Bản tin ngày 01-04-2013

Maybank Kim Eng- 01/04/2013

 

Mô hình Vai - Đầu - Vai tại nhiều cổ phiếu

 

Thông tin tăng giá xăng bất ngờ đã đưa cả hai chỉ số xuống mức thấp trong phiên sáng 29/3. Tại thời điểm thấp nhất, VN-Index giảm 7 điểm, mất khoảng 1,4% so với phiên trước. Tuy nhiên, những nỗ lực giá lên giúp hai sàn hạn chế thiệt hại, thậm chí VN-Index còn chớm xanh. Về mặt kỹ thuật, VN-Index vẫn bị chặn lại ở mức 500 điểm và đây là thử thách ngắn hạn quan trọng nhất của chỉ số này. Đáng chú ý hơn với HNX-Index, chỉ số của sàn HNX đang rất gần với mô hình Vai - Đầu - Vai. HNX-Index thậm chí đã chớm rớt xuống dưới đường cổ, trước khi hồi phục đóng cửa cao hơn tránh xác nhận mô hình.

Chúng tôi nhận thấy tại nhiều cổ phiếu, các mô hình Vai - Đầu - Vai đang dần hình thành, hoặc đã được xác nhận. Trong bản tin này, chúng tôi đưa một số mã có mô hình được xác nhận (giá rớt xuống dưới đường cổ) như PVF và LCG. Một số mã có giá đang chấp chới tại chính đường cổ, như KBC, ITC. Đây là những mã điển hình cho mô hình này đang diễn ra trên hai sàn. Với mô hình này xuất hiện, quan điểm của chúng tôi là các nhà đầu tư nên thận trọng. Họ có thể cắt giảm vị thế để tránh rủi ro.

Trong tuần qua, tin Ngân hàng Nhà nước cắt giảm 100 điểm cơ bản đối với các loại lãi suất điều hành và 50 điểm cơ bản với trần lãi suất cho tiền gửi kỳ hạn dưới 12 tháng. Đợt cắt giảm lãi suất này được cho là do các dữ liệu kinh tế yếu được công bố. Tăng trưởng kinh tế trong quý I chỉ tăng nhẹ lên 4,9% (n/n) so với mức 4,8% (n/n) cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, doanh số bán lẻ chỉ tăng 12% (n/n) so với mức 22% cùng kỳ năm trước. Việc lạm phát suy giảm có thể lý giải phần nào cho điều này, nhưng lạm phát không phải là toàn bộ lý do. Phản ứng thực tế của thị trường không mạnh mẽ với đợt cắt giảm lãi suất. Có lẽ một bộ phận thị trường kỳ vọng mức cắt giảm lãi suất cao hơn, con số đồn đoán thậm chí về việc cắt giảm 200 điểm cơ bản. Chúng tôi cho rằng vấn đề chính của Việt Nam là bẫy thanh khoản, với việc lãi suất xuống thấp nhưng các ngân hàng thương mại rất thận trọng trong việc cho vay do vấn đề nợ xấu. Các ngân hàng thường phàn nàn rằng họ không tìm được những người vay đủ an toàn nhưng chúng tôi thấy có nhiều doanh nghiệp có dòng tiền ổn định vẫn không tiếp cận được nguồn vốn.

 

Tiêu điểm trong ngày:

REE

Nhà đầu tư khôn ngoan...

MUA

GMT: 24.700 đồng

Dài hạn

Tr.3

PVX

Lỗ nhiều hơn sau kiểm toán

BÁN

 

Dài hạn

Tr.4

VCF

Tăng trưởng tốt – định giá hợp lý

GIỮ

 

Dài hạn

Tr.5

VIS

Xác nhận xu hướng giảm

BÁN

GMT: 8.000 đồng

Ngắn hạn

Tr.6

Các mô hình cp vai-đầu-vai đang hình thành

 

 

 

Tr.7

 

 

Phân tích kỹ thuật:

  • VN-Index:  Nến thấp hơn

-    Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư ngại rủi ro cần tiếp tục đứng ngoài thị trường ở giai đoạn hiện nay.

-    Xu hướng tăng chỉ bền vững hơn trong trường hợp VN-Index vượt kháng cự 498 – 500 điểm đi kèm KLGD trên mức 60 triệu cp/phiên…

 

  • HNX-Index:  Khả năng ”Vai-đầu-vai”

-    Nhà đầu tư cần tiếp tục hạn chế giao dịch và đứng ngoài thị trường sàn HNX trong giai đoạn hiện nay…

 

 

Vui lòng nhấp vào đây để xem toàn bộ bản tin MBKE 

       *Chú ý: Vui lòng sử dụng Acrobat Reader để đọc toàn bộ bản tin

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015