Áp dụng tiêu chuẩn quản trị quốc tế cho DN niêm yết

StockBiz- 20/12/2016

Sở Giao dịch CK TPHCM (HOSE), Sở Giao dịch CK Hà Nội (HNX) và IFC, thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quản trị công ty hiệu quả cho các doanh nghiệp đang niêm yết.
 

Theo biên bản ghi nhớ này, 3 đối tác sẽ triển khai Sáng kiến quản trị công ty Việt Nam, một nỗ lực giúp các nhà quản lý có thể huy động các nguồn lực trên thị trường. Sáng kiến quản trị công ty Việt Nam kêu gọi hợp tác và điều phối sự tham gia của các bên hữu quan trong việc nâng cao năng lực và cải thiện quản trị công ty; áp dụng các thông lệ quản trị công ty tốt nhất trên thế giới.

Thỏa thuận được ký kết giữa 3 bên này cũng sẽ đề ra kế hoạch hành động cho 2 năm đầu bằng việc tập trung vào xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp để cải thiện hoạt động quản trị công ty, đồng thời khởi xướng các sáng kiến thu hút sự quan tâm và tham gia của các bên hữu quan.

Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc phụ trách các quốc gia Việt Nam - Lào - Campuchia của IFC, cho biết với sáng kiến này các công ty sẽ được trang bị những công cụ cần thiết để giảm thiểu rủi ro tài chính và rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn, đồng thời nâng cao uy tín và trách nhiệm với các cổ đông.

Theo ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT HOSE, các tiêu chuẩn và thông lệ quản trị công ty hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát rủi ro, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng tăng trưởng của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Với những hiệu quả mang lại từ Sáng kiến quản trị công ty Việt Nam, ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch HĐQT HNX, cho rằng việc hợp tác giữa các bên sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của thị trường tài chính và khối doanh nghiệp Việt Nam.

Tại lễ ký kết, đại diện của 50 công ty niêm yết đã được cập nhật bộ các nguyên tắc quản trị công ty mới được nhóm các nước phát triển G20/Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) chỉnh lý. Bản dịch tiếng Việt của bộ nguyên tắc này do IFC thực hiện với sự hỗ trợ của Cục Kinh tế liên bang Thụy Sỹ (SECO).

 

Hải Hồ

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015