấp (cho dù trực tiếp hay gián tiếp thông qua tổ chức/cá nhân khác) đầy đủ, chính xác, trung thực các thông tin, tài liệu, chứng từ liên quan đến Khách Hàng và người có liên quan của Khách Hàng cho MSVN và/hoặc theo yêu cầu của MSVN bao gồm nhưng không giới hạn địa chỉ thư điện tử (email), số điện thoại. Khách Hàng có nghĩa vụ phải ngay lập tức thông báo và bổ sung thông tin, tài liệu (nếu có) cho MSVN khi có bất kỳ thay đổi hoặc sai sót nào về thông tin, tài liệu đã cung cấp. Khách Hàng đảm bảo số điện thoại di động và địa chỉ thư điện tử (email) do Khách Hàng đăng ký cho MSVN là số điện thoại và địa chỉ thư điện tử (email) được Khách Hàng sử dụng cho Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến.
8.4. Kiểm tra về việc thực hiện và tự chịu trách nhiệm về tất cả giao dịch, lệnh, yêu cầu được thực hiện qua Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến.
8.5. Thừa nhận đã ý thức và đồng ý những rủi ro có thể phát sinh từ lệnh, giao dịch, yêu cầu đã được đề cập tại Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến và các khuyến cáo về rủi ro mà MSVN đã công bố trên Hệ Thống.
8.6. Tự chịu trách nhiệm áp dụng mọi biện pháp hợp lý nhằm đảm bảo an toàn, đảm bảo tính tương thích cho các loại máy móc, thiết bị kết nối, phần mềm hệ thống, phần mềm ứng dụng…do Khách Hàng sử dụng khi kết nối, truy cập vào Hệ Thống nhằm kiểm soát, phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng hoặc truy cập trái phép Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến.
8.7. Đồng ý cho MSVN được quyền tự động thu tiền từ bất kỳ Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán nào của Khách Hàng để thanh toán phí dịch vụ phát sinh từ và/hoặc liên quan đến việc sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến và/hoặc chi phí khác theo quy định của MSVN tại từng thời điểm.
8.8. Tự chịu trách nhiệm và chấp nhận mọi rủi ro, mất mát và thiệt hại nào khác phát sinh khi sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến do lỗi Hệ Thống, lỗi của bất kỳ bên thứ ba hoặc do các hành động, thao tác của Khách Hàng ảnh hưởng đến việc sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến và/hoặc thực hiện lệnh, giao dịch, yêu cầu trực tuyến. Khách Hàng mặc nhiên xác nhận mọi lệnh, giao dịch, yêu cầu của Khách Hàng gửi đến MSVN đều là đúng và do chính Khách Hàng thực hiện. Ngay khi nhận được Mật Khẩu Đăng Nhập, Khách Hàng có trách nhiệm thay đổi Mật Khẩu Đăng Nhập trước khi tiến hành giao dịch và phải tự bảo quản, bảo mật Mật Khẩu Đăng Nhập này.
8.9. Trường hợp Khách Hàng chọn sử dụng ngôn ngữ nước ngoài (khác tiếng Việt) để đặt lệnh, sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến, Khách Hàng cam kết và đảm bảo rằng Khách Hàng được mặc nhiên hiểu là đã đạt trình độ nhất định đối với ngôn ngữ đó để đủ hiểu các nội dung của Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến và thực hiện các phương thức giao dịch thông qua Hệ Thống. Khách Hàng chấp nhận việc sử dụng và đặt lệnh bằng ngôn ngữ nước ngoài có giá trị tương đương như bằng tiếng Việt. Trong mọi trường hợp, MSVN không chịu trách nhiệm liên quan đến hay phát sinh từ vấn đề khả năng ngôn ngữ của Khách Hàng khi sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến.
8.10. Đồng ý rằng các lệnh giao dịch chứng khoán của Khách Hàng được đặt, thực hiện qua Hệ Thống không cần có phiếu lệnh bằng văn bản và chữ ký của Khách Hàng. Dữ liệu ghi nhận qua Hệ Thống bao gồm nhưng không giới hạn bản sao kê giao dịch, dữ liệu ghi âm qua điện thoại sẽ là bằng chứng để giải quyết bất kỳ tranh chấp nào phát sinh. Khách Hàng tự chịu trách nhiệm cho những lệnh đặt và các thông tin khác được xử lý bởi các thông tin định danh, mật mã, và số tài khoản và bất kỳ lệnh nào hoặc thông tin nào MSVN nhận được thì được xem như là được nhận từ Khách Hàng.
