(ĐTCK) Theo CEO Maybank KimEng Group, trong số các thị trường ASEAN năm 2017, Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài nhờ quyết tâm của Chính phủ trong việc cổ phần hoá và thoái vốn tại doanh nghiệp nhà nước.

Ngày 21/3, đã diễn ra Hội nghị Invest ASEAN 2017 do Maybank Kim Eng tổ chức tại Singapore. Hội nghị thu hút 800 đại diện đến từ 126 quỹ đầu tư toàn cầu và 49 doanh nghiệp niêm yết tại Đông Nam Á đã tham dự.  

Tại Hội nghị, ông John Chong, CEO của Maybank KimEng Group nhận định, khi kinh tế toàn cầu đang trải qua nhiều khó khăn, ASEAN vẫn tăng trưởng lạc quan nhờ các yếu tố căn bản tốt như dân số trẻ, tầng lớp trung lưu tăng mạnh và cơ sở hạ tầng phát triển tốt.

Theo ông Chong, trong số các thị trường ASEAN năm 2017, Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài nhờ quyết tâm của Chính phủ trong việc cổ phần hoá và thoái vốn tại doanh nghiệp nhà nước. Ông cũng cho biết, Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nguồn vốn đầu tư nội khối ASEAN.

Theo nghiên cứu của Maybank Kim Eng, dòng vốn đầu tư nội khối ASEAN đã tăng trưởng 11% từ 2008 đến 2015. Hiện nay, thương mại nội khối mới chỉ chiếm 24% kim ngạch thương mại của các nước ASEAN, cho thấy tiềm năng phát triển còn rất lớn.
“So với các khu vực khác, các nước trong khu vực ASEAN có nhiều điểm khác biệt về chính trị và văn hóa, nhưng tôi tin rằng ASEAN, với tầm nhìn là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2020, sẽ tiếp tục là điểm sáng về phát triển kinh tế của thế giới,” Giáo sư Kishore Mahbubani, Trưởng khoa Chính sách công tại trường Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore cho biết.

Giáo sư Mahbubani chia sẻ thêm, ông tin tưởng Việt Nam và Singapore sẽ tiếp tục là đối tác kinh tế, đầu tư và thương mại nổi bật trong ASEAN.

Năm nay có 4 doanh nghiệp Việt Nam là CTCP Sữa Việt Nam, CTCP Tập đoàn Masan Group, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc và Tập đoàn Bảo Việt cùng tham gia Hội nghị để gặp gỡ và trao đổi với nhà đầu tư trong khu vực. 

Nam Phương
 
 
Nguồn: http://tinnhanhchungkhoan.vn/chung-khoan/viet-nam-se-la-diem-den-hap-dan-cho-nguon-von-dau-tu-noi-khoi-asean-181605.html