Vn-Index có thể tiếp cận khu vực 700 điểm?

StockBiz- 28/09/2016

Chỉ số VN-Index đã duy trì thành công xu hướng tăng khá đều kéo dài suốt từ đầu năm đến nay đã kỳ vọng mục tiêu tiếp cận khu vực 700 điểm từ nay đến cuối tháng 10/2016 của VN-Index.
 
Cuối năm khối ngoại mua ròng - VnIdex sẽ lên điểm

Giai đoạn từ đầu tháng 8/2016 đến nay là thời điểm bán ròng “mạnh tay” nhất của khối ngoại kể từ đầu năm 2016 đến nay. Giá trị bán ròng tính riêng tại HSX từ đầu tháng 8 đến nay ghi nhận hơn 5.000 tỷ đồng.

Để trạng thái VN-Index quay lại tăng mạnh mẽ như các tháng trước đó phụ thuộc vào khối ngoại quay lại mua ròng hay ít nhất là hoạt động cân bằng để thị trường có thể đi lên.

Ngược lại, nếu cường độ bán ròng của khối ngoại vẫn duy trì mạnh như hiện nay, kịch bản xấu hơn có thể xảy ra với thị trường.

Trong ngắn hạn, thị trường có thể xảy ra theo hai kịch bản:

Ở kịch bản tích cực, VN-Index sẽ bật tăng trở lại khi kiểm tra khu vực hỗ trợ vùng 645 điểm và tiếp tục di chuyển trong kênh giá tăng trung hạn với vùng giá đỉnh ngắn hạn kỳ vọng có thể tiếp cận khu vực 700 điểm.

Ở kịch bản tiêu cực, việc xâm phạm hỗ trợ 645 điểm sẽ xảy ra và trạng thái đi xuống trong ngắn hạn có thể khiến VN-Index quay về khu vực 620 điểm và dao động tích lũy sau đó trong vùng 620 – 675 điểm.

Theo công ty chứng khoán Maybank Kim Eng, dự báo thị trường dựa trên một số góc nhìn về kỹ thuật; Khả năng thực hiện kích cầu của nền kinh tế; Động thái điều hành lãi suất của FED và Tương quan định giá TTCK Việt Nam.

Hỗ trợ từ góc nhìn kỹ thuật ngắn hạn

Trước hết cần nhìn nhận 2016 là một năm khá thành công của VN-Index và thị trường nói chung khi chỉ số này đã thành công trong việc duy trì xu hướng tăng khá đều kéo dài suốt từ đầu năm đến nay.

Đã không có những “con sóng xuống” mãnh liệt cho đến hiện tại như những gì đã từng xảy ra trong hai năm 2014 và 2015 trước đó.

 


Nhìn vào đồ thị của VN-Index, có thể thấy về chủ đạo, đường giá đã di chuyển tuân theo kênh giá tăng được thiết lập từ đầu năm và các nguyên tắc để nhìn nhận xu hướng tăng trung hạn của VN-Index vẫn được thể hiện khá đầy đủ.

Rủi ro ngắn hạn có lớn hơn khi trong đoạn tăng lên gần đây nhất VN-Index chỉ kịp tạo ra một “đỉnh chủ đạo” liền sau ngang bằng với vùng đỉnh đã có trước đó vào giữa tháng 7, dù vậy điều này không nên quá lo lắng.

Xét dưới góc độ kỹ thuật, giai đoạn tăng lên nửa đầu tháng 7 có phần "đáng ngạc nhiên", VN-Index vào thời điểm nay đã vượt ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của kênh giá tăng, một kết quả cho thấy sự tăng lên có phần “thái quá” và vượt khỏi những gì chỉ số này đang vận hành từ đầu năm 2016.

Thực chất sự điều chỉnh trở lại của VN-Index trong lần “thử đỉnh” 675 vào giai đoạn cuối tháng 8 vừa qua có vẻ do VN-Index đã quay trở lại để tuân theo các quy luật ảnh hưởng từ kênh giá tăng hiện có (đường giá đã dội lại khi tiếp xúc cạnh trên của kênh giá tăng vào thời điểm này).

Mối quan tâm lớn là liệu pha suy giảm hiện tại của VN-Index sẽ phản ứng ra sao khi tiếp cận vùng cạnh dưới của kênh giá tăng và cũng trùng hợp là vùng di chuyển của MA trung hạn, khu vực 645 điểm.

Các trường hợp về mặt kỹ thuật có thể xảy ra:

Nếu Vn-Index bật tăng và bảo toàn thành công vùng cạnh dưới kênh giá tăng, khu vực 645 điểm (tính đến hiện tại), sẽ giúp tăng xác suất VN-Index kết thúc pha giảm điểm kéo dài suốt từ đầu tháng 9 đến nay, sẽ tái khẳng định tính hiệu lực của kênh giá tăng đang có. Nếu kịch bản này xảy ra, đường giá sẽ di chuyển khá tích cực trong giai đoạn cuối tháng 9 và tháng 10 với vùng đỉnh kỳ vọng có thể tiếp cận gần khu vực 700 điển (vùng cạnh trên của kênh giá tăng vào giai đoạn nửa cuối tháng 10).

Nếu VN-Index xâm phạm khu vực 645 điểm, VN-Index được nhìn nhận sẽ có xác suất lớn hơn di chuyển theo pha điều chỉnh và tích lũy có từ nửa cuối tháng 7, vùng giá mà VN-Index có thể quay lại để kiểm tra lúc này sẽ là khu vực 620 điểm (biên dưới của vùng tích lũy). Nếu kịch bản này xảy ra, giai đoạn cuối tháng 9 và tháng 10 khi đó sẽ chứng kiến VN-Index tiếp tục tích lũy trong vùng giá 620 – 675 điểm.

 

HOÀNG ANH

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015