8.11. Đồng ý rằng tất cả mọi thông tin, tài liệu được MSVN trích xuất từ Hệ Thống liên quan đến Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán của Khách Hàng tại MSVN có giá trị làm chứng cứ trong trường hợp phát sinh tranh chấp giữa Khách Hàng và MSVN (nếu có).
8.12. Thường xuyên kiểm tra Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán. Nếu phát hiện có giao dịch bất thường, hoặc nghi ngờ mật khẩu của mình bị lộ hay đánh cắp, hoặc thiết bị cài đặt có đăng ký Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến bị mất hay thất lạc hay bị tin tặc tấn công hay nghi ngờ bị tin tặc tấn công, hoặc Khách Hàng bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo, hoặc Khách Hàng có nhu cầu ngưng sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến, Khách Hàng phải thông báo ngay lập tức cho MSVN bằng một trong những hình thức sau: gọi điện thoại đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của MSVN, hoặc liên hệ các địa điểm giao dịch hợp pháp của MSVN hoặc hình thức khác theo quy định của MSVN trong từng thời kỳ.
8.13. Tuân thủ các quy định tại Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến, các quy định được nêu trong biểu mẫu đăng ký/điều chỉnh và các quy định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm theo toàn quyền quyết định của MSVN.
8.14. Đảm bảo MSVN có toàn quyền từ chối thực hiện hoặc xác minh, kiểm tra lại trước khi thực hiện đối với các giao dịch, lệnh, yêu cầu của Khách Hàng mà MSVN nhận thấy có dấu hiệu khả nghi, bất thường hoặc không hợp lệ.
ĐIỀU 9. CAM KẾT, TRÁCH NHIỆM VÀ NGHĨA VỤ CỦA MSVN
9.1. Cung cấp Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến và các tiện ích cho Khách Hàng theo đúng tiêu chuẩn được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
9.2. Trong quá trình thực hiện cung cấp Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến, MSVN sẽ áp dụng đầy đủ các biện pháp theo quy định của pháp luật để tránh xung đột lợi ích giữa MSVN và Khách Hàng.
9.3. Thông báo kịp thời cho Khách Hàng các sự kiện ngưng, gián đoạn, tạm ngưng, thay đổi, chỉnh sửa liên quan đến các tiện ích Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến (nếu có).
9.4. Bảo mật và lưu giữ thông tin của Khách Hàng (các thông tin định danh, mật mã, số tài khoản), trừ trường hợp phải cung cấp các thông tin này theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc theo quy định của pháp luật hoặc trường hợp hai Bên có thỏa thuận khác.
9.5. Hỗ trợ Khách Hàng khôi phục thông tin đăng nhập khi Khách Hàng yêu cầu.
ĐIỀU 10. BẢO MẬT THÔNG TIN VÀ BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
10.1. Các Bên đồng ý và cam kết bảo mật Thông Tin Mật theo quy định thỏa thuận và pháp luật liên quan.
10.2. Khách Hàng theo đây đồng ý Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý như sau:
a. Loại dữ liệu được xử lý: bao gồm tất cả các loại Dữ Liệu Cá Nhân mà MSVN nhận được từ Khách Hàng hoặc tự thu thập được trước, trong hoặc sau ngày xác nhận văn bản này, và Dữ Liệu Cá Nhân được cập nhật hay bổ sung tại từng thời điểm (nếu có).
b. Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý cho một hoặc nhiều mục đích để (i) thực hiện công việc thỏa thuận và các vấn đề liên quan; (ii) tuân thủ các quy định của MSVN, Tập Đoàn Maybank và/hoặc quy định pháp luật; và (iii) thực hiện các mục đích khác liên quan đến hoạt động của MSVN và/hoặc của Tập Đoàn Maybank bao gồm nhưng không giới hạn hoạt động kiểm toán; kiểm tra; giám sát; hoạt động tài chính; quản lý rủi ro; phòng chống tội phạm và hành vi gian lận, rửa tiền, tham nhũng; tuân thủ pháp lý; kiểm soát nội bộ; hoạt động phân tích; nghiên cứu; khảo sát; điều tra; đánh giá chất lượng công việc; quảng cáo và tiếp thị dưới mọi hình thức.
