Novaland sẽ chào bán riêng lẻ tăng vốn lên 6.000 tỷ, lên sàn vào cuối 2016

StockBiz- 21/10/2016

Ngày 18/10, Tập đoàn bất động sản Novaland cho biết sẽ không thực hiện IPO nhưng có kế hoạch niêm yết cổ phần vào cuối năm 2016. Trước khi niêm yết, Novaland sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính có uy tín và tiềm lực.

 Đây là đợt phát hành cổ phiếu sơ cấp thông qua chào bán riêng lẻ cho một số nhà đầu tư lựa chọn. Phần lớn nguồn thu từ đợt phát hành này sẽ được dùng để phát triển các dự án (hiện tại và dự án mới), một phần để bổ sung nguồn vốn lưu động và có thể thanh toán bớt các khoản nợ của công ty.

“Sau khi niêm yết, chúng tôi dự kiến tỷ lệ tự do chuyển nhượng cổ phần Novaland sẽ vào khoảng 20-25%, đến từ đợt phát hành cổ phần riêng lẻ này, việc chuyển đổi các công cụ tài chính mà chúng tôi đã huy động trong giai đoạn trước, cũng như cơ cấu sở hữu tự nhiên hiện tại (không thuộc sở hữu của Chủ tịch và người có liên quan)”, ông Phan Lê Hòa – Giám đốc thị trường vốn và quan hệ đầu tư của Novaland cho biết.

Theo ông Hòa, vốn điều lệ của Novaland hiện vào khoảng 5.520 tỷ đồng. Trước khi niêm yết (từ nay đến cuối năm), công ty dự kiến sẽ nâng vốn điều lệ lên mức khoảng 6.000 tỷ đồng. Hiện những người sáng lập đang nắm giữ trên 51% cổ phần tại Novaland và dự kiến sau niêm yết, tỷ lệ nắm giữ cổ phần cổ phần này chắc chắn không thấp hơn 51%.

 Thông tin từ Novaland cho biết, 6 tháng đầu năm 2016, công ty đã chào bán được hơn 3.000 sản phẩm. Theo thống kê, 85% khách hàng của Novaland thực hiện thanh toán bằng nguồn tiền của chính họ, chỉ có 15% là vay từ ngân hàng.

Trong đó, 60-65% khách hàng là người sử dụng trực tiếp hoặc người mới mua nhà lần đầu, 15-20% là mua để cho thuê, còn lại là các khách hàng mua nhà cho mục đích đầu tư. Mức thu nhập hộ gia đình mua nhà Novaland khoảng 450 triệu đồng/năm trở lên.

Novaland cho biết định hướng của công ty là phân khúc bất động sản trung cao cấp ở thị trường TP HCM. Công ty cho biết có đủ quỹ đất lớn tại các vị trí chiến lược để có dòng tiền ổn định trong định hướng phát triển 5 năm tới.

“Như nhiều ngành kinh doanh khác, bất động sản cũng là một ngành có tính chất chu kì. Việc quan sát diễn biến chu kì, dự báo về các giai đoạn bất ổn và quản trị rủi ro cũng nằm trong hoạt động hàng ngày của Novaland… Bản thân ban lãnh đạo cũng đã suy nghĩ và chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra nếu thị trường rơi vào suy thoái.

Việc niêm yết sắp tới cũng là một trong những kế hoạch quản trị rủi ro. Củng cố dòng tiền, minh bạch trong quản trị, củng cố đội ngũ, áp dụng công nghệ, thêm nhiều đối tác chiến lược, mở rộng độ phủ thương hiệu, nâng cao khả năng huy động vốn, tạo thêm nhiều tài sản có dòng tiền ổn định, không lệ thuộc vào ngân hàng…”, thông báo của Novaland cho biết.

 

Duy Khánh

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015