5 năm, và một khởi đầu mới với Maybank Kim Eng Việt Nam

CafeF- 12/10/2012

http://cafef.vn/20121005115428434CA41/5-nam-va-mot-khoi-dau-moi-voi-maybank-kim-eng-viet-nam.chn

5 năm, và một khởi đầu mới với Maybank Kim Eng Việt Nam

 
 

  Trong 2 năm qua, khu vực thị trường châu Á đã chứng khiến nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp trị giá lớn. Nhiều thương vụ đã lập tức gia tăng giá trị ngay trong thời kỳ hậu M&A. Thương vụ Kim Eng Holdings – tập đoàn chứng khoán hàng đầu Singapore bán lại cho Maybank – ngân hàng hàng đầu Malaysia là một ví dụ điển hình.

 Bắt tay, cùng lớn

 Ra đời vào đúng thời điểm TTCK chớm khủng hoảng rồi đi vào cơn suy thoái kéo dài từ năm 2007 đến nay, gần tròn 5 năm, CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE) được biết đến trước đây  là Kim Eng Việt Nam (KEVS), đã bắt đầu trong vạn sự khó khăn. Nhưng như ông Lê Minh Tâm, TGĐ MBKE từng nói, muốn xây một công trình nhà cao 50 tầng, phải có một cái nền vững chắc, nền đã có, các tầng sẽ vươn rất nhanh – chứng khoán Maybank Kim Eng trên bệ phóng từ đối tác ngoại trước đây là Kim Eng Holdings  đã nhanh chóng định vị mình và sớm có mặt ở top 20, rồi 10 và gần đây liên tục trong top 5 của TTCK.

"Các lãnh đạo Maybank Kim Eng và quan khách tại buổi Lễ ra mắt thương hịêu Maybank Kim Eng."

 Kinh nghiệm, mạng lưới, chiến lược của Kim Eng Holdings, sức bật nhanh nhạy, sức bền của các CTCK con thuộc Kim Eng Holdings… đã khiến tổ chức này lọt vào “mắt xanh” của Tập đoàn ngân hàng hàng đầu Maylaysia - Maybank. Vụ mua lại Kim Eng Holdings vào năm 2011 đã  góp phần mang đến những kết quả ngoạn mục hơn nữa cho tập đoàn này. Lý giải sự tăng trưởng mạnh mẽ 2 con số của Tập đoàn trong khi các nền kinh tế toàn cầu đều gặp vấn đề, chủ tịch kiêm CEO Maybank Dato’ Sri Abdul Wahid Omar, nói: Kết quả mà chúng ta thấy hôm nay phản ánh sự thành công của quá trình chuyển đổi để xây dựng năng lực mang tầm khu vực và hệ thống mạng lưới theo cách thận trọng. Chúng tôi rất hài lòng khi Maybank tiếp tục dẫn dắt thị trường nội địa đồng thời với sự tăng trưởng trên toàn cầu. Đặc biệt Maybank Kim Eng đã củng cố vị trí công nghệ hàng đầu ở hầu hết các thị trường khu vực và luôn được nhìn thấy ở vị trí người tiên phong tại các thị trường nội địa.

 Vậy, người tiên phong này có mang đến những lợi ích cho các NĐT trên thị trường nội địa Việt Nam?

 Cơ hội của NĐT

 Với tổng tài sản đạt trên 156 tỷ USD, hơn 2.200 chi nhánh, văn phòng tại 19 quốc gia trên thế giới của Maybank, việc Tập đoàn này mua lại Kim Eng Holdings cũng được các NĐT trên thị trường nội địa mỗi nước trong khu vực kỳ vọng. Một khi Maybank có điều kiện vươn xa hơn, sâu rộng hơn vào tất cả các thị trường,  thì nhịp cầu nối dài hơn cho các NĐT tham dự vào sân chơi chung của chứng khoán ASEAN cũng gần và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các CTCK trước đây của Kim Eng Holdings, nay sẽ có thêm nguồn lực và sinh khí mới để phát triển tối đa nền tảng và các thế mạnh, từ đó cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp hơn nữa cho thị trường.