c. Tổ chức, cá nhân được xử lý Dữ Liệu Cá Nhân gồm: (i) MSVN, Tập Đoàn Maybank, cơ quan quản lý nhà nước, và các cơ quan, tổ chức, cá nhân mà MSVN có nghĩa vụ phải cung cấp dữ liệu theo quy định, chính sách, quy chế của MSVN và Tập Đoàn Maybank, và/hoặc quy định pháp luật, và (ii) bên khác mà MSVN cho là cần thiết để xử lý Dữ Liệu Cá Nhân.
d. Cách thức xử lý như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác.
e. MSVN, Tập Đoàn Maybank được miễn trừ khỏi mọi trách nhiệm phát sinh trong trường hợp phát sinh sự gián đoạn, trì trệ, ngắt quãng, lỗi hoặc bất cứ sự cố nào do bên thứ ba cung cấp hoặc do nguyên nhân nằm ngoài khả năng kiểm soát của MSVN.
f. Dữ Liệu Cá Nhân bắt đầu được xử lý, lưu trữ từ thời điểm được cung cấp và kết thúc theo yêu cầu hợp lý của Khách Hàng hay chủ thể dữ liệu phù hợp các quy định pháp luật. MSVN vẫn có quyền lưu giữ bản sao của dữ liệu, Thông Tin Mật cho mục đích của các quy trình nội bộ, và/hoặc theo yêu cầu của bất kỳ quy định pháp luật hoặc pháp lý, và/hoặc trong trường hợp những Thông Tin Mật, dữ liệu này được tạo lập theo quy trình lưu trữ và dự phòng điện tử tự động của MSVN và Tập Đoàn Maybank.
10.3. Khách Hàng theo đây đã hiểu, biết rõ, đồng ý và cam kết rằng:
a. Đã hiểu rõ và tuân thủ các quyền và nghĩa vụ của chủ thể dữ liệu hay bên kiểm soát dữ liệu theo quy định.
b. Đã được chủ thể Dữ Liệu Cá Nhân đồng ý và/hoặc ủy quyền hợp lệ để cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho MSVN, và có trách nhiệm cung cấp cho MSVN tài liệu chứng minh ngay khi được yêu cầu.
c. Gửi văn bản thông báo cập nhật, bổ sung cho MSVN nếu có bất kỳ thay đổi nào đối với Dữ Liệu Cá Nhân. MSVN sẽ xử lý dữ liệu và có quyền thông báo chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu Dữ Liệu Cá Nhân mới không đáp ứng các mục đích xử lý dữ liệu nêu trên.
d. Đảm bảo MSVN được quyền chuyển giao, cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho tổ chức, cá nhân khác hoặc thành viên thuộc Tập Đoàn Maybank.
e. Đảm bảo MSVN, Tập Đoàn Maybank không bị bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện, tổn thất hay thiệt hại nào phát sinh từ và/hoặc liên quan đến việc xử lý các Dữ Liệu Cá Nhân.
f. Đảm bảo các cá nhân liên quan cũng đồng ý và tuân thủ các quy định liên quan đến xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của MSVN, Bản tuyên bố bảo mật dữ liệu cá nhân của MSVN và Thông báo riêng tư của Maybank Group được đăng tải trên Trang Thông Tin Điện Tử của MSVN và Tập Đoàn Maybank tại từng thời điểm.
g. Đây là thông báo của MSVN cho Khách Hàng trước khi tiến hành xử lý tất cả các Dữ Liệu Cá Nhân, kể cả Dữ Liệu Cá Nhân được bổ sung, cập nhật tại từng thời điểm.
10.4. Khách Hàng đồng ý MSVN có quyền thu thập, sử dụng và tiết lộ Thông Tin Mật và dữ liệu khác của Khách Hàng hoặc những cá nhân liên quan đến Khách Hàng để MSVN có thể thực hiện nghĩa vụ của MSVN đối với Khách Hàng hoặc cho các mục đích khác như mục đích xử lý dữ liệu theo quy định.
10.5. Khách Hàng phải bảo mật Thông Tin Mật, không cung cấp, sử dụng, tiết lộ cho bên thứ ba nào khác mà chưa có sự chấp thuận trước bằng văn bản của MSVN.
10.6. Điều khoản này vẫn có hiệu lực ngay cả sau khi Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến chấm dứt.
ĐIỀU 11. CHẤM DỨT DỊCH VỤ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN
11.1. Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến chấm dứt khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
a. Theo thông báo có hiệu lực ngay lập tức về việc chấm dứt cung cấp Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến của MSVN cho Khách Hàng bằng văn bản hoặc bằng thư điện tử đến địa chỉ tương ứng mà Khách Hàng đã đăng ký tại MSVN khi MSVN nhận thấy có dấu hiệu khả nghi, bất thường hoặc không hợp lệ liên quan đến Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến;
b. Theo thỏa thuận giữa Các Bên.
c. Khi Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán Thông Thường bị đóng và/hoặc buộc ngưng sử dụng trong bất kỳ trường hợp nào.
d. Khách Hàng vi phạm bất kỳ quy định nào của Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến này, Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến, các quy định hay thông báo khác của MSVN tại từng thời kỳ và các quy định pháp luật Việt Nam hoặc Khách Hàng không khắc phục vi phạm trong thời hạn do MSVN yêu cầu. MSVN sẽ thông báo cho Khách Hàng về việc chấm dứt cung cấp Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến bằng văn bản hoặc bằng thư điện tử đến địa chỉ tương ứng mà Khách Hàng đã đăng ký tại MSVN trong thời hạn tối thiểu ba (03) ngày trước ngày chấm dứt.
e. Theo thông báo của MSVN cho Khách Hàng về việc chấm dứt cung cấp Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến bằng văn bản hoặc bằng thư điện tử đến địa chỉ tương ứng mà Khách Hàng đã đăng ký tại MSVN trong thời hạn tối thiểu bảy (07) ngày trước ngày chấm dứt.
f. Theo thông báo của Khách Hàng cho MSVN về việc chấm dứt Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến bằng văn bản trong thời hạn tối thiểu ba mươi (30) ngày trước ngày chấm dứt hoặc một thời hạn khác ngắn hơn do Khách Hàng đề nghị và được MSVN chấp thuận. Trong mọi trường hợp, Khách Hàng chỉ được chấm dứt Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến sau khi đã thanh toán đầy đủ nghĩa vụ thanh toán tương ứng cho MSVN.
g. MSVN không được phép hay không thể cung cấp Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến theo quy định/quyết định của cơ quan có thẩm quyền hay bên cung cấp dịch vụ cho MSVN.
h. Khách Hàng trở thành đối tượng không được cung cấp Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến theo quy định pháp luật hoặc trong tình trạng giải thể, phá sản, chết theo các quy định của pháp luật hiện hành.
i. Theo thông báo chấm dứt bằng văn bản của một Bên cho Bên còn lại khi xảy ra Sự Kiện Bất Khả Kháng kéo dài quá 30 ngày liên tục.
j. Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
k. Các trường hợp khác theo quy định pháp luật (nếu có).
11.2. Khi Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến chấm dứt, toàn bộ nghĩa vụ thanh toán tương ứng của Khách Hàng trở thành khoản nợ đến hạn ngay lập tức, và Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán ngay cho MSVN toàn bộ nghĩa vụ thanh toán tương ứng phát sinh này.
ĐIỀU 12. CÁC ĐIỀU KHOẢN KHÁC
12.1. Bất kỳ thông báo nào gửi, đăng tải hoặc công bố trên Hệ Thống được hiểu là đăng tải, công bố trên Trang Thông Tin Điện Tử và/hoặc Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến và/hoặc phương thức khác do MSVN toàn quyền quyết định. Khách Hàng có nghĩa vụ thường xuyên truy cập Trang Thông Tin Điện Tử và/hoặc Ứng Dụng Giao Dịch Trực Tuyến của MSVN để nhận, cập nhật các thông báo của MSVN.
12.2. Khách Hàng theo đây xác nhận đã đọc kỹ, hiểu rõ và cam kết thực hiện đúng Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến này, Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến, các quy định hay thông báo khác của MSVN tại từng thời kỳ và các quy định pháp luật Việt Nam.
12.3. Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến này là một phần không tách rời của Hướng Dẫn Giao Dịch Trực Tuyến và các hợp đồng, thỏa thuận mở Tài Khoản Giao Dịch Chứng Khoán, sử dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến (nếu có) của Khách Hàng tại MSVN.
12.4. Điều Kiện Sử Dụng Dịch Vụ Giao Dịch Trực Tuyến này được lập bằng tiếng Việt và có thể được dịch ra các ngôn ngữ khác cho mục đích tham khảo.