 “Chiến lược của Maybank Kim Eng vẫn tiếp tục tập trung phát triển mạnh môi giới khách hàng cá nhân, tiếp tục mở rộng mạng lưới tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động môi giới tổ chức, tài chính doanh nghiệp và đặc biệt sẽ tham gia nhiều hơn vào các hoạt động kinh doanh tài chính, thiết lập các mối quan hệ bền chặt  với các doanh nghiệp Việt Nam” Ông Lê Minh Tâm, TGĐ Maybank Kim Eng tại Việt Nam cho biết.

Để thu hút nhà đầu tư cá nhân và đáp ứng nhu cầu thị trường, công ty đang đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thông qua việc tăng số lượng nhân viên kinh doanh từ 330 hiện tại và phát triển mạng lưới bằng cách mở thêm chi nhánh mới hàng năm, từ 10 chi nhánh hiện nay lên 14 chi nhánh vào năm 2015.

Tới đây, bên cạnh việc tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng nhằm có thêm nhiều hoạt động và dịch vụ thiết thực, hiệu quả cho NĐT, với sự hỗ trợ của nền tảng IT mà Tập đoàn Maybank đang có, Maybank Kim Eng cũng đang tập trung cải thiện tốt hơn nữa hệ thống công nghệ vốn đã đạt chuẩn quốc tế hiện có. Ngay trong lễ ra mắt thương hiệu Maybank Kim Eng tại Việt Nam, công ty đã chính thức ra mắt hệ thống KE Mobile (giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động), 1 ứng dụng công nghệ Native Application (ứng dụng thuần) được cài đặt trên nền thiết bị Ipad và Iphone. Maybank Kim Eng là công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ này sau một thời gian dài nghiên cứu  kỹ lưỡng hành vi và thói quen sử dụng Ipad, Iphone của nhà đầu tư để từ đó thiết kế các điểm chạm, giao diện, vị trí thao tác các nút MUA/ BÁN, bố trí các màn hình chức năng (chuyển tiền,ứng trước,danh mục đầu tư, danh mục cổ phiếu...) sao cho nhà đầu tư thao tác dễ dàng và thuận tiện nhất. KE Mobile được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ giúp nhà đầu tư ra quyết định đầu tư nhanh chóng hơn trên cơ sở nắm vững thông tin thị trường

Với sự kết hợp của 2 tên tuổi hàng đầu Maybank và Kim Eng, con đường phát triển của Maybank Kim Eng tại Việt Nam đang hứa hẹn sẽ ngày càng rộng mở. Ông Tengku Dato’ Zafrul, Giám đốc điều hành khối Maybank Kim Eng khẳng định: “Chúng tôi xác định cam kết lâu dài tại Việt Nam và đang tập trung củng cố năng lực của mình trên toàn khu vực để hỗ trợ cho việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với mỗi thị trường khác nhau. Chúng tôi giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ đã thành công tại một số thị trường tới các thị trường mới khác. Những nỗ lực này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp toàn bộ giá trị kinh doanh trong khu vực đến mỗi khách hàng trên toàn cầu – đó cũng chính là cam kết vững chắc của chúng tôi tại thị trường Việt Nam”.

Mục tiêu trở thành một công ty môi giới chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam trước năm 2015 như tuyên bố của ông Tengku Dato’ Zafrul tại buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu Maybank Kim Eng tại Việt Nam, có lẽ không còn quá xa. Tương lai gần vào năm 2013, khi Việt Nam chính thức thực hiện kết nối với Sở giao dịch Asean theo đúng lộ trình mà các Sở GDCK 6 nước Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippine, Việt Nam đã cùng ký kết, với sự khởi đầu mới và lợi thế là một CTCK nằm trong một tập đoàn toàn cầu Maybank,  Maybank Kim Eng đang đồng hành cùng các NĐT trên TTCKVN để vươn ra khu vực, cùng nắm bắt những cơ hội kinh doanh mới.

Theo TTVN

